Trình bày một số các yêu cầu đối với các bộ thư viện trong giai đoạn hiện nay như: lòng yêu nghề, kiến thức,luôn năng động, sáng tạo, đổi mới, trình độ ngoại ngữ và tin học và kỹ năng mềm.
Trình bày ưu điểm, nhược điểm của hoạt động nghiên cứu khoa học của sinh viên khoa thư viện thông tin trường đại học Văn hóa Hà Nội và một số giải pháp.
Trình bày các yêu cầu năng lực đối với cán bộ thư viện trong giai đoạn hiện nay như: năng lực liên quan đến các hoạt động đặc thù của công tác thông tin tư liệu, năng lực liên quan đến các lĩnh vực của công nghệ thông tin và truyền thông, năng lực quản lý và điều hành.
Bài viết trình bày khái lược về vai trò của thư viện trường học đối với giáo dục phổ thông ở Hà Nội, các yêu cầu đối với cán bộ thư viện trường học, thực trạng trình độ của cán bộ thư viện trường học ở Hà Nội và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cán bộ thư viện trường học ở Hà Nội.
Bài viết trình bày khái lược về vai trò của thư viện trường học đối với giáo dục phổ thông ở Hà Nội, các yêu cầu đối với cán bộ thư viện trường học, thực trạng trình độ của cán bộ thư viện trường học ở Hà Nội và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cán bộ thư viện trường học ở Hà Nội.
Trình bày khái quát về xã hội thông tin và nền kinh tế tri thức. Đồng thời, phân tích những đặc điểm của đào tạo nguồn lực thư viện - thông tin trong bối cảnh xã hội thông tin và kinh tế tri thức.
Trình bày khái quát về xã hội thông tin và nền kinh tế tri thức. Đồng thời, phân tích những đặc điểm của đào tạo nguồn lực thư viện - thông tin trong bối cảnh xã hội thông tin và kinh tế tri thức.
Bài viết phân tích một số mục đích của nghiên cứu khoa học trong sinh viên, lợi ích mà sinh viên thu được qua quá trình tham gia nghiên cứu khoa học. Cuối bài viết đưa ra một số đề xuất nhằm đẩy mạnh phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa Thư viện - Thông tin trong những năm tới.
Trình bày một số yêu cầu của cán bộ thư viện trong giai đoạn hiện nay: Có kiến thức vững về tin học, công nghệ thông tin, biết sử dụng các phương tiện hiện đại trong hoạt động thư viện; Có khả năng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thông tin có chất lượng; biết định hướng, tư vấn thông tin cho người dùng tin; Có khả năng sử dụng thông thạo ít nhất một ngoại ngữ và am hiểu pháp luật;Có lòng yêu nghề.