- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - Mô hình chính sách văn hóa có thể được hiểu là những nguyên tắc trong việc hoạch định và thực thi chính sách văn hóa. Có nhiều quan điểm khác nhau về các mô hình chính sách văn hóa. Theo quan điểm của Harry Hillman-Chartrand và Claire McCaughey, có 4 mô hình chính sách văn hoá, gồm: mô hình “Phúc lợi nhà nước”, mô hình “Kế hoạch hoá tập trung", mô hình "Quản lý văn hoa gián tiếp” hay còn gọi là mô hình “Cánh tay nối dài” và mô hình "Người tạo điều kiện". Bài viết phân tích các nguyên tắc cơ bản của mỗi mô hình chính sách văn hoá, đồng thời nghiên cứu trường hợp Vương quốc Anh như một quốc gia điển hình trong việc triển khai mô hình “Cánh tay nối dài” trong hoạch định và thực thi các chính sách văn hoá nhằm phát huy dân chủ, tôn trọng việc phân cấp, phân quyền, kích thích tinh thần đ...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - Trong bối cảnh đặc biệt của thời kỳ 1945-1954, văn hóa Việt Nam đã đạt được nhiều thành tựu. Thực tiễn của quá trình xây dựng và hoạt động văn hóa minh chứng cho đường lối, chủ trương, chính sách của Đảng và Chính phủ Việt Nam Dân chủ Cộng hòa về văn hóa, nghệ thuật, đặc biệt là quan điểm của Chủ tịch Hồ Chí Minh về “kháng chiến hóa văn hóa, văn hóa hóa kháng chiến”, “văn hóa phải soi đường cho quốc dân đi". Trên cơ sở kế thừa những tinh hoa văn hóa truyền thống của dân tộc, một nền văn hóa dân chủ nhân dân, kháng chiến kiến quốc căn bản đã được xác lập và từng bước phát triển với các nguyên tắc dân tộc, khoa học. đại chúng. Ý chí tự cường, tỉnh thần đấu tranh không chỉ thể hiện trong đời sống mà còn trong các sáng tác văn học, nghệ thuật. Những chủ trương, đường lối, chính sách và ...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - From 1986 up to now, after 36 years of the comprehensive renovation of socio-economic institutions in Vietnam, institutional reform in the cultural field with more cautious steps took place later compared to institutional reform in the economic field. However, changes in the legal framework for cultural management have had a significant impact on the operation of cultural industries. From a heavily subsidized social institution, Vietnamese culture transformed into cultural industries, although it was still very fragmented, it brought new vitality to the restoration and development of cultural values through the creation and diffusion of these values in the form of cultural products and services. Vietnam's cultural industriesdevelopment is entering a new phase, with both favorable co...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - Arts marketing is the inevitable development trend of contemporary society, in the context of international exchanges and integration deepening and the competition in the arts field is becoming more and more intensive. If arts organizations want to successfully carry out marketing activities, they need to have a deep understanding of both theoretical and practical aspects of arts marketing. Theoretically, many researchers have pointed out that the factors impacting and affecting arts marketing include internal environment and external environment factors, in which the important factors are the external environment ones, including: Economic, political and legal factors; Cultural, social and technological factors. The objective of this study is to evaluate the influence of external en...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - Việt Nam là một trong 146 quốc gia phê chuẩn Công ước 2005 về bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa. Công ước là yếu tố nền tảng để Việt Nam thúc đẩy và cụ thể hóa chính sách kinh tế, xã hội trong văn hóa. Các chính sách văn hóa của Việt Nam đều hướng đến việc hoàn thiện thị trường văn hóa; chú ý đến nhu cầu sáng tạo, thưởng thức y văn hóa của nhân dân; nâng cao hiệu quả hoạt động văn hóa; đặc biệt phát triển công nghiệp văn hóa (BNVH). Việc hoạch định và thực thi các chính sách bảo vệ và phát huy sự đa dạng của các biểu đạt văn hóa ở Việt Nam trong những năm qua đã đạt được một số thành tựu quan trọng.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - Film development policy as well as other public policies are identified as tools for social management and administration of each country and each local. This policy covers a wide range of contents in many specialized fields of activity and plays a variety of roles in the country's social development administration. In this study, the author focuses on analyzing the role of film development policy through the two most basic contents of each public policy, and in this case: Directing and development regulating the role of cinema; Attracting subjects' participation role for cinematography. The research objective is to analyze and properly evaluate the actual situation and the role of cinema development policy in the development of Vietnamese cinema in the current period. By qualitativ...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - With the trend of budget reduction and autonomous operation of arts and cultural organizations, competition in this field to attract audiences is an inevitable trend. This sets out the requirements of marketing activities to bring arts to the audiences and bring the audience to arts, which is, to link arts with the audience; not only achieved the goal of establishing and meeting the audience needs, but also fulfilled the arts and cultural organizations' task of creating arts. There have been many research perspectives on culture and arts marketing in the context of cultural integration and economic development associated with the characteristics of each country and region. In this study, the author approaches, inherits, and develops Rentschler's culture and arts marketing model to b...
|
- Book
Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022) - Chính sách văn hóa ra đời cùng với sự ra đời của các nhà nước. Chính sách văn hóa ở tầm vĩ mô là chính sách công, là công cụ của Nhà nước để điều tiết, quản lý và phát triển lĩnh vực văn hóa theo những mục tiêu của Nhà nước vào những thời kỳ nhất định trong lịch sử.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Ngọc Linh (2022) - Аннотация. «Зеленый рост это и цель, и метод устойчивого экономического развития, как для отдельно взятой страны, так и для всего мира. Это стратегия, направленная на максимизацию экономической отдачи при
минимизации экологической нагрузки. «Зеленый рост» во Вьетнаме является важной частью устойчивого развития
Целью «зеленого роста» во Вьетнаме является переход к низкоуглеродной экономике, обогащение природного капитала становится основным направлением устойчивого экономического развития. Сокращение выбросов и повышение способности поглощать парниковые газы постепенно стали обязательными и важными показателями социально-экономического развития.
Развитие общинного туризма в районах проживания этнических меньшинств сегодня рассматривается как тип туризма, подходящий для развития ту...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thành Nam (2021) - Cuộc cách mạng công nghệ và xu thế hội nhập hiện nay đã và đang diễn ra với tốc độ nhanh chóng, tác động tới các ngành, các lĩnh vực khác nhau trên toàn cầu trong đó có Việt Nam. Trong bối cảnh đó, nguồn nhân lực có chất lượng cao về trí tuệ và kỹ năng đã trở thành lợi thế quyết định đối với mỗi quốc gia. Một trong những yếu tổ góp phần làm nên thành công của sự nghiệp đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao là việc thiết kế các chương trình đào tạo (CTĐT). Từ năm 2014, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã quy định việc tổ chức đào tạo chương trình chất lương cao trong các cơ sở giáo dục đại học. Xuất phát từ những yếu tố chủ quan và khách quan, cho đến nay. Trường Đại học Văn hóa Hà Nội vẫn chưa đào tạo các chương trình chất lượng cao. Các chương trình đang sử dụng cho hoạt động đào tạo của nhà...
|