Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 24 (Search time: 0.007 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Phương Liên (2021)

  • Để có khả năng thích ứng với sự biến đổi của xã hội số, xã hội thông tin, các trường Đại học ở nước ta hiện nay đang có sự thay đổi vượt bậc về phương pháp tiếp cận, phương pháp đào tạo và hình thức đào tạo, chương trình đào tạo cũng như cơ cấu tổ chức,.... Sự tác động của công nghệ và truyền thông tới giáo dục đại học đặt ra những thách thức về mô hình giảng dạy (chuyển từ mô hình đào tạo truyền thống sang các mô hình đào tạo trực tuyến), đồng thời làm thay đổi cơ bản vai trò của người dạy, người học đặc biệt làm nâng cao vai trò của yếu tố tự giáo dục của mỗi cá nhân người học. Khi yếu tố tự giáo dục của người học trong các trường đại học được đặc biệt chú trọng và mang tính quyết định trực tiếp, người học cần thay đổi để có thể thành thục cách thức tiếp cận tri thức và phương phá...

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Thành Tâm (2021)

  • Sự phát triển mạnh mẽ của khoa học và công nghệ đã thực sự làm thay đổi vai trò của thư viện đại học. Nguồn học liệu cũng như các dịch vụ của thư viện cũng phải được thay đổi để thích nghi với môi trường số. Các thư viện đại học đã và đang áp dụng các công nghệ để phát triển các thư viện số với nguồn học liệu không ngừng được mở rộng và các dịch vụ ngày càng đa dạng và hiệu quả hơn. Trong quá trình thay đổi và phát triển đó, các thư viện đại học ở Việt Nam gặp không ít khó khăn, trở ngại, nhưng chắc chắn trong tương lai không xa, chúng ta hoàn toàn có thể xây dựng được những thư viện ngang tầm với các thư viện hiện đại trên thế giới, hỗ trợ hiệu quả hoạt động giảng dạy, học tập và nghiên cứu.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cẩm Bình; Phạm, Văn Nha; Phạm, Thế Long (2021)

  • The development of information and com- munication technology has motivated multi- source data to become more common and publicly available. Compared to traditional data that describe objects from a single- source, multi-source data is semantically richer, more useful, however many-feature, more uncertain, and complex. Since tra- ditional clustering algorithms cannot han- dle such data, multi-source clustering has become a research hotspot. Most existing multi-source clustering methods are devel- oped from single-source clustering by ex- tending the objective function or building combination models. In fact, the fuzzy clus- tering methods handle the uncertainty data better than the hard clustering methods. Re- cently, fuzzy co-clustering has proven effec- tive in the many-feature da...

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Cẩm Bình; Phạm, Văn Nha (2021)

  • Abstract-Particle swarm optimization (PSO) is a population- based stochastic optimization algorithm proposed for the first time by Kennedy et al. in 1994. PSO was inspired by the natural behavior of birds and fish in migration and foraging for food. PSO is considered as a multidisciplinary optimization model that can be applied in various optimization problems. PSO's ideas are simple and easy to understand but PSO is only applied in simple model problems. Until now, the official mathematical model of PSO has not been presented. In this paper, will be re-present as a general mathematical model and apply in the multivariate data classification. First, PSO's the general mathematical model (MPSO) is analyzed so that can be applied into complex application models. Then, Model of Optimal ...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ngà (2022)

  • Cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư hay còn gọi là cách mạng công nghiệp 4.0 phát triển nhanh chóng đã xóa mờ ranh giới giữa con người và máy móc, kết nối hệ thống thực - ảo, nâng cao đáng kể hiệu quả sản xuất và cho phép tạo ra sản phẩm riêng biệt cho đại chúng. Hoạt động thông tin - thư viện không thể nằm ngoài quy luật phát triển chung của xã hội, mọi hoạt động cung cấp sản phẩm và dịch vụ thông tin đã và đang triển khai trên hệ thống mạng toàn cầu. Phương tiện truyền thông xã hội cũng là một phần quan trọng trong mọi hoạt động của đời sống xã hội, bao gồm cả hoạt động thông tin - thư viện, các chiến lược, kế hoạch phát triển của các cơ quan thông tin - thư viện trong đó có hoạt động marketing hiện tại đều phát triển theo hướng này.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Thành Tâm; Nguyễn, Thị Ngà (2021)

  • Thiếu nhi là những chủ nhân tương lai của đất nước. Bồi dưỡng, chăm sóc để các em khỏe mạnh cả về thể chất và trí lực, tâm hồn là mối quan tâm của toàn xã hội. Chính phủ cùng các bộ, ngành và các tổ chức liên quan đã triển khai nhiều chính sách, chương trình, hoạt động chăm lo cho thiếu nhi cả về thể chất và tinh thần. Phát triển văn hoá đọc cho thiếu nhi là một hoạt động như thế.

  • Book


  • Authors: Nguyễn, Thị Ngọc Mai (2020)

  • Với sự phát triển của công nghệ thông tin và truyền thông, lĩnh vực di sản văn hóa và khoa học nhân văn đã có nhiều thay đổi. Di sản văn hóa số và nhân văn số đã trở thành xu hướng và giành được sự quan tâm lớn của các quốc gia, các nhà khoa học trên toàn thế giới. Bài viết bàn luận về khái niệm, đặc điểm của di sản văn hóa số và nhân văn số, đồng thời chỉ ra mối quan hệ mật thiết giữa di sản văn hóa số và nhân văn số.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ngọc Mai (2021)

  • Sự phát triển của khoa học và công nghệ trong kỷ nguyên số đã tác động mạnh mẽ đến mọi lĩnh vực trong đời sống xã hội, trong đó có văn hóa đọc của mọi tầng lớp. Trên cơ sở phân tích tác động của công nghệ đối với việc đọc, bài viết bàn luận những quan niệm mới về văn hóa đọc và đề xuất một số giải pháp để thúc đẩy văn hóa đọc trong thời đại Kỹ thuật số.

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung (2021)

  • Những năm gần đây, việc phát triển thư viện công cộng dành cho thiếu nhi ở nước ta đã được đầu tư đáng kể, cũng có nhiều thay đổi tích cực. Song để duy trì và có hiệu quả cao thì hệ thống thư viện công cộng cần có những đổi mới hơn nữa nhằm thu hút nhiều bạn đọc gần xa. Tạo được ấn tượng thú vị mỗi khi đến thư viện, tạo ra một sân chơi bổ ích, hứng khởi, có được cảm giác muốn quay lại nhiều lần cho các bạn đọc nhi. Nhất là trong thời kỳ công nghệ phát triển mạnh được ứng dụng nhiều với việc phát triển hệ thống thư viện số trên cả nước ta. Vì thế tác giả muốn gửi tới Hội nghị một vài ý kiến về việc phát triển thư viện công cộng phục vụ thiếu nhi đặc biệt là những vùng nông thôn, vùng sâu, vùng xa, cấp huyện, xã.

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Mỹ Dung (2021)

  • Việc thay đổi chương trình đào tạo nhằm đáp ứng được nhu cầu của xã hội là việc làm cấp thiết với mỗi trường đại học. Trong những năm gần đây, Khoa Thông tin, Thư viện (Khoa) của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã luôn quan tâm đổi mới, nghiên cứu xây dựng các chương trình, ngành học mới đạt mục tiêu giáo dục đào tạo chất lượng cao. Tuy nhiên, trong thời gian tới, Khoa cần tiếp tục nghiên cứu, xây dựng thêm các chương trình đào tạo mớiđể thu hút được người học và đáp ứng tốt nguồn nhân lực cho xã hội. Trong bài viết này, tác giả tập trung trao đổi về mục đích, vai trò của việc xây dựng chương trình đào tạo ngành học Hệ thống thông tin, từ đó đề xuất một số giải pháp cho việc xây dựng, phát triển ngành học mới này.