Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-6 of 6 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Other


  • Authors: Lê,Thanh Tùng; Lê,Tuấn Anh (2015)

  • Bài viết sử dụng khung lý thuyết phân tích SWOT thực hiện phân tích tổng quan về thực trạng, bài viết cũng đi sâu phân tích các điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và nguy cơ của ngành du lịch khi VN gia nhập AEC. Trên cơ sở các phân tích chuyên sâu, bài viết cũng đề xuất một số giải pháp hoàn thiện chiến lược phát triển du lịch nhằm phát triển mạnh mẽ, bền vững hơn nữa ngành du lịch trong bối cảnh VN đang trong tiến trình gia nhập AEC thời gian tới.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2019)

  • Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn - ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hoá cao và nội dung văn hoá sâu sắc; có khả năng thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội,chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng. Trong bối cảnh hiện nay, thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc quyết định hướng đi, tầm nhìn, chuỗi giá trị tạo dựng, thậm chí là sự sinh tồn của doanh nghiệp/ngành trên thị trường trong và ngoài nước. Thực tiễn ngành công nghiệp không khói đã phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu và nhu cầu tham quan du lịch của công chúng vượt ra khỏi giới hạn lãnh thổ quốc gia. Do đó, việc thiết lập/tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp trong phát triển du lịch không chỉ là mục ti...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2015)

  • Du lịch sáng tạo là một hình thức mới của du lịch văn hóa, tạo cho du khách những cơ hội trải nghiệm một cách chủ động vào các hoạt động sáng tạo của địa phương. Hình thức du lịch này nhấn mạnh kết nối, tương tác giữa du khách và văn hóa, đặc biệt với cư dân bản địa. Đặc trưng của du lịch sáng tạo là nâng cao nhận thức, học hỏi những kinh nghiệm sống mới mẻ, tiếp cận những tri thức độc đáo của cư dân bản địa.

  • Article


  • Authors: Luyện, Thị Thùy Nhung (2021)

  • Bài viết tập trung phân tích các quy định pháp luật về phí bảo vệ môi trường (BVMT) ở Việt Nam hiện nay, nhằm chỉ ra những ưu điểm và hạn chế gâp khó khăn cho quá trình thực thi của pháp luật vêf nội dung này, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp nhằm hoàn thiện pháp luật về phí bảo vệ môi trường đối với khai thác khoáng sản trong thời gian tới.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ánh Tuyết (2014)

  • Năm nay là lần thứ 7 liên tiếp Bảng xếp hạng top 500 doanh nghiệp lớn nhất Việt Nam(VNR500) được chính thức công bố nhằm tôn vinh những thành quả của các doanh nghiệp lớn tiêu biểu đại diện cho cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đã đạt được. Thực tế các doanh nghiệp Việt Nam đã có nhiều đóng góp đặc biệt quan trọng trong quá trình phát triển kinh tế tạo công ăn việc làm, góp phần tăng trưởng kinh tế, xóa đói giảm nghèo, tuy nhiên các doanh nghiệp Việt Nam cũng đang gặp rất nhiều những khó khăn thách thức. Trong phạm vi bài viết này tác giả phân tích và có một số đề xuất nhằm nâng cao sức cạnh tranh của các doanh nghiệp Việt Nam trong quá trình hội nhập kinh tế quốc tế.

  • previous
  • 1
  • next