Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 17 (Search time: 0.031 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2019)

  • Giai đoạn cuối thế kỷ XIX, đầu thế kỷ XX, xu hướng cải cách, canh tân đất nước trở thành một xu hướng nổi bật ở khu vực châu Á, trong đó, Nhật Bản được đánh giá là một đất nước ghi dấu nhiều thành công với những chính sách đối ngoại khôn ngoan, nhạy bén. Bên cạnh kinh tế và chính trị, nhiều chính sách hướng ngoại về văn hóa của Nhật Bản được thực hiện đã giúp Nhật Bản xác lập được “sức mạnh mềm” độc đáo và hiệu quả trong thế đối sánh với các quốc gia trong khu vực. Trên cơ sở tìm hiểu các chính sách và hoạt động đối ngoại của Nhật Bản dưới góc nhìn văn hóa, bài viết đặt mục tiêu làm rõ tính ưu việt và hiệu quả của cuộc cải cách Minh Trị trong lĩnh vực văn hóa giai đoạn này.

  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2010)

  • “Quốc triều hình luật” là một trong những bộ luật quan trọng nhất của Việt Nam thời kỳ phong kiến. Nói đến Quốc triều hình luật người ta nghĩ ngay đến một bộ luật có kĩ thuật lập pháp cao, nội dung phong phú, toàn diện với nhiều giá trị nổi bật trong lịch sử pháp luật Việt Nam thời kỳ phong kiến. Quốc triều hình luật không chỉ được đánh giá cao hơn hẳn so với những thành tựu pháp luật của các triều đại trước đó mà còn có nhiều ý nghĩa quan trọng đối với việc biên soạn nhiều bộ luật khác của các triều đại phong kiến Việt Nam sau này.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Tiến Dũng; Đặng, Hoài Thu; Lê, Thị Khánh Ly (2015)

  • Khai thác lợi thế , tiềm năng về biển , đến năm 2020 các ngành kinh tế công nghiệp kinh tế biển và ven biển của Hòn La giải quyết tốt các vấn đề về cơ sở hạ tầng , xã hội xoá đói giảm nghèo , phòng chống thiên tai cải thiện đời sống của nhân dân vùng ven biển . Sử dụng hiệu quả các nguồn lực , tận dụng tối đa lợi thế về biển để khuyến khích thu hút và kêu gọi các nguồn vốn đầu tư từ các thành phần kinh tế trong và ngoài nước cho mục tiêu phát triển kinh tế biển nhanh và bền vững . Có thể nói , từ vị trí là một xã nghèo nằm ở cực Bắc của tỉnh Quảng Bình , sau khi được quy hoạch và trở thành địa phương đầu tiên nằm trong khu kinh tế Hòn La đi vào hoạt động , đời sống kinh tế của cư dân xã Quảng Đông có nhiều thay đổi tích cực đáng ghi nhận . Điều dễ dàng nhận thấy chính sự chuyển dịch...

  • Thesis


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2010)

  • Việt Nam và Nhật Bản đã và đang phát triển mối quan hệ ngoại giao thân thiện và tốt đẹp. Từ trước tới nay, các nhà nghiên cứu thường cho rằng quan hệ bang giao chính thức giữa hai nước được xác định vào khoảng cuối thế kỷ XVI, đầu thế kỷ XVII. Tuy vậy, việc nghiên cứu về vương quốc Ryukyu (nằm ở phía Tây Nam Nhật Bản, bị sát nhập vào lãnh thổ Nhật Bản năm 1879, trở thành tỉnh Okinawa của Nhật hiện nay) cho thấy rằng vương quốc này đã sớm có mối quan hệ bang giao với các quốc gia trong khu vực Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam. Đây là một căn cứ quan trọng giúp các nhà nghiên cứu có cơ sở xác định thời điểm quan hệ bang giao Việt - Nhật sớm hơn khoảng một thế kỷ (đầu thế kỷ XVI), qua đó góp phần củng cố mối quan hệ giữa Việt Nam - Nhật Bản hiện nay.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2023)

  • Bài viết đề cập đến một số khái niệm về văn hóa chính trị ở phương Đông và phương Tây; khái niệm văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Những yếu tố làm nên nét đặc sắc của văn hóa chính trị Việt Nam. Những nguyên nhân tác động tới văn hóa chính trị của cán bộ lãnh đạo. Vấn đề đặt ra trong xây dựng văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Những phương hướng nâng cao văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo trong xây dựng nhà nước pháp quyền. Từ đó, đưa ra những giải pháp nâng cao văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2018)

  • Xây dựng thương hiệu quốc gia không còn là câu chuyện mới trên thế giới. Rất nhiều quốc gia đã và đang tiến hành, trong đó nhiều quốc gia xây dựng thành công thông điệp nổi bật, ghi đậm dấu ấn trong nhận thức của người dân toàn cầu. Thương hiệu quốc gia thường được gắn với các thông điệp quốc gia, thương hiệu doanh nghiệp, hình ảnh du lịch quốc tế và các di sane văn hóa các nước. Trong đó, phát huy giá trị của di sản văn hóa đất nước trong hoạt động du lịch là một trong những các thức xây dựng thương hiệu quốc gia và thông điệp quốc gia khá thành công mà du lịch Việt Nam đã làm được, đồng thời cũng đặt ra nhiều thách thức hiện đáng chú ý.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2020)

  • Đầu thế kỷ XXI, ngoại giao văn hóa được các quốc gia đặc biệt chú trọng vì khả năng giải quyết nhiều thách thức lớn của thời đại theo hướng bền vững và có hiệu quả lâu dài. Ngày 14/2/2011, Chính phủ Việt Nam ban hành “Chiến lược ngoại giao văn hóa hướng đến năm 2020”. Đây được coi là thành tựu quan trọng của ngoại giao văn hóa Việt Nam hiện đại. Trên cơ sở đó, Việt Nam từng bước chuẩn hóa các tiêu chí và hoạt động ngoại giao trên lĩnh vực văn hóa, đưa ngoại giao văn hóa trở thành bộ phận quan trọng trong nền ngoại giao quốc gia với nhiều thành tựu và triển vọng phát triển mới.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly; Dương, Hà My (2021)

  • Với lịch sử gần 2.000 năm du nhập vào Việt Nam, Phật giáo luôn đồng hành cùng với xu hướng vận động, phát triển của văn hóa dân tộc. Nhiều giá trị văn hóa Phật giáo có sự tương đồng với các giá trị cốt lõi của văn hóa Việt Nam và tác động không nhỏ đến sự phát triển của xã hội như: tăng cường sự liên kết cộng đồng và xã hội; góp phần xây dựng, củng cố các giá trị đạo đức, luân lý của các cá nhân, gia đình và xã hội; khắc phục những hạn chế của sự suy thoái đạo đức, lối sống do tác động của quá trình phát triển kinh tế thị trường

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2023)

  • Bài viết đề cập đến khái niệm văn hóa chính trị, ảnh hưởng của văn hóa chính trị đối với sự phát triển xã hội, định hướng phát triển "Văn hiến - Văn minh - Hiện đại" và những vấn đề đặt ra về văn hóa chính trị ở thành phố Hà Nội hiện nay và đưa ra giải pháp nâng cao giá trị văn hóa chính trị của thành phố Hà Nội đáp ứng mục tiêu "Văn hiên - Văn minh - Hiện đại".

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2022)

  • Xây dựng thương hiệu địa phương là một khái niệm được đặc biệt quan tâm từ khi Chiến lược ngoại giao văn hóa đến năm 2030 được ký phê duyệt. Tuy nhiên, hoạt động xây dựng thương hiệu địa phương đã được triển khai ở những giai đoạn khác nhau, mức độ khác nhau tại các địa phương trên cả nước. Hội An là một địa phương đã đạt được những thành tựu nhất định trong lĩnh vực này. Để có thể đạt được hiệu quả mang tính tổng thể và thực sự ý nghĩa, chúng ta cần nhìn lại vấn đề xây dựng thương hiệu địa phương và thực tiễn bối cảnh của địa phương đó để làm rõ mối liên hệ giữa hoạt động xây dựng thương hiệu và chính sách phát triển kinh tế - xã hội. Bài viết này trên cơ sở làm rõ bối cảnh, tiềm năng về văn hóa của thành phố Hội An (đặc biệt là các tiềm năng di sản văn hóa) để đánh giá vai trò, ý ...