Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-4 of 4 (Search time: 0.009 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung; Nguyễn, Đức Phúc (2020)

  • Hiện nay, công nghệ thông tin là một trong những ngành khoa học kỹ thuật quan trọng được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, được xác định là chìa khóa thành công của phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, phát triển nguồn nhân lực về công nghệ thông tin là yếu tố then chốt đảm bảo chất lượng đồng bộ, chuyển dịch nhanh về cơ cấu theo hướng tăng nhanh tỷ lệ nguồn nhân lực có trình độ cao, tăng cường năng lực công nghệ thông tin quốc gia. Kinh nghiệm của các quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này sẽ giúp Việt Nam định hình chính sách phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Lan Thanh; Nguyễn, Thanh Thúy (2023)

  • Quản trị thông tin đóng một vai trò rất quan trọng và càng trở nên quan trọng hơn trong kỷ nguyên số, bởi trong kỷ nguyên số máy móc xử lý nhanh, chính xác các công việc thay con người; còn con người không chỉ biết sử dụng và điều hành máy móc, mà còn sáng chế ra nhiều loại máy móc ngày càng hiện đại hơn để giúp thay thế sức lao động của con người. Việc máy móc sẽ thay thế con người xử lý công việc không có nghĩa là tất cả các công việc đều do máy thực hiện mà không cần con người. Cần phải nhấn mạnh rằng, cho dù máy móc có hiện tại đến đâu cũng là do con người sáng chế và nó chỉ có thể thực hiện các công việc dưới sự điều khiển của con người. Vì vậy, không thể thiếu được nguồn nhân lực trong đó có nguồn nhân lực quản trị thông tin. Để các quá trình quản trị thông ti...

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung (2021)

  • Việc thay đổi chương trình đào tạo nhằm đáp ứng được nhu cầu của xã hội là việc làm cấp thiết với mỗi trường đại học. Trong những năm gần đây, Khoa Thông tin, Thư viện (Khoa) của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã luôn quan tâm đổi mới, nghiên cứu xây dựng các chương trình, ngành học mới đạt mục tiêu giáo dục đào tạo chất lượng cao. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Khoa cần tiếp tục nghiên cứu, xây dựng thêm các chương trình đào tạo mớiđể thu hút được người học và đáp ứng tốt nguồn nhân lực cho xã hội. Trong bài viết này, tác giả tập trung trao đổi về mục đích, vai trò của việc xây dựng chương trình đào tạo ngành học Hệ thống thông tin, từ đó đề xuất một số giải pháp cho việc xây dựng, phát triển ngành học mới này.

  • previous
  • 1
  • next