- Article
Authors: Vũ, Văn Tuyến; Lưu, Thị Ngọc Diệp (2018) - Bài viết nghiên cứu, phân tích không gian văn hóa Lam Kinh (Thanh Hóa); Và đề xuất các giải pháp nhằm phát triển du lịch bền vững
|
- Article
Authors: Ngô, Văn Giá (2019) - Mục lục tập truyện ngắn "Mưa ở Bình Dương"
|
- Article
Authors: Đặng, Thị Hương Liên (2018) - Bài viết thông qua thực tế của sinh viên Khoa Quản lý Văn hóa Nghệ thuật, Đại học Văn hóa Hà Nội, để tìm hiểu mối quan hệ giữa giáo dục mở và internet, cũng như cách thức để sử dụng hiệu quả nó trong việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên
|
- Article
Authors: Trần, Thị Diên (2018) - Trong những năm vừa qua, nhiều trường đại học trong cả nước rất quan tâm đến việc nâng cao chất lượng chất lượng đào tạo. Hiện nay, trường đại học văn hóa Hà Nội đang thực hiện đào tạo theo tín hiệu tạo ra một loại lớp học mới được gọi là lớp học phân tích tức là lớp học tập hợp các sinh viên nhiều khóa học khác nhau đăng ký học chung một phần học. Bản chất của this training method is phát huy tính năng chủ động của sinh viên trong mọi người bảo vệ quá trình tạo. Trong phương thức đào tạo theo tín hiệu, cùng với tổ chức quản lý đào tạo một cách mềm dẻo, linh hoạt theo phương thức vận hành mang tính cá nhân có thể dựa trên quy hoạch học tập của người học thì giảng viên áp dụng đúng. phương pháp dạy học tích cực và trao quyền vận động cho người học trong các vấn đề cốt yếu để bảo...
|
- Article
Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2016) - Thế giới hiện nay đang trải qua một thời kỳ biến đổi cực kỳ nhanh chóng, đặc biệt là công nghệ số, đã có bước phát triển nhảy vọt chưa từng thấy, dẫn tới những thay đổi to lớn trong xã hội loài người. Nhân loại đang bước vào nền văn minh trí tuệ và hai đặc trưng cơ bản là xã hội thông tin và kinh tế tri thức. Cách mạng khoa học và công nghệ là một động lực xuyên quốc gia, nó đang tạo cơ sở vật chất cho quá trình toàn cầu hóa, thúc đẩy sự chuyển dịch kinh tế, cơ cấu kinh tế, làm thay đổi nhiều quan niệm cũ về nhiều lĩnh vực trên phạm vi quốc gia và quốc tế.
|
- Article
Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền (2014) - Ngay từ khi mới ra đời, Đảng Cộng sản Việt Nam đã quan tâm tới vấn đề văn hoá. Nội dung chủ yếu trong đường lối văn hóa từ 1930 đến 1943 là về vấn đề tuyên truyền của Đảng, vận động quần chúng nhân dân, đòi một số quyền lợi về tự do ngôn luận, tự do báo chí, bình đẳng nam nữ và phát triển giáo dục... Ở thời kỳ này, Đảng Cộng sản Đông Dương đã triệt để sử dụng báo trí công khai làm công cụ tuyên truyền hết sức sắc bén. Đến năm 1943, trong bối cảnh lịch sử đầu năm 40 của thế kỷ XX, Đề cương văn hóa ra đời đã trình bày hệ thống các quan niệm, phạm trù, các quan điểm chỉ đạo, mục tiêu, phương châm, nguyên tắc của cuộc vận động văn hóa của dân tộc Việt Nam. Đây là kết quả của tư duy lý luận và tổng kết kinh nghiệm hoạt động 12 năm lãnh đạo trên mặt trận văn hóa từ khi Đảng ra đời. Là đỉn...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Mạnh Cương (2017) - Lịch sử nhận thức của nhân loại cho thấy có những khái niệm chung xuất hiện từ rất sớm, nhưng trải qua cả một thời gian dài chúng không mất đi cũng không bị thu hẹp lại mà được mở rộng ra và ngày càng đóng vai trò quan trọng đối với sự phát triển khoa học. Tham luận có mục đích làm rõ sự vận động theo chiều hướng ngày càng lớn dần về nội hàm và ngoại diên của khái niệm, qua đó giúp cho các giảng viên các môn khoa học Mác - Lênin, tư tưởng Hồ Chí Minh củng cố phương pháp luận trong quá trình luận giải các phạm trù chuyên môn như vật chất, ý thức, cái chung, cái riêng, giai cấp, hàng hóa, lao động, v.v.
|
- Article
Authors: Lê, Thiện Minh; Trần, Thị Phương Thảo (2016) - Giới thiệu đôi nét về chùa Bổ Đà , một số công trình khác trong khu di tích của Chùa: di tích chùa Bổ Đà, chùa Quan Âm, chùa Tư Ân, vườn Tháp, Am Tam Đức. Ngoài ra, nơi đây còn có lễ hội và du lịch với các truyền tích, huyền thoại về một trung tâm Phật giáo lớn ở Bắc Giang.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Kim Loan; Trần, Thị Mai Thanh (2016) - Giáo dục cho học sinh phổ thông các giá trị truyền thống, cần tập trung vào hai tiểu hệ thống: giá trị đạo đức truyền thống và giá trị văn hóa nghệ thuật truyền thống. Đưa ra một số kiến nghị nhằm nâng cao hiệu quả giáo dục các giá trị văn hóa tryền thống.
|
- Article
Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2016) - Năm 1917, Nguyễn Ái Quốc đã gặp và tiếp thu chủ nghĩa Mác-Lênin, tìm thấy ở học thuyết Mác-Lênin con đường giành độc lập cho dân tộc và tự do cho đồng bào và quyết định đi theo con đường cách mạng xã hội chủ nghĩa tháng Mười Nga. Với nguyện vọng cháy bỏng là được đến nước Nga, trung tâm của phong trào cách mạng thế giới để học tập kinh nghiệm lý luận và thực tiễn một cách có hệ thống, giữa năm 1923, Nguyễn Ái Quốc đã trở thành người Việt Nam đầu tiên có mặt trên đất nước Lênin. Bài viết này chỉ lược thuật một số sự kiện gắn với quãng thời gian Người sống và làm việc ở quê hương Cách mạng Tháng Mười (1923-1924) - quãng thời gian không dài lắm (16 tháng) nhưng có ý nghĩa đặc biệt quan trọng không chỉ đối với cuộc đời hoạt động cách mạng của Nguyễn Ái Quốc mà cả đối với phong trào giải...
|