Search

Refine By:

Search Results

Results 2621-2630 of 2670 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thanh Mai (2020)

  • Văn hóa Nhật Bản với bản sắc riêng rất đậm nét và có vai trò quan trọng trong lịch sử phát triển, điều đó được biểu hiện rất rõ qua ẩm thực, trang phục, nhà cửa truyền thống của dân tộc này. Trong quá trình đó, yếu tố truyền thống của những lĩnh vực này luôn được lưu giữ, phát triển, song không phải bất biến bởi đó là qui luật khách quan. Điều kiện kinh tế, chính trị - xã hội, giao lưu văn hóa, phát triển khoa học kỹ thuật và nhận thức của con người đã dẫn đến những biến đổi theo dòng lịch sử. Bởi vậy, việc bảo tồn, phát triển các giá trị văn hóa truyền thống và văn hóa hiện đại, giữa giữ gìn bản sắc văn hóa dân tộc và tiếp thụ tinh hoa của văn hóa thế giới từ lâu có ý nghĩa vô cùng quan trọng trong chính văn hóa của Nhật Bản.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Mạnh Cương (2022)

  • Đầu tư trực tiếp nước ngoài đối với các quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong tiến trình hoàn thiện chính sách pháp luật về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, Việt Nam đã nhận được rất nhiều bài học kinh nghiệm của các quốc gia đi trước đặc biệt là Thái Lan. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Thái Lan. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm thu hút hiệu quả FDI ở Việt Nam trong thời gian tới.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2022)

  • Giảng dạy các bộ môn lý luận chính trị trong hầu hết các trường đại học vẫn là điều thiết yếu và được thực hiện rất tốt trong nhiều năm qua. Tuy nhiên, có thể thấy khả năng nắm bắt vấn đề của các bạn sinh viên còn chưa sâu, chưa hứng thú nhiều với nội dung môn học. Vậy nên các bộ môn rất cần sự thay đổi, chuyển biến theo sát tình hình mới của xã hội. “Vấn đề giảng dạy lý luận chính trị trong tình hình dịch covid 19" được chia thành năm phần trong đó có thực trạng giảng dạy lý luận chính trị, nhìn nhận quan điểm của Đảng về việc giảng dạy, tác động của dịch covid 19, mục tiêu đề ra và đề xuất phương pháp học tập trong thời gian tới.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên (2021)

  • This article systemizes and analyzes the arguments about the organizational structure model in libraries and information centers (LICs) today, surveys and analyzes the modernization situation in LICS in Vietnam; current status of the organizational structure model in LICS in Vietnam; proposes to renovate the organizational structure model applicable to LICs in Vietnam.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên (2021)

  • This paper focuses on the following contents: Analysis of the current human resource requirements in libraries and information centers (LICs); Survey and assessment of the situation of human resources in LICs in Vietnam; Proposing solutions to improve the quality of human resources in LICs in order to ensure efficient operations.

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • Cùng với sự phát triển của xã hội, nhu cầu chăm sóc sức khỏe tinh thần của con người ngày càng được nâng cao. Những năm gần đây, đã có rất nhiều sự kiện Tâm lí được diễn ra mang tính chất phổ biến những kiến thức cơ bản về Tâm lí, từ đó giúp khán giả của sự kiện có thêm kiến thức, đồng thời nâng cao năng lực ứng phó với những vấn đề về Tâm li. Tại trường đại học Văn hóa Hà Nội, tổ chức sự kiện được chính thức được đưa vào giảng dạy ở một khoa. Việc tổ chức thành công các sự kiện có sự đóng góp không nhỏ của hoạt só động thực hành Tâm lí học của sinh viên. Bài viết tóm tắt những kinh nghiệm trong quá trình hướng dẫn sinh viên tổ chức sự kiện tâm li để tăng cơ hội thực hành cho sinh viên.

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh (2021)

  • Sự phát triển của khoa học - công nghệ, sự đa dạng trong nhu cầu tin của người dùng và quá trình toàn cầu hóa đã tác động không nhỏ tới hoạt động thông tin - thư viện nói chung và hoạt động biên mục nói riêng. Nếu như trước đây, hoạt động biên mục tại các thư viện được triển khai một cách thủ công và mang tính đơn lẻ thì từ nửa sau TK XX, cộng đồng thư viện thế giới đã chứng kiến sự phát triển đột biến trong lĩnh vực biên mục, trong đó phải kể đến sự liên kết, hợp tác và chia sẻ kết quả hiên mục giữa các thư viện. Từ đó, khái niệm Biên mục tập trung, Biên mục hợp tác đã ra đời. Tuy nhiên, hiện nay, nhiều người vẫn nhầm tưởng Biên mục tập trung chính là Biên mục hợp tác. Bởi hai hình thức hiện mục này đều liên quan đến ít nhất từ hai thư viện trở lên và hai thuật ngữ nghe có vẻ đồng ...

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2022)

  • Bài viết tổng hợp các nghiên cứu trong nước và nước ngoài về vấn đề sử dụng thuốc là điên tử của thanh thiếu niên bao gồm nhận thức của thanh thiếu niên về thuốc là điện tử nói chung và nhận thức về tác hại của vấn đề sử dụng thuốc là điện tử nỗi riêng. những pháp nghiên cứu lí luận tổng hợp các kết quả nghiên cứu thực tiễn và nghiên cứu trường hợp về sử dụng thuốc lá điện tử của thanh thiếu miền. Nghiên cứu này cho thấy nguyên nhân cơ bản về mặt chủ quan là yếu tố tâm lí lứa tuổi thanh thiếu niên, sự tò mò về trải nghiệm và tỏ mà về mùi vị, cũng như khả năng thực hiện các thủ thuật hút thuốc khi thử nghiệm thuốc là điện tử. Yếu tố khách quan đối với thực trạng sử dụng thuốc lá điện tử trong thanh thiểu niên là ảnh hưởng tử bạn bè, và tác động từ quảng cáo và truyền thông. Từ nội du...

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang (2021)

  • Nhận thức rõ nhu cầu của thị trường việc làm sắp tới, trưởng Đại học Lao động – xã hội có đào tạo hệ cử nhân chính quy Tâm lí học. Để giúp sinh viên hiểu rõ hơn về công việc tương lai cũng như trau dồi thêm các kĩ năng nghề nghiệp, trong chương trình đào tạo, ngoài việc cung cấp cho sinh viên các kiến thức chuyên ngành thì còn xen kẽ là các đợt thực hành môn học. Trong quá trình thực hành, sinh viên rút ra được nhiều bài học kinh nghiệm, cụ thể là kinh nghiệm về sự chủ động và tự tin, kinh nghiệm về kĩ năng mềm, kinh nghiệm vè phát triển mối quan hệ và kinh nghiệm thực hành từ những trải nghiệm thực Những bài học kinh nghiệm này sẽ giúp ích cho sinh viên tâm lí học rất lớn trong quá trình thực tập và làm nghề sau này. té.