Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

  • previous
  • 1
  • next
Results 1-7 of 7 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Thesis


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy; Nguyễn,Kiều Linh; Lê,Thị Lan Hương; Mai,Thị Ánh Tuyết; Viện Văn Hóa - Trường Đại Học Văn Hóa Hà Nội (2017)

  • Trong giai đoạn hiện nay , các khối ngành công nghiệp sản xuất hàng hóa và dịch vụ đóng vai trò chủ đạo trong nền kinh tế quốc gia. Hướng tới xây dựng môi trường văn hóa doanh nghiệp lành mạnh, quan hệ lao động ổn định, hài hòa, đội ngũ công nhân có nếp sống văn hóa văn minh, nhiều năm qua Đảng và nhà nước đã có nhiều chủ trương, chính sách về xây dựng dời sống văn hóa tại các khu công nghiệp. Trong lĩnh vực này, lao động nữ chiếm đa số và là lực lượng chủ đạo đóng góp và sự phát triển kinh tế tạo dựng môi trường ổn định tại các KCN. Tuy nhiên , nữ công nhân cũng gặp rất nhiều khó khăn để có thể an tâm cống hiến cũng như chăm lo cho gia đình, chăm sóc con ,đảm bảo đời sống vật chất và tinh thần. Vì vậy để những chủ trương, chính đi vào cuộc sống hiệu quả, thì vấn đề tìm kiếm các biệ...

  • Article


  • Authors: Phạm, Thu Hằng (2020)

  • Nhân học văn hóa nghiên cứu nhân cách con người trong sự tương tác với tự nhiên và văn hóa, trong đó yếu tố văn hóa thường được nhấn mạnh. “Văn hóa và nhân cách” là một trường phái chiếm ưu thế giữa thế kỉ XX tại Mỹ, coi trọng vai trò giáo dục của các thiết chế trong xã hội, thông qua việc truyền giao các giá trị văn hóa, tác động tới nhân cách cá nhân, thúc đẩy quá trình nhập thân văn hóa. Bài viết vận dụng quan điểm “Văn hóa và nhân cách” để xem xét một số vấn đề đặt ra đối với hoạt động giáo dục di sản văn hóa của bảo tàng tỉnh, thành phố ở Việt Nam. Trong đó, bảo tàng tỉnh, thành phố được tiếp cận với tư cách là một thiết chế văn hóa của địa phương (môi trường giáo dục đặc biệt), tiến hành các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị các di sản văn hóa tiêu biểu (hiện vật bảo tàng), ...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Minh Của (2020)

  • Xã hội phát triển, thông tin quảng cáo giữ một vị trí hết sức quan trọng trong nền kinh tế, đặc biệt, vai trò của nghệ thuật quảng cáo ngoài trời đô thị, một hình thức nghệ thuật thẩm mỹ thị giác công cộng, đã có lịch sử phát triển trên thế giới hàng trăm năm đến nay đã gắn với vấn đề quản lý trong không gian công cộng. Ở nước ta từ khi mở cửa thị trường hội nhập kinh tế quốc tế, nghệ thuật quảng cáo ngoài trời đô thị đã khẳng định vai trò, vị trí quan trọng của nó trong quảng cáo thương mại, được các doanh nghiệp, xã hội quan tâm, đôi khi đã trở thành điểm nóng dư luận về trật tự xã hội, và trở thành đề tài bàn luận trong văn hóa: Các thông tư, nghị định, luật quảng cáo, pháp lệnh quảng cáo lần lượt được ban hành, cho đến nay vẫn còn nhiều vấn đề cần bàn để chấn chinh cho phù hợp v...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Anh Thư; Hoàng, Thanh Mai (2021)

  • Mục tiêu phát triển nguồn nhân lực trong hệ thống bảo tàng Việt Nam trong thời kỳ hội nhập là nhằm sử dụng tối đa nguồn nhân lực hiện có và nâng cao tính chuyên nghiệp, tính hiệu quả của tổ chức thông qua việc giúp người lao động hiểu rõ hơn về công việc, nắm vững hơn về nghề nghiệp của mình và thực hiện chức năng nhiệm vụ của mình một cách tự giác hơn với thái độ tốt hơn, cũng như nâng cao khả năng thích ứng của họ với các công việc trong tương lai. Do vậy, đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là điều kiện tiên quyết để hệ thống bảo tàng Việt Nam tồn tại và phát triển trong bối cảnh đổi mới và hội nhập quốc tế của đất nước.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Anh Thư; Ngô, Vương Anh (2020)

  • Phát triển Hà Nội vẫn cần bảo tồn được đặc thù độc đáo, hấp dẫn riêng. Xây dựng Hà Nội “Xanh - Văn hiến - Văn minh”, hài hòa với bề dày lịch sử - văn hóa truyền thống, với cảnh quan - kiến trúc đặc trưng là mục tiêu trong tầm nhìn phát triển Thủ đô đến năm 2030. Vai trò của nguồn lực văn hóa cần được đánh giá đúng vì phát huy mạnh mẽ trong quá trình phát triển của Hà Nội.

  • previous
  • 1
  • next