Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 15 (Search time: 0.273 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2020)

  • Hiện nay, để xây dựng và phát triển thư viện theo hướng hiện đại hóa, một số trường đại học tại Việt Nam đã có những đầu tư nhất định về công nghệ thông tin hỗ trợ hoạt động nghiệp vụ thư viện. Tuy nhiên, việc triển khai và tổ chức các không gian đọc, học tập, kết hợp giữa những hoạt động hỗ trợ học tập còn chưa được chú trọng. Bài viết tập trung phân tích việc đổi mới không gian học tập chung tại các thư viện đại học; kết nối các không gian trong thư viện nhằm đạt hiệu quả cao nhất trong việc thu hút người dùng tin tới sử dụng sản phẩm, dịch vụ, đáp ứng nhu cầu học tập, nghiên cứu khoa học và tự đào tạo tại các thư viện đại học.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên (2020)

  • Trong bối cảnh thực hiện sứ mệnh quản trị tri thức số, các thư viện cần thiết phải kết nối liên thông nhằm tạo ra hệ thống liên kết chia sẻ thông tin qua môi trường mạng. Tuy nhiên, thực trạng kết nối liên thông giữa các thư viện Việt Nam còn nhiều hạn chế, bất cập, nhất là về cơ chế kết nối và về vấn đề kỹ thuật, đòi hỏi cần có giải pháp khắc phục.

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung; Nguyễn, Đức Phúc (2020)

  • Hiện nay, công nghệ thông tin là một trong những ngành khoa học kỹ thuật quan trọng được ứng dụng trong tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, được xác định là chìa khóa thành công của phát triển kinh tế - xã hội. Vì vậy, phát triển nguồn nhân lực về công nghệ thông tin là yếu tố then chốt đảm bảo chất lượng đồng bộ, chuyển dịch nhanh về cơ cấu theo hướng tăng nhanh tỷ lệ nguồn nhân lực có trình độ cao, tăng cường năng lực công nghệ thông tin quốc gia. Kinh nghiệm của các quốc gia đi đầu trong lĩnh vực này sẽ giúp Việt Nam định hình chính sách phát triển nguồn nhân lực công nghệ thông tin đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa; Nguyễn, Thị Thành Tâm (2023)

  • Hoạt động truyền thông marketing qua mạng xã hội là một hình thức tiếp thị kiểu mới đang dần trở nên phổ biến trong mọi lĩnh vực của đời sống xã hội. Sử dụng các mạng xã hội để truyền thông marketing trong thư viện một cách có chủ đích chính là hoạt động chuyển tải thông tin, thông điệp làm tăng cơ hội tiếp cận thông tin của người dùng tin tới các sản phẩm, dịch vụ của thư viện. Trung tâm Thông tin, Thư viện - Trường Đại học Văn hóa Hà Nội sử dụng phần mềm Zalo Officical Account (Zalo OA) để truyền thông tới người dùng tin, giúp họ tiếp cận dễ dàng tới các sản phẩm, dịch vụ của thư viện, qua đó, định vị hình ảnh tích cực của thư viện trong tâm trí người dùng tin; điều hướng nguồn lực thông tin tiếp cận người dùng, đồng thời, thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Thành Tâm (2023)

  • Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, sâu sắc và toàn diện tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, buộc chúng ta phải thay đổi phương thức sản xuất, mô hình sản xuất kinh doanh cúng như cách tư duy, làm việc, sinh hoạt và giao tiếp của mỗi cá nhân. Chịu ảnh hưởng bởi tác động của cuộc cách mạng này, mọi lĩnh vực của đòi sống xã hội trên phạm vi toàn thế giới đã và đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ngà (2023)

  • Việc ứng dụng công nghệ 3D trong hoạt động trưng bày bảo tàng đang là hướng đi mới của nhiều bảo tàng trên thế giới, qua đó giúp bảo tàng đến gần hơn với công chúng. Tại Việt Nam, từ năm 2013 khi công nghệ 3D lần đầu tiên được ứng dụng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đến nay, công nghệ 3D đã được ứng dụng tại nhiều bảo tàng. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ số nói chung và công nghệ 3D nói riêng trong các bảo tàng Việt Nam còn khá mới mẻ và hạn chế. Điều đó đã và đang đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ 3D trong các bảo tàng ở Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2023)

  • Hoạt động truyền thông marketing là một phần không thể thiếu trong tổng thể hoạt động marketing thư viện . Các thông điệp hay phương tiện truyền thông luôn phải hướng đến người dùng tin hiện có, người dùng tin tiềm năng hay thậm chí là nhóm đã từng là người dùng tin của thư viện. Những hoạt động truyền thông marketing trong thư viện nhằm định vị hình ảnh tích cực của thư viện trong tâm trí người dùng tin ;điều hướng nguồn lực thông tin tiếp cận người dùng tin và ngược lại, đồng thời thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên (2020)

  • Trong bối cảnh thực hiện sứ mệnh quản trị tri thức số, các thư viện cần thiết phải kết nối liên thông nhằm tạo ra hệ thống liên kết chia sẻ thông tin qua môi trường mạng. Tuy nhiên, thực trạng kết nối liên thông giữa các thư viện Việt Nam còn nhiều hạn chế, bất cập, nhất là về cơ chế kết nối và về vấn đề kỹ thuật, đòi hỏi cần có giải pháp khắc phục.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cẩm Bình; Ngô, Thành Long; Phạm, Văn Nha; Phạm, Thế Long (2021)

  • The ensemble is a popular machine learning technique based on the principle of divide and conquer. In data clustering, the ensemble aims to improve performance in terms of processing speed and clustering quality. Most existing ensemble methods face inherent complex challenges such as uncertainty, ambiguity, and overlap. Fuzzy clustering has recently been developed to handle data with many-feature, heterogeneity, uncertainty, and big data. In this paper, we propose an ensemble feature- reduction clustering model (EFRC) using advanced machine learning techniques. The EFRC model consists of three phases. First, the data is feature-reduced by a random projection. Then, the data is divided into subsets based on the likelihood of overlap and quantification of noise. Various clustering tec...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ngọc Mai (2022)

  • Thư viện (TV) có lịch sử lâu dài và đóng góp cho sự phát triển của xã hội. Trong giai đoạn hiện nay, TV đang chuyển mình mạnh mẽ và tiếp tục mang lại giá trị cho các các cộng đồng xã hội. Đối với các cơ quan quản lý nhà nước, vai trò của TV đối với hiệu quả hoạt động của cơ quan chủ quản đã được khẳng định. Bài viết bàn luận về vai trò của TV nói chung, vai trò của TV trong các cơ quan quản lý nhà nước và đưa ra một số ý kiến đề xuất đổi mới hoạt động của TV cơ quan nhà nước ở Việt Nam.