Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 106 (Search time: 0.004 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2020)

  • Hiện nay, để xây dựng và phát triển thư viện theo hướng hiện đại hóa, một số trường đại học tại Việt Nam đã có những đầu tư nhất định về công nghệ thông tin hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ thư viện. Tuy nhiên, việc triển khai và tổ chức các không gian đọc, học tập, kết hợp giữa những hoạt động hỗ trợ học tập còn chưa được chú trọng. Bài viết tập trung phân tích việc đổi mới không gian học tập chung tại các thư viện đại học; kết nối các không gian trong thư viện nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc thu hút người dùng tin tới sử dụng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học và tự đào tạo tại các thư viện đại học.

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2020)

  • Trong sự phát triển của khoa học và công nghệ hiện nay, nhiều thông tin không thể tìm thấy trong các cơ sở dữ liệu ở các thư viện, nhưng có thể tìm thấy trong các cơ sơ tri thức, một nguồn thông tin mới là nền tảng cho thực hành quản trị tri thức, một lĩnh vực mới phát triển trong mấy chục năm gần đây. Bài viết giới thiệu những khái niệm cơ bản về cơ sở tri thức, lợi ích của cơ sở tri thức, những thuộc tính của cơ sở tri thức và quá trình xây dựng cơ sở tri thức cho thư viện các trường đại học, một yêu cầu cấp thiết và khả thi đối với thư viện các trường đại học ở nước ta hiện nay

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Mạnh Hưởng (2023)

  • Là một người con đa tài của Hà Thành xưa, không chỉ thành công với vai trò một nhà khoa học, một người quản lý, một người thầy, ông còn làm một người nghệ sĩ với thú vui sáng tác và đàn ghi ta. Vốn đam mê ngành Toán nhưng ông lại quyết định rẽ sang một hướng đi khác để có thể đóng góp nhiều hơn cho xã hội. Trong xu thế hội nhập quốc tế và bùng nổ thông tin, nhận thấy chương trình đào tạo ngành thư viện ở nước ta còn chưa theo kịp với sự phát triển, bằng những kiến thức của toán học cọng với sự nghiên cứu, học hỏi từ các tư liệu và chuyên gia nước ngoài, ông đã đi sâu nghiên cứu thông tin học và công nghệ thông tin, đưa thông tin học và công nghệ thông tin và chương trình đào tạo cán bộ thư viện bậc đại học , góp phần đổi mới mạnh mẽ chương trình đào tạo nguồn nhân lực thông tin - th...

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2023)

  • Sau khi giới thiệu một số khái niệm cơ bản về quản trị tri thức, chu trình quản trị tri thức và sự vận hành của chu trình quản trị tri thức tích hợp, bài viết giới thiệu một số công cụ bổ sung và ứng dụng tri thức trong chu trình quản trị tri thức tích hợp. Đó là: E-learning, trực quan dữ liệu và bản đồ tri thức, trí tuệ nhân tạo, hệ thống hỗ trợ quyết định, hệ chuyên gia và lọc thông tin.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2022)

  • Mạng Công nghiệp 4.0, Nhằm đổi mới và bắt kịp a bước chuyển mình và không ngừng trong quá trì hay cá nhân là việc làm thư viện - thông tin, HỌC xu thế phát triển, giảm tạo thêm ứng dụng Cổng th thông tin không chính tảng mạng xã hội Zalo. Đã C Bên cạnh các kênh mạng xã hội truyền thống khác như: Facebook Fanpage, YouTube, HUC LIC Connections, Twitter, TikTok, VCNet mà Trung tâm Thông tin - Thư viện (TTTV) Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (HUE LIG) đang triển khai, Zalo Official Account (Zalo 0A) "Thư viện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội” là kênh truyền thông tích hợp và hữu hiệu, tạo nên sự tương tác hai chiều nhanh nhạy và uy tin giữa người sử dụng (NSD) và cán bộ thư viện (CBTV) trong việc thực hiện các chiến lược marketing nhằm thu hút NSD và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị ...

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cẩm Bình; Pham, Van Nha (2020)

  • Multi-view clustering considers the diversity of different views and fuses these views to produce a more accurate and robust partition than single-view clustering. In this paper, we proposes a multi-view fuzzy co-clustering algorithm for high-dimensional data classification. We call MvFCoC algorithm. The proposed algorithm is demonstrated through experiments on benchmark data sets. The experimental results show that the clustering quality is better by evaluating using validity indexes in comparison with previous methods.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cẩm Bình; Ngô, Thành Long; Phạm, Văn Nha; Phạm, Thế Long (2021)

  • The ensemble is a popular machine learning technique based on the principle of divide and conquer. In data clustering, the ensemble aims to improve performance in terms of processing speed and clustering quality. Most existing ensemble methods face inherent complex challenges such as uncertainty, ambiguity, and overlap. Fuzzy clustering has recently been developed to handle data with many-feature, heterogeneity, uncertainty, and big data. In this paper, we propose an ensemble feature- reduction clustering model (EFRC) using advanced machine learning techniques. The EFRC model consists of three phases. First, the data is feature-reduced by a random projection. Then, the data is divided into subsets based on the likelihood of overlap and quantification of noise. Various clustering tec...

  • Article


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2023)

  • Bài viết đề cập đến những vấn đề lý luận cơ bản liên quan tới khái niệm tri thức và quản trị tri thức, lý giải tầm quan trọng của quản trị tri thức trong xã hội ngày nay, đông thời nêu ra những khả năng và triển vọng ứng dụng quản trị tri thức trong thư viện các trường đại học.

  • Book


  • Authors: Nguyễn , Văn Thiên; Nguyễn, Than (2020)

  • Bài viết này tập trung vào các nội dung sau: Phân tích đặc điểm của Trung tâm Tri thức số (TTTTS), yêu cầu về nhân lực trong TTTTS; luận giải đánh giá thực trạng nhân lực trong các thư viện (TV) và trung tâm thông tin (TTTT) ở Việt Nam; Đề xuất giải pháp nâng cao chất lượng nhân lực thông tin thư viện nhằm đảm bảo vận hành hiệu quả các TTTTS.

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung (2021)

  • Những năm gần đây, việc phát triển thư viện công cộng dành cho thiếu nhi ở nước ta đã được đầu tư đáng kể, cũng có nhiều thay đổi tích cực. Song để duy trì và có hiệu quả cao thì hệ thống thư viện công cộng cần có những đổi mới hơn nữa nhằm thu hút nhiều bạn đọc gần xa. Tạo được ấn tượng, thú vị mỗi khi đến thư viện, tạo ra một sân chơi bổ ích, hứng khởi, có được cảm giác muốn quay lại nhiều lần cho các bạn đọc nhi. Nhất là trong thời kỳ công nghệ phát triển mạnh được ứng dụng nhiều với việc phát triển hệ thống thư viện số trên cả nước ta. Vì thế tác giả muốn gửi tới Hội nghị một vài ý kiến về việc phát triển thư viện công cộng phục vụ thiếu nhi đặc biệt là những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, cấp huyện, xã.