Search

Refine By:

Search Results

Results 221-230 of 538 (Search time: 0.008 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đỗ, Quang Vinh (2016)

  • Thư viện số là một trong những hướng nghiên cứu chính về ứng dụng công nghệ thông tin và truyền thông trong lĩnh vực thông tin – thư viện hiện nay. Bài viết trình bày khái niệm thư viện số và một số vấn đề liên quan đến thư viện số như vấn đề kinh tế, xã hội, luật pháp…

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Lan (2017)

  • Xây dựng mối quan hệ hợp tác giữa thư viện-khoa là một trong những yếu tố quan trọng trong việc nâng cao chất lượng học tập và giảng dạy. Bài viết trình bày khái niệm "Liên lạc viên thư viện" và vai trò của họ trong hợp tác thư viện-khoa. Lợi ích của hợp tác thư việnkhoa bao gồm: nâng cao chất lượng học tập; chất lượng giảng dạy; uy tín của thư viện. Phân tích các hoạt động hợp tác thư viện và khoa.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Kiều Nga (2017)

  • Trong kỷ nguyên số, dịch vụ thư viện đã có nhiều bước phát triển trên nền tảng ứng dụng công nghệ thông tin vào hoạt động thư viện. Bài viết đi sâu tìm hiểu các loại hình dịch vụ mới của thư viện, đồng thời nhận diện những thay đổi trong phương thức thư viện thực hiện các dịch vụ truyền thống.

  • Article


  • Authors: Bùi, Hà Phương (2017)

  • Lý thuyết vai trò được ứng dụng trong nhiều lĩnh vực khác nhau trong xã hội. Tuy nhiên, ứng dụng lý thuyết vai trò trong nghiên cứu hành vi thông tin của người dùng tin nói chung, giảng viên nói riêng là vấn đề chưa được phân tích một cách toàn diện trong lĩnh vực thông tin-thư viện. Bài viết trình bày lý thuyết vai trò và vai trò của giảng viên trong môi trường học thuật. Đồng thời, mục tiêu bài viết nhấn mạnh đến ý nghĩa của việc ứng dụng lý thuyết vai trò trong nghiên cứu hành vi thông tin của giảng viên đối với thư viện đại học.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Đình Lâm (2017)

  • Đọc sách là hoạt động cốt lõi để bồi đắp tri thức, nhân cách của con người. Trong môi trường đại học, đọc sách góp phần quyết định chất lượng nguồn nhân lực nói chung, chất lượng đào tạo của nhà trường nói riêng. Từ góc nhìn khoa học, đọc sách không chỉ để lấy thông tin, sự hiểu biết chung cho mỗi cá nhân mà quan trọng hơn, còn nhằm học tập ở các thế hệ đi trước hệ thống phương pháp khoa học để phát triển học thuật, chuyên môn. Bài viết này sẽ chia sẻ một số kinh nghiệm cá nhân về kỹ năng đọc sách, tài liệu trong môi trường đại học, trong đó tập trung nhấn mạnh kỹ năng đọc để phát triển tư duy phương pháp luận, đóng góp một góc nhìn mới.