Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 21-30 of 129 (Search time: 0.059 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thùy Vân (2011)

  • Bài viết tập trung phân tích, làm rõ hai đặc điểm: hôn nhân bầy đàn theo huyết thống và hôn nhân biết mẹ không biết cha (tức là kiểu hôn nhân chung chồng)của chế độ hôn nhân và gia đình thời kỳ cổ đại ở Trung Quốc.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Toàn (2011)

  • Văn hóa Việt có những yếu tố thánh thần mà cụ thể là hình tượng Lạc Long Quân để tạo niềm tin và sức mạnh để giải quyết những vấn đề lớn lao của đất nước: lập quốc, chống ngoại xâm, ổn định dân tình, dân tâm khi xã hội đang biến chuyển...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Phi Nga (2011)

  • Trình bày cấu trúc tập truyện ngắn, truyện vừa của Đôxtôiepxki. Đồng thời, đề cập đến chủ nghĩa hiện thực trong một số tác phẩm của ông.

  • Thesis


  • Authors: Trần, Thị Bình (2011)

  • Con người luôn là yếu tố hàng đầu của sự phát triển kinh tế, đặc biêt trong điều kiện cách mạng khoa học và công nghệ hiện đại. Muốn nâng cao năng suất lao động,tăng trưởng và phát triển kinh tế mà chỉ có các phương tiện công nghệ thì chưa đủ, mà còn cần phát triển một cách tương xứng năng lực của con người sử dụng những phương tiện đó. Vậy con người là yếu tố cơ bản của tăng trưởng và phát triển kinh tế bền vững. Để có nguồn nhân lực phù hợp với yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa, tăng trưởng và phát triển kinh tế phải coi việc đầu tư cho giáo dục, đào tạo là một trong những hướng chính của đầu tư phát triển. Phải đào tạo ra một cơ cấu nhân lực đồng bộ bao gồm các lĩnh vực khoa học tự nhiên,khoa học xã hội, khoa học kỹ thuật, cán bộ quản lý nghiệp vụ kinh tế, cán bộ trong các ng...

  • Thesis


  • Authors: Lê, Tuyết Mai (2011)

  • Trình bày về quan niệm và phương pháp dạy học Tiếng Anh chuyên ngành Văn hóa Du lịch. Đồng thời, đề cập đến chương trình, giáo trình, bài giảng, đội ngũ giảng viên chuyên ngành Tiếng Anh Văn hóa Du lịch Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Cuối cùng, phân tích góc nhìn từ phía người học đối với Tiếng Anh chuyên ngành Văn hóa Du lịch.