Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 21-26 of 26 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm Thị Thành Tâm (2019)

  • Bài viết nêu ra lợi ích của việc đọc sách đối với học sinh tiểu học bên cạnh đó nhấn mạnh vai trò của nhà trường và gia đình trong việc hình thành thói quen đọc sách cho các em học sinh.

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh (2019)

  • Sự tác động của khoa học công nghệ đang dần làm thay đổi khái niệm về thư viện. Nếu như trước đây, khi nói đến thư viện, chúng ta sẽ liên tưởng đến tòa nhà với những phòng đọc sách rộng, những kho lưu trữ lớn, thành phần chính là các bản sách, báo, tạp chí,... hiện hữu ở dạng vật chất thì ngày nay dường như những điều đó đã không còn phù hợp. Sự tiến bộ về khoa học máy tính, khoa học thông tin và công nghệ lưu trữ điện từ đã làm cho các loại tài liệu tồn tại ở dạng vật chất đang dần bị thay thế bởi một định dạng mới đó là định dạng điện tử. Với định dạng này, các thư viện sẽ không còn cần đến không gian lưu trữ, không cần đến những tòa nhà vôi nữa, thậm chí không cần người dùng tin phải đến thư viện. Họ có thể ngồi bất kỳ đâu, bất kỳ khi nào vẫn có khai thác được nguồn tài nguyên th...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên (2019)

  • Bài viết này tập trung phân tích về những vấn đề của thư viện số như: Khái niệm, các yếu tố cấu thành và chính sách thông tin của thư viện số

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2019)

  • Kỷ nguyên số và cuộc cách mạng công nghiệp 4.0 đang đem lại nhiều thách thức không chỉ cho mỗi ngành, lĩnh vực mà còn ảnh hưởng to lớn tới xã hội trong đó có văn hóa đọc. Để xây dựng một xã hội đọc và cao hơn là xã hội học tập, mỗi cá nhân cần tự xây dựng văn hóa đọc trên cơ sở trau dồi thói quen đọc, kỹ năng và sở thích đọc. Bài viết đề cập tới yếu tố ảnh hưởng mạnh mẽ tới văn hóa đọc của mỗi cá nhân và cộng đồng đặc biệt nhấn mạnh vào những yếu tố mới xuất hiện trong kỷ nguyên số. Trên cơ sở đó đề xuất một số kiến nghị đối với hệ thống thư viện nhằm kích thích, bồi dưỡng và phát triển văn hóa đọc cho người dân.