Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-4 of 4 (Search time: 0.057 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lê, Thanh Huyền; Phạm, Quang Quyền (2017)

  • Quá trình đào tạo đại học hiện nay đang hình thành 2 xu hướng: đại học học thuật và đại học ứng dụng, tuy nhiên dù theo xu hướng nào, cũng cần tập trung nâng cao kỹ năng nghề nghiệp cho sinh viên, đặc biệt là kỹ năng ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong chuyên ngành. Khoa học thư viện là một trong số các chuyên ngành chịu tác động rất lớn của công nghệ thông tin và truyền thông, vì vậy các cơ sở đào tạo đại học chuyên ngành này thời gian qua đã và đang có những giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng cho sinh viên, đáp ứng yêu cầu thực tiễn. Một trong những khó khăn lớn nhất đó là giải pháp lựa chọn các phần mềm ứng dụng trong chuyên ngành phục vụ quá trình đào tạo vì nhiều lý do, trong đó chủ yếu là tài chính và kỹ thuật. Trong khuôn khổ bài viết, nhóm tác giả tập trung phân ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Huy Chương (2017)

  • Chất lượng của dịch vụ thông tin - thư viện phản ánh chất lượng, hiệu quả của toàn bộ chu trình hoạt động thông tin - thư viện. Trong xã hội thông tin hiện nay, trước nhu cầu ngày càng cao của người dùng tin, trước sự phát triển bùng nổ của công nghệ, việc cung cấp các dịch vụ thông tin - thư viện đứng trước nhiều thách thức song thời cơ rất lớn. Cán bộ thư viện cần đổi mới mạnh mẽ, toàn diện tư duy và hành động trên cơ sở tích cực, nhanh chóng vận dụng thành tựu của công nghệ vào tất cả các khâu công tác mới có thể tạo ra các dịch vụ tốt, thỏa mãn tối đa người dùng tin.

  • Article


  • Authors: Vũ, Quỳnh (2011)

  • Là một cán bộ thư viện chúng ta cần phải tích cực trong việc tiếp thị và quảng bá dịch vụ thư viện. Bài báo này nhằm mục đích giới thiệu phương pháp marketting các dịch vụ của thư viện và cung cấp các giải pháp thực tế để thực hiện một chiến lược tiếp thị, đặc biệt chú trọng đến giá trị của việc sử dụng công nghệ thông tin trong marketting. Nó cũng cho thấy mối liên kết giữa quảng bá các dịch vụ thông tin thư viện với việc nâng cao hình ảnh của thư viện.

  • Article


  • Authors: Vũ, Quỳnh Nhung (2023)

  • Khái niệm VUCA được Trường Chiến tranh Quân đội Mỹ công bố vào đầu những năm 90 để mô tả về thế giới “đa cực” xuất hiện sau Chiến tranh Lạnh. Thuật ngữ VUCA đã được áp dụng rộng rãi vào các lĩnh vực khác nhau, bao gồm kinh doanh, quản lý, chính trị và xã hội. Khái niệm “VUCA” dùng để mô tả về thế giới “đa cực”, được xác lập khi thỏa 4 điều kiện: Biến động (Volatility), Không chắc chắn (Uncertainty), Phức tạp (Complexity) và Mơ hồ (Ambiguity). Bài viết phân tích những thách thức mà các thư viện phải đối mặt trong việc phát triển dịch vụ và marketing thư viện trong kỷ nguyên VUCA, như thách thức về công nghệ và số hóa, thay đổi vai trò truyền thống, người dùng đa dạng và trẻ hóa, tài chính hạn hẹp, thách thức bảo mật và riêng tư, cạnh tranh với nguồn thông tin và dịch...

  • previous
  • 1
  • next