Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 51-60 of 129 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trương, Đại Lượng (2017)

  • Đánh giá dịch vụ thông tin thư viện hướng tới mục tiêu cải thiện chất lượng dịch vụ, quản lý có hiệu quả các nguồn lực và trở thành tiền đề cho việc hoạch định các chính sách thư viện. Đánh giá dịch vụ thông tin thư viện là hoạt động dành được sự quan tâm lớn của cộng đồng thư viện – thông tin. Bài viết trình bày ý nghĩa của việc đánh giá dịch vụ thôn tin thư viện, giới thiệu và đi sâu phân tích các mức độ và kỹ thuật đánh giá dịch vụ thông tin thư viện.

  • Article


  • Authors: Dương, Đình Hòa (2017)

  • Bài viết cung cấp cho bạn đọc những thông tin tổng quan về OCLC, các lợi ích khi gia nhập OCLC. Bên cạnh đó các sản phẩm và dịch vụ tiêu biểu của OCLC cũng được giới thiệu, bao gồm Phần mềm quản lý thư viện thế hệ mới WorldShare Management Services, Cổng tìm kiếm và chuyển giao tài nguyên tập trung WorldCat Discovery Services, Phần mềm quản lý các bộ sưu tập số CONTENTdm, Dịch vụ mượn liên thư viện toàn cầu WorldShare International Inter-library Loans, Công cụ xác thực người dùng và quản lý truy cập dữ liệu từ xa EZ Proxy … Ngoài ra, bài viết còn đề cập đến thực trạng và xu thế kết nối, hợp tác, chia sẻ giữa các thư viện Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Kim Liên (2017)

  • Công tác phục vụ bạn đọc là một hệ thống các hoạt động của thư viện nhằm thúc đẩy, phát triển và thỏa mãn nhu cầu, hứng thú đọc tài liệu của bạn đọc thông qua việc tuyên truyền, hướng dẫn và cung cấp tài liệu dưới các hình thức khác nhau. Bài viết chỉ ra những đặc thù và điểm mạnh, điểm yếu trong công tác phục vụ bạn đọc ở thư viện các trường tiểu học trên địa bàn Hà Nội nhằm hướng tới nâng cao hơn nữa chất lượng hoạt động thư viện nói chung và công tác phục vụ bạn đọc nói riêng.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Huy Chương (2017)

  • Chất lượng của dịch vụ thông tin - thư viện phản ánh chất lượng, hiệu quả của toàn bộ chu trình hoạt động thông tin - thư viện. Trong xã hội thông tin hiện nay, trước nhu cầu ngày càng cao của người dùng tin, trước sự phát triển bùng nổ của công nghệ, việc cung cấp các dịch vụ thông tin - thư viện đứng trước nhiều thách thức song thời cơ rất lớn. Cán bộ thư viện cần đổi mới mạnh mẽ, toàn diện tư duy và hành động trên cơ sở tích cực, nhanh chóng vận dụng thành tựu của công nghệ vào tất cả các khâu công tác mới có thể tạo ra các dịch vụ tốt, thỏa mãn tối đa người dùng tin.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Trọng Phượng; Nguyễn, Ngọc Nam (2017)

  • Bài báo đề cập một số khái niệm cơ bản, cách duy trì và phát triển dịch vụ sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần thâm nhập vào Việt Nam. Trên cơ sở đó, gợi mở một số dịch vụ sáng tạo để các cơ quan thông tin thư viện có thể tham khảo áp dụng.

  • Article


  • Authors: Lê, Đức Thắng (2017)

  • Trong kỷ nguyên số mặc dù chịu sự tác động mạnh mẽ của công nghệ thông tin và truyền thông với nhiều cách thức tạo và lưu trữ và truy cập thông tin, thời gian tới các dịch vụ căn bản của thư viện công cộng với nguồn tài liệu truyền thống sẽ tiếp tục giữ vai trò quan trọng, các sản phẩm và dịch vụ mới sẽ làm phong phú, đa dạng thêm, giúp thư viện công cộng củng cố vai trò xã hội trong cộng đồng. Thông qua các báo cáo nghiên cứu của Pew Research Center trong 5 năm gần đây về các dịch vụ của thư viện công cộng tại Hoa Kỳ sẽ cung cấp thông tin về nhu cầu và cách thức độc giả Hoa Kỳ sử dụng các dịch vụ thư viện công cộng, từ đó làm nguồn tham khảo quan trọng cho các thư viện đi sau lấy căn cứ xây dựng chính sách phát triển của quốc gia mình.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2011)

  • Trình bày một số khái niệm về Marketing và "4P". Đồng thời, giới thiệu thêm đặc điểm của một số "P" khác, có thể tham khảo vận dụng linh hoạt trong các chương trình hành động Marketing Thư viện Thông tin.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thế Khang (2011)

  • Phân tích các cơ hội để các thư viện có thể phát triển nhanh hơn, rộng hơn và có hiệu quả hơn. Đồng thời, đưa ra những thách thức mà các cơ quan này phải đối mặt.