Search

Refine By:

Search Results

Results 671-680 of 2670 (Search time: 0.028 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Gía (2015)

  • Nhà báo - nhà văn Dương Thị Xuân Qúy sinh ngày 19/4/1941 , bà nguyên là phóng viên báo phụ nữ Việt Nam từ năm 1961 đến năm 1968. Tháng 7/1968 bà xung phong vào chiến trường, nhận nhiệm vụ phóng viên Tạp trí Văn nghệ giải phóng thuộc trung Nam Bộ. Đêm 8 tháng 3/1969, trong một trận càn quét ác liệt của quân địch, bà đã hy sinh tại thôn Thị Thại, xã Xuyên Tân, huyện Duy Xuyên, tỉnh Quảng Nam, với tư cách là một nhà báo, nhà vận chiến trường, bà tiêu biểu cho một người viết cúa Việt Nam nhưng năm chiến tranh trong ý nghĩa dấn thân, tác nghiệp và sáng tạo

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2016)

  • những mảng hiện thực được thể hiện trên các tờ báo Phong Hóa, ngày nay về đề tài nông thôn Việt Nam 1930 - 1940 chủ yếu là những tệ nạn xã hội nhức nhối, hủ tục lạc hậu đang bao trùm lên làng xóm thôn quê. Các cây bút phỏng sự sắc nhọn của Tự Lực Văn Đoàn như Nhất Linh, Việt Sinh, Tường Bách , Thế Lữ, Khái Hưng,... đã đào xới thêm những vấn đề mới, để nhận thức thêm những phương diện mới, lật tung cái mặt trái đẩy ung nhọt của một cơ thể đang bảng goại - chế độ thực dân nửa phong kiến thời pháp thuộc

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2014)

  • Trong lịch sử nghệ thuật phương Tây, "Phong cách phương Đông" và "Nghệ thuật nguyên sơ" đã có những ảnh hưởng không nhỏ đến nghệ thuật hiện đại đặc biệt trong thế kỷ XX. Thuật ngữ "Phong cách phương Đông" là cách nói về văn hóa phương Đông trong thế kỷ XIX ở châu Âu, được biểu hiện qua những hình ảnh gợi cảm, lạ lẫm về vùng Trung Đông và châu Á: "Nghệ thuật nguyên sơ" là sự biểu đạt văn hóa bộ lạc cả ngây thơ, trong trắng lẫn bạo lực và những con người đầy nhục dục điên cuồng. Các ví dụ sau đây, họa sĩ người Pháp Eugène Delacroix, họa sĩ gốc Tây Ban Nha Pablo Picasso và trường phái ấn tượng sẽ làm rõ tầm ảnh hưởng quan trọng của văn hóa phương Đông và châu Phi đến một nền văn hóa lâu đời như văn hóa phương Tây

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2018)

  • Chính sách mở của đã đem theo những làn gió mới làm cho mỹ thuật có một không khí sáng tạo khác biệt hoàn toàn so với những giai đoạn trước đây, thúc đẩy mỹ thuật trở thành loại hình nghệ thuật phát triển năng động trong giai đoạn 1986 - 2006. Mỹ thuật đã đạt được nhiều thành tựu quan trọng so với các giai đoạn trước những bên cạnh đó vẫn còn những biểu hiện cực đoan, tiêu cực, lệch chuẩn, thương mại đơn thuần dẫn đến chảy máu di sản mỹ thuật và chắc chắn sẽ để lại một khoảng trống trong di sản mỹ thuật Việt Nam sau này. Bài viết đề cập đến thương mại hóa và hậu quả của nó đối với mỹ thuật nước nhà. Trong phạm vi bài viết, khoảng thời gian 1986 - 2006 được xác định là giai đoạn đầu của thời kỳ đổi mới, từ hình thành, phát triển thịnh vượng rồi đi đến trì tuệ, suy thoái

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2018)

  • Mỗi bảo vật quốc gia đều chứa đựng những nét đẹp đa dạng, phong phú và tinh hoa bản sắc dân tộc, lịch sử của nước nhà, là những di sản quý giá cần được bảo tồn, gìn giữ, phát huy. Tuy nhiên, không phải người dân Việt Nam nào cũng hiểu được ý nghĩa/giá trị của các bảo vật quốc gia, đặc biệt các bảo vật quốc gia ở lĩnh vực mỹ thuật. Các tác phẩm quý còn nằm im lìm trong các phòng trưng bày của các Bảo tàng, mà không phải huy được sức hấp dẫn của mình đối với du khách trong và ngoài nước. Bài viết tập trung khảo sát một số chương trình giáo dục mỹ thuật ở một số nước để từ đó có được một số gợi ý không những thu hút được khách tham quan trong nước mà cả khách du lịch ngoài nước nhằm phát huy giá trị của các bảo vật quốc gia trong lĩnh vực mỹ thuật

  • Article


  • Authors: Ngô, Văn Phong (2016)

  • Những mảng hiện thực được thể hiện trên các tờ báo Phong hóa, Ngày nay về đề tài nông thôn Việt Nam 1930-1940 chủ yếu là những tệ nạn xã hội nhức nhối, hủ tục lạc hậu đang bao trùm lên làng xóm thôn quê. Các cây bút phóng sự sắc nhọn của Tự lực Văn Đoàn như Nhất Linh, Việt Sinh, Tường Bách, Thế Lữ, Khái Hưng...đã đào xới thêm những vấn đề mới, để nhận thức thêm những phương diện mới, lật tung cái mặt trái đầy ung nhọt của một cơ thể đang băng hoại - chế độ thực dân nửa phong kiến thời Pháp thuộc

  • Article


  • Authors: Hoàng, Hòa Bình (2018)

  • Mô hình đào tạo đại học theo học chế tín chỉ đang dần được hoàn thiên, bên cạnh những thành quả vẫn còn một số hạn chế tồn tại. Nhiệm vụ đổi mới giáo dục, xây dựng môi trường đào tạo chất lượng cao, sẵn sàng hòa nhập với bối cảnh quốc tế không chỉ là trọng trách từ phía Nhà trường, môi giảng viên cũng cần nỗ lực phấn đấu trong công tác giảng dạy. Dựa trên phân tích thực tế giảng dạy, đánh giá chất lượng học tập của sinh viên trong môn học Quan hệ công chúng, tham luận bước đầu đưa ra những phương pháp nhằm nâng cao hiệu quả đào tạo theo học chế tín chỉ

  • Article


  • Authors: Nguyễn Thanh Xuân (2017)

  • Tự chủ là một xu hướng tất yếu đối với bất kỳ ngành và lĩnh vực nào, trong đó có các tổ chức biểu diễn nghệ thuật. Việc tiến hành tự chủ sẽ giúp các tổ chức nghệ thuật chủ động hơn trong việc quản lý tổ chức, quản lý chi tiêu tài chính, bố trí, sắp xếp các nguồn lực hợp lý theo yêu cầu của công việc.. Tuy nhiên, lộ trình này đang là một thử thách lớn cho hầu hết các đơn vị biểu diễn nghệ thuật công lập ở Việt Nam, đặc biệt là các nhà hát nghệ thuật truyền thống

  • Article


  • Authors: Nghiêm, Thị Thanh Nhã (2009)

  • The professional management of galleries is very essential for the sound givelopment of art community. Galleries play an important role in the artistic. Life of an area, or a country since it shoulders the task of art promotion in addition to artwork desplaying and trading - especially contemporary art