Search

Refine By:

Search Results

Results 231-240 of 538 (Search time: 0.011 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Huy Chương; Đỗ, Trung Tuấn (2017)

  • Trắc lượng thư mục có ý nghĩa đánh giá công trình nghiên cứu khoa học đối với người nghiên cứu, đồng thời, thể hiện năng lực của tổ chức nghiên cứu khoa học và tổ chức quản lý khoa học. Để triển khai hoạt động này, cần có cơ sở dữ liệu, cho phép cung cấp thông tin để thực hiện đo lường/đánh giá. Bài viết phân tích và đề xuất, thiết kế cơ sở dữ liệu với SQL server, nhằm hỗ trợ việc tổ chức, lưu trữ và xử lý thông tin liên quan đến trắc lượng thư mục.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2015)

  • Bài viết đề cập đến Marketting trong hoạt động thông tin thư viện đồng thời nói lên sự cần thiết của marketting trong các thư viện và cơ quan thông tin.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng; Lê, Thị Thúy Hiền (2011)

  • Bài viết nhằm mục đích làm sáng tỏ khái niệm liên hiệp thư viện, khẳng định sự cần thiết của việc hợp tác giữa các thư viện trong bối cảnh hiện nay, trình bày thực trạng hoạt động liên kết của các Liên hiệp thư viện đại học phía Bắc và phía Nam. Trên cơ sở đó tác giả phân tích cơ hội và thách thức đối với các thư viện đại học ở Việt Nam, đồng thời nêu các mục tiêu đạt được thông qua việc tăng cường hợp tác giữa các thư viện đại học. Tác giả khẳng định tăng cường liên kết là xu thế tất yếu giúp các thư viện đại học vượt qua thách thức, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học.

  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2011)

  • Trình bày đặc điểm thị trường đào tạo cán bộ thư viện thông tin hiên nay và xu hướng đào tạo cán bộ thông tin thư viện ở Việt Nam. Phân tích một số tồn tại trong công tác đào tạo. Đồng thời, đưa ra một số đề xuất nhằm nâng cao chất lượng đào tạo cán bộ thư viện thông tin.

  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • 4 yếu tố đảm bảo chất lượng đào tạo cán bộ thông tin thư viện. Yếu tố đầu tiên quan trọng nhất và quyết định nhất về chất lượng đào tạo chính là chất lượng đội ngũ các nhà giáo, những người trực tiếp tham gia vào công tác giảng dạy, đào tạo các cán bộ thông tin thư viện trong tương lai. Yếu tố thứ hai đảm bảo thực hiện chương trình là xây dựng được một hệ thống giáo trình và tài liệu tham khảo về chuyên môn nghiệp vụ.Yếu tố thứ ba tham góp vào việc thực thi chương trình là cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập. Yếu tố thứ tư tham góp vào việc thực thi chương trình có hiệu quả là sự tham gia tích cực của người học: học viên, sinh viên.