Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 18 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm, Phương Liên (2011)

  • Có thể dễ dàng nhận thấy, đến nay việc xây dựng chuẩn đầu ra các ngành học của các trường đại học trên toàn quốc đã hoàn thiện, song quá trình đảm bảo các chuẩn đó vẫn còn nhiều vần đề nảy sinh. Xây dựng chuẩn đầu ra có thể đón trước được xu thế phát triển của xã hội và ngành nghề đã khó, nhưng tìm ra các biện pháp để người học sau khi kết thúc quá trình học đảm bảo được chuẩn đó còn khó khăn hơn rất nhiều, đặc biệt là những chuẩn mang tính chung chung như thái độ, khả năng làm việc nhóm. Chuẩn đầu ra ngành thư viện thông tin của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã được hoàn thiện và công bố rộng rãi, song đến nay thực tiễn đảm bảo các chuẩn đó như thế nào, bộ chuẩn đó cần thay đổi những gì, yêu cầu đối với giảng viên và sinh viên Khoa Thư viện - Thông tin là những vấn đề được đề cập t...

  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là cơ sở đào tạo cán bộ thư viện có bề dày truyền thống và uy tín ở Việt Nam. Bài viết này điểm lại những mốc son trong suốt chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Khoa. Cung cấp những tư liệu lịch sử quan trọng liên quan đến ngày thành lập Khoa, chương trình đào tạo, những giảng viên tiên phong - người đặt nền móng cho sự nghiệp đào tạo cán bộ thư viện của Việt Nam nói chung và Trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng.

  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • 4 yếu tố đảm bảo chất lượng đào tạo cán bộ thông tin thư viện. Yếu tố đầu tiên quan trọng nhất và quyết định nhất về chất lượng đào tạo chính là chất lượng đội ngũ các nhà giáo, những người trực tiếp tham gia vào công tác giảng dạy, đào tạo các cán bộ thông tin thư viện trong tương lai. Yếu tố thứ hai đảm bảo thực hiện chương trình là xây dựng được một hệ thống giáo trình và tài liệu tham khảo về chuyên môn nghiệp vụ.Yếu tố thứ ba tham góp vào việc thực thi chương trình là cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập. Yếu tố thứ tư tham góp vào việc thực thi chương trình có hiệu quả là sự tham gia tích cực của người học: học viên, sinh viên.

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung (2018)

  • Tác giả bài nghiên cứu đưa ra một vài giải pháp về những ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy và công tác thông tin thư viện của thư viện trường, nhằm nâng cao chất lượng đào tạo của trường ta. Hiện nay việc ứng dụng Công nghệ thông tin vào nghiên cứu, giảng dạy, đào tạo sinh viên ở Trường Đại học Văn hóa Hà Nội được sử dụng còn ít, không phổ biến ở các khoa chuyên ngành vì thế sinh viên khó có thể vận dụng vào thực tế công việc sau này. Vì vậy việc dạy cho sinh viên một số phần mềm ứng dụng Công nghệ thông tin phù hợp với ngành nghề là thực sự cần thiết và cấp bách trong chương trình đào tạo của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Nguyễn , Văn Thiên; Nguyễn, Ngọc Nam (2020)

  • Bài viết luận giải về kết nối thư viện; Giới thiệu về một số mô hình kết nối, hợp tác thư viện trên thế giới và khu vực; Thông qua kết quả khảo sát thực trạng kết nối liên thông các thư viện tại Việt Nam bài viết nhận định về những tồn tại và đề xuất giải pháp khắc phục.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên; Nguyễn, Thị Ngà (2022)

  • Dưới tác động của khoa hoc và công nghệ, đặc biệt là những thành tựu của cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, chuyển đổi số hoạt động thông tin - thư viện là xu hướng tất yếu. Để đảm bảo hiệu quả, quá trình chuyển đổi số các thư viện cần phải tuân thủ tốt các yêu cầu đặt ra. Có nhiều vấn đề các thư viện cần quan tâm khi chuyển đổi như: Hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông, dữ liệu, cơ sở pháp lý và nhân lực. Với những luận giải trong bài viết này, hy vọng là hữu ích đối với các thư viện khi thực hiện chuyển đổi số.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ngà (2023)

  • Nhận thức được tầm quan trọng của chuyển đổi số, hiện nay nhiều nước đã xây dựng và triển khai các chiến lược/ chương trình quốc gia về chuyển đổi số. Không nằm ngoài xu hướng và yêu cầu chung của toàn xã hội, chuyển đổi số trong lĩnh vực thư viện ở Việt Nam đã được các đơn vị trong ngành triển khai mạnh mẽ.