Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 31-40 of 132 (Search time: 0.007 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Thị Nha (2011)

  • Vấn đề đào tạo theo nhu cầu xã hội, nhu cầu của thị trường lao động đã được đề cập ở nước ta từ một vài năm trước đây. Vào năm 2007, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động cuộc chiến “Nói không với đào tạo không theo nhu cầu xã hội”. Chương trình quốc gia 3 năm đào tạo theo nhu cầu xã hội bắt đầu từ năm 2008 đến năm 2010, gần đây đã được đánh giá là mang lại hiệu quả thiết thực. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn sơ bộ về vấn đề đào tạo theo nhu cầu xã hội đối với ngành thông tin thư viện tại Việt Nam.

  • Article


  • Authors: Đoàn, Tiến Lộc (2011)

  • Trình bày cơ cấu và yêu cầu đối với nguồn nhân lực thư viện thông tin. Đề cập nguồn cung cấp nhân lực thư viện trên cơ sở tiêu chí số lượng và chất lượng. Phân tích vai trò của việc phát huy nguồn lực con người trong các thư viện tỉnh, thành phố.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Giới (2017)

  • Trên cơ sở tổng hợp, đánh giá, khái quát, so sánh các dịch vụ thông tin-thư viện ở Việt Nam, khi hoạt động thư viện chuyển từ phương thức truyền thống sang phương thức hiện đại (có ứng dụng công nghệ thông tin) trong khoảng hơn 20 năm trở lại đây; cùng với cái nhìn tổng quan, những kiến giải, phân tích và những đánh giá sơ bộ những biến đổi/thay đổi các loại hình dịch vụ thông tin-thư viện ở Việt Nam (trong đó có những ưu điểm và những hạn chế); tác giả bài viết đã đưa ra những đề xuất, kiến nghị & giải pháp, cách tiếp cận mới, nhằm góp phần tăng cường và đổi mới các hoạt động dịch vụ thông tin-thư viện ở Việt Nam nói riêng, hoạt động thư viện nói chung trong công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước và xu thế toàn cầu hóa, hội nhập thư viện với thế giới và phát triển văn hóa...

  • Article


  • Authors: Trịnh, Thu Hà; Nguyễn, Thị Minh Tú (2017)

  • Thiết kế bài giảng trong giảng dạy đóng góp một phần quan trọng trong việc quyết định chất lượng dạy và học tại tất cả các cấp học, mô hình và hình thức đào tạo. Trong lĩnh vực thư viện, việc thiết kế bài giảng trong đào tạo người dùng tin ngày càng được nhìn nhận một cách nghiêm túc đặc biệt trong bối cảnh bùng nổ thông tin như hiện nay. Tuy nhiên, thách thức đối với nhân viên thư viện, những người không được đào tạo bài bản về giảng dạy, là làm sao thiết kế được bài giảng chất lượng, thu hút đông đảo bạn đọc tham gia. Do đó, sử dụng công cụ đa phương tiện, lồng ghép các hoạt động mang tính tương tác là một trong nhưng giải pháp khả thi. Đại học RMIT Việt Nam là một trong những trường đại học luôn ưu tiên đem đến cho sinh viên trải nghiệm số (digital experience), do đó thư viện ngà...

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung (2017)

  • Thư viện số đang là một hình thức được bạn đọc quan tâm nhất trong thời kỳ công nghệ số hiện nay. Nhưng làm sao để thư viện số luôn hoạt động tốt không rơi vào tình trạng nghẽn mạng thì người điều hành cần biết được chất lượng mạng như thế nào? Tác giả đưa ra các kỹ thuật đo lường chất lượng mạng để kiểm tra giám sát mức độ nghẽn cổ chai của mạng, mà không cần những thiết bị đắt tiền, chúng ta vẫn phát hiện những lỗi thường sảy ra với hệ thống mạng Internet cho hoạt động thư viện số được thông suốt.