Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 721-726 of 726 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang; Đặng, Trần Hiếu (2023)

  • Nghiên cứu tìm hiểu thực trạng Kỹ năng nghiên cứu khao học của sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trên cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bằng câu hỏi với 100 sinh viên tham gia trả lười, bên cạnh việc tiến hành phỏng vấn sâu để làm rõ vấn đề. Kết quả cho thấy , trong tổng số 7 kĩ năng đưa ra có 2 kỹ năng đã đạt mức thành thạo. Nghiên cứu đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

  • Article


  • Authors: Vũ, Thị Thanh Hoài (2023)

  • Cảm xúc thẩm mỹ có tác động tích cực đến việc hình thành các nhân cách con người phát triển toàn diện ,hài hòa. Cảm xúc thẩm mỹ góp phần quan trọng trong việc điều chỉnh các chức năng tâm lý, sinh lý của con người, giúp con người được'thanh lọc " về mặt tình cảm, đạo đức, làm nền tảng cho hành vi đạo đức, góp phần hoàn thiện nhân cách con người .Bài viết nghiên cứu vai trò của cảm xúc thẩm mỹ trong hoạt động nghệ thuật nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghệ thuật

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2023)

  • Trong hoạt động thông tin -thư viện ,các nhóm người dùng tin và cán bộ thư viện tương tác với nhau trong các mối quan hệ khá đa dạng. Chính những mối quan hệ ấy là điều kiện để hình thành, duy trì và thúc đẩy sự vận động phát triển hoạt động thông tin thư viện. Hoạt động giao tiếp giữa cán bộ thư viện với các nhóm người dùng tin có vai trò vô cùng quan trọng, hoạt động giao tiếp đó gọi là truyền thông. Đối với các cơ quan thông tin thư viện, việc xây dựng và áp dụng chính sách trong hoạt động của mình nhằm điều hướng hành động đối với các hành vi của người dùng tin và cán bộ thư viện để đạt được kết quả mong muốn

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2023)

  • Hoạt động truyền thông marketing là một phần không thể thiếu trong tổng thể hoạt động marketing thư viện . Các thông điệp hay phương tiện truyền thông luôn phải hướng đến người dùng tin hiện có, người dùng tin tiềm năng hay thậm chí là nhóm đã từng là người dùng tin của thư viện. Những hoạt động truyền thông marketing trong thư viện nhằm định vị hình ảnh tích cực của thư viện trong tâm trí người dùng tin ;điều hướng nguồn lực thông tin tiếp cận người dùng tin và ngược lại, đồng thời thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2022)

  • Bài viết trên cơ sở tổng quan quan điểm của Đảng Cộng sản Việt Nam về môi trường văn hóa, nêu rõ vai trò của môi trường văn hóa đối với sự phát triển của xã hội. Việc xây dựng môi trường văn hóa đã được Đảng ta quan tâm từ rất sớm, song biểu hiện rõ nhất từ Nghị quyết Trung ương 5 khóa 8, kể từ đó các cấp Bộ, ngành, đoàn thể luôn chú ý tới việc xây dựng môi trường lành mạnh về văn hóa thực sự trở thành nền tảng tinh thần của xã hội , góp phần quan trọng vào sự phồn thịnh của đất nước và hội nhập quốc tế