Search

Refine By:

Search Results

Results 2191-2200 of 2670 (Search time: 0.006 seconds).
Item hits:
  • Acticle


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Thủy (2022)

  • Tỉnh Yên Bái luôn xác định ngành du lịch là ngành kinh tế động lực của tỉnh. Trong những năm qua, ngành du lịch tỉnh đã góp phần đem lại lợi ích kinh tế và tác động đến xu hướng chuyển dịch cơ cấu kinh tế của tỉnh ngày càng rõ nét. Tuy nhiên, ngành du lịch Yên Bái nói chung, huyện Mù Cang Chải nói riêng vẫn chưa khai thác và phát triển hết tiềm năng vốn có của địa phương. Bên cạnh đó cơ chế quản lý của Nhà nước vẫn chưa thật sự tạo điều kiện tốt cho ngành du lịch phát triển nhất là chính sách đầu tư vào du lịch cùng với sự hạn chế, kém năng động của các doanh nghiệp trên địa bàn huyện còn thụ động, chưa đẩy mạnh và xây dựng kế hoạch truyền thông du lịch để thúc đẩy quảng bá hình ảnh du lịch đến với du khách trong và ngoài nước. Với một tiềm năng du lịch phong phú, huyện Mù Cang Chải...

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly; Dương, Hà My (2023)

  • Văn hóa chính trị (VHCT) là một bộ phận quan trọng trong đời sống văn hóa và chính trị của nước ta hiện nay. Trong bối cảnh Việt Nam đổi mới tư duy và thúc đấy xây dựng nền văn hóa tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc như hiện nay sẽ giúp việc nâng cao nhận thức về VHCT được đóng vai trò chính trong sự phát triển chính trị và càng trở thành vấn đề cần được làm rõ hơn bao giờ hết. Bài viết tập trung phần tích những vấn đề có tính lý luận về khái niệm và vai trò của VHCT được đặt trong sự tương tác gắn liền bối cảnh chinh trị của Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ánh Tuyết (2022)

  • Do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19, ngành Du lịch bị ảnh hưởng rất nặng nề. Trong bối cảnh đó, Nhà nước đóng vai trò quan trọng trong việc phục hồi và phát triển du lịch Việt Nam. Những cơ chế, chính sách Nhà nước ban hành sẽ tạo điều kiện cho du lịch Việt Nam phục hồi và phát triển. Qua khảo sát gửi 112 doanh nghiệp du lịch trên địa bàn Hà Nội, Đà Nẵng, Nha Trang, Thành phố Hồ Chí Minh và 108 cán bộ quản lý các cấp, nghiên cứu này xác định; để đánh giá mức độ thành công về vai trò của nhà nước đối với phát triển du lịch Việt Nam sau đại dich COVID-19. Trên cơ sở đó, nghiên cứu góp phần làm rõ về mặt lý luận vai trò của nhà nước đối với phát triển du lịch ở Việt Nam sau đại dịch COVID-19.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Vân (2022)

  • Khánh Hòa là một tỉnh có rất nhiều di tích khảo cổ học, từ thời Tiền- Sơ sử cách ngày nay khoảng 4000 năm cho đến các thời kỳ lịch sử sau này. Hệ thống di tích đó phân bố trên nhiều dạng địa hình, từ miền núi cho tới đồng bằng, đặc biệt là ở vùng ven biển, trong các vũng vịnh , đảo gần bờ và xa bờ. Hiện nay, trong xu thế chung là bảo tồn và phát huy các giá trị di sản văn hóa làm nguồn lực cho sự phát triển kinh tế -xã hội bền vững của tỉnh, vùng và khu vực thì việc khai thác các di tích khảo cổ học ven biển phục vụ phát triển du lịch Khánh Hòa là mộ hướng đi có nhiều triển vọng. Hơn thế nữa, hoạt đọng này còn giúp cho đông đảo nhân dân hiểu biết thêm về lịch sử văn hóa nước nhà, thêm yêu quê hương, cùng chung tay bảo vệ Tổ quốc, bảo vệ biển đảo Việt nam thân yêu. Từ đó, tác giả đề ...

  • Article


  • Authors: Chử, Thị Thu Hà (2022)

  • Hà Nội- Thủ đô nghìn năm văn hiến của đất nước có nền văn hóa phong phú mang đậm dấu ấn lịch sử và tinh hoa văn hóa dân tộc. Năm 2008, địa giới của Hà Nội được điều chỉnh mở rộng. Từ đó, không gian văn hóa của Thủ đô thêm đa sắc với những giá trị văn hóa truyền thống của cộng đồng cá dân tộc thiểu số là người Dao và người Mường tập trung sống tại huyện Ba Vì, Thạch Thất, Quốc Oai, Chương Mỹ, Mỹ Đức. Những giá trị văn hóa độc đáo của người Dao và người Mường chính là một trong những nguồn lực văn hóa giúp Hà Nôi đẩy mạnh phát triển du lịch ở khu vực phía tây thành phố. Trong khuôn khổ tham luận này, chúng tôi tập trung nhận diện vốn văn hóa của chủ thể là cộng đồng người Dao và ngươi Mường sinh sống tại huyện Ba Vì, bước đầu đề xuất một số giải pháp để khai thác vốn văn hóa này vào p...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Thu Nhung (2022)

  • Xu thế toàn cầu hóa và hội nhập quốc tế đang tạo ra nhiều cơ hội cho Thủ đô Hà Nội trong việc phát triển kinh tế xã hội, song cũng đặt ra nhiều thách thức đối với việc bảo vệ và phát huy các giá trị gia đình truyền thống. Xây dựng gia đình Thủ đô thời kì mới no ấm, bình đẳng, tiến bộ, hạnh phúc và bền vững là trách nhiệm của toàn thể các cấp quản lý, của các cá nhân người dân, gia đình Hà Nội. Một trong các nội dung quan trọng để xây dựng gia đình Thủ đô thời kì mới là phải nhìn nhận kế thừa các giá trị gia đình truyền thống, phát huy nó trong bối cảnh hiện nay. Trước khi bàn luận đến vai trò của phụ nữ trong việc giữ gìn các giá trị gia đình truyền thống và xây dựng gia đình Thủ đô thời kì mới, chúng ta phải nhận diện được các giá trị của gia đình truyền thống Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Đặng, Thị Minh Phương (2023)

  • Phát triển nguồn nhân lực(PTNNL) xét trên quan điểm toàn diện phụ thuộc vào nhiều yếu tố và môi trường khác nhau, nhưng dưới góc độ tao NNL cần đặc biệt quan tâm tới vai trò của gia đình. Với tư cách là một thiết chế xã hội đặc thù, gia đình vừa là nơi tái sản xuất ra con người, tạo ra cơ sở sinh học- xã hội cho việc PTNNL, lại vừa là môi trường đầu tiên nuôi dưỡng, chăm sóc, giáo dục cả về thể chất lẫn tinh thần cho NNL,. Với tư cách là cơ sở xã hội trong PTNNL, gia đình là môi trường xã hội đầu tiên, là cầu nối để NNL gia nhập vào đời sống xã hội, thúc đẩy sự phát triển, tiến bộ của xã hội. Do vậy gia đình có vai trò rất quan trọng trong việc hình thành NNL cho xã hội hiện tại và tương lai. Gia đình ổn định và phát triển sẽ là điều kiện tốt cho sự phát triển của NNL. Vì thế xây dự...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2023)

  • Hoạt động truyền thông marketing là một phần không thể thiếu trong tổng thể hoạt động marketing thư viện . Các thông điệp hay phương tiện truyền thông luôn phải hướng đến người dùng tin hiện có, người dùng tin tiềm năng hay thậm chí là nhóm đã từng là người dùng tin của thư viện. Những hoạt động truyền thông marketing trong thư viện nhằm định vị hình ảnh tích cực của thư viện trong tâm trí người dùng tin ;điều hướng nguồn lực thông tin tiếp cận người dùng tin và ngược lại, đồng thời thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2022)

  • Bài viết trên cơ sở tổng quan quan điểm của Đàng Cộng sản Việt Nam về môi trường văn hóa, nêu rõ vai trò của môi trường văn hóa đối với sự phát triên của xã hội. Việc xây dựng môi trường văn hóa đã được Đảng ta quan tâm từ rất sớm, song biểu hiện rõ nhất từ Nghị quyết Trung ương 5 khóa 8, kể từ đó các cấp Bộ, ngành, đoàn thể luôn chú ý tới việc xây dựng môi trường lành mạnh về văn hóa để văn hóa thực sự trở thành nên tảng tinh thần của xã hội, góp phần quan trọng vào sự phồn thịnh của đất nước và hội nhập quốc tế.