Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 81 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2021)

  • Trong nghiên cứu đặc biệt về covid - 19 của Global Web Index ( là một dịch vụ trả phí cung cấp thông tin chuyên sâu về việc sử dụng các trang web mạng xã hội trên toàn cầu và các quốc gia khác nhau, khảo sát người dùng internet tại 17 quốc gia cho thấy gần một nửa số người được hỏi đã dành thời gian nhiều hơn trên các phương tiện truyền thông xã hội, trong khi đó khoảng cách một nửa số người dùng này cho biết họ đã sử dụng mạng xã hội nhiều hơn so với trước thời gian giãn cách xã hội.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Thủy (2022)

  • Trong sự nghiệp thơ văn phong phú và giàu giá trị thực tiễn của Nguyễn Đình Chieur, Ngư Tiều vấn đáp Nho y diễn ca là trường hợp đặc biệt, Tác phẩm là một diễn ca về nghệ thuật dưới hình thức văn chương nhằm mục đích chữa bệnh cứu người, đồng thời truyền tải thông điệp về y đức và hành xử của trí thức chân chính trước chân chính trước biến loạn thời cuộc. Đây là minh chứng sống động của tư tưởng " văn chương hành đạo" xuyên suốt cuộc đời và sự nghiệp thơ văn Nguyễn Đình Chiểu, góp phần tôn vinh ông với tư cách một thi hào dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Tâm; Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • It cannot be denied that the development of a university is largely contributed by the quality of the teaching staff. With the rapid development of society nowadays, lecturers need to improve their own capacity in professional knowledge, skills, expertise, etc. to meet the dramatic changes in education. There are some ways lecturers often use to improve their professional competence, one of which is participating in short courses which usually take place in a short time. The aim of these courses is to help them improve their knowledge and skills, which is hoped to bring great effect in teaching. However, how is the satisfaction of lecturers after short courses? The research was conducted on 15 lecturers from 15 different universities, who had attended at least one short course insid...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Hoa (2020)

  • The article focuses on the Advice strategies made by Native Speakers of English and Native Vietnamese learners of English. The aim of the study is to discuss the similarities and differences between advice strategies chosen by the native speakers of English and the native Vietnamese learners of English. The article also aims to find out how the social factors affect the selection of advice strategies in both languages. The data collected from the given situations in the questionnaire delivered to the sixty five English subjects and the same number of Vietnamese subjects will be analyzed in terms of the selection of advice strategies in connection with social factors, and the levels of directness - direct advice, conventionally indirect advice and non-conventionally indirect advice. ...

  • Article


  • Authors: Lưu, Ngọc Thành (2022)

  • Bãi đá cổ Sa Pa là một khu di sản văn hóa có giá trị độc đáo về lịch sử, văn hóa, khoa học, là một minh chứng quan trọng đối với quá trình hình thành và phát triển của người Việt cổ. Trong nhiều năm qua, khu di sản bãi đá cổ Sa Pa đã được chính quyền các cấp ở Lào Cai quan tâm triển khai các hoạt động hướng tới việc bảo vệ và phát huy giá trị tiềm ẩn của di sản tròn đời sống đương đại. Tuy nhiên, hoạt động này đã đặt ra một số vấn đề ảnh hưởng tiếp cận, trình bày các hoạt động bảo vệ và phát huy giá trị bãi đá cổ Sa Pa tại Lào Cai hiện nay thông qua các phương diện khác nhau.

  • Article


  • Authors: Lý, Thị Ngọc Dung (2021)

  • Có thể nói, không thể tách yêu tố tham gia và trao quyền trong cả lý thuyết nghiên cứu và hoạt động của bảo tang cụ thể bởi lẽ khi có chia sẻ quyền lực thì mới có tham gia, cái thay đổi ở đây là: trao quyền nhiều thì mức độ tham gia lớn, trao quyền quyết diinhj thì ít mức độ tham gia thấp hơn. Do đó trao quyền và tham gia không tự sinh ra và mất đi mà chỉ có sự chuyển dịch giữa các yếu tố. Một khía cạnh khác, hiểu rõ về mức độ tham gia của cộng đồng liên quan đến quyền lực: Khả năng của các lợi ích khác nhau để đạt được ddieuf mong muốn, Quyền lực phụ thuộc vào ai có thông tin. Nhiều bảo tàng không muốn cộng đồng tham gia bởi thực tiễn truyền tải thông tin.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2021)

  • Phát triển bền vững, bảo tàng với các mục tiêu phát triển bền vững là một trong những vấn đề ngày càng được quan tâm, trở thành vấn đề toàn cầu. Bảo tàng là một thiết chế văn hóa phục vụ cho cộng đồng và sự phát triển của xã hội. Các mục tiêu phát triển bền vững bao hàm nhiều lợi ích mà các bảo tàng có thể thích ứng với các nguồn lực và phạm vi tiếp cận nhất định. Với tầm nhìn và sứ mệnh của mình, các bảo tàng đang đóng vai trò ngày càng quan trọng góp phần vào việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững. Bài viết này tìm hiểu, phân tích những mục tiêu phát triển bền vững mang tính toàn cầu; đồng thời, lấy Bảo tàng Phụ nữ Việt Nam như một nghiên cứu trường hợp để xem xét việc thực hiện các mục tiêu phát triển bền vững trong bối cảnh hiện nay.

  • Article


  • Authors: Bùi, Thị Thanh Diệu; Đặng, Thanh Sơn (2023)

  • Quản trị thông tin là một lĩnh vực quan trọng đối với tất cả các tổ chức, bao gồm cả các cơ sở giáo dục đại học. Phát triển hoạt động quản trị thông tin sẽ giúp các cơ sở giáo dục đại học đạt được mục tiêu nâng cao chất lượng đào tạo, thúc đẩy nghiên cứu khoa học đồng thời ứng dụng công nghệ thông tin để tăng cường hiệu quả quản trị, từ đó đảm bảo sự phát triển bền vững của nhà trường. Quản trị thông tin hiệu quả không chỉ tác động đến việc cung cấp nội dung giảng dạy mà còn đến quá trình tương tác giữa sinh viên và giảng viên cũng như quản lý hồ sơ và hoạt động nghiên cứu. Bài viết cung cấp một cái nhìn tổng quan về mô hình quản trị thông tin được áp dụng tại các cơ sở giáo dục đại học, tổng hợp và dự báo các xu hướng quản trị thông tin trong bối cảnh chuyển đổi ...