- Article
Authors: Nguyễn, Minh Thúy (2013) - Giao tiếp phi ngôn từ là một bộ phận quan trọng của giao tiếp nói chung. Nó được hiện thực hóa bằng các yếu tố cận ngôn và ngoại ngôn. Trong hoạt động du lịch, không thể phủ nhận vai trò của giao tiếp phi ngôn từ. Bài viết đề cập đến một số biểu hiện của giao tiếp phi ngôn từ nhằm khẳng định vai trò, tầm quan trọng của nó đối với hoạt động giao tiếp du lịch.
|
- Article
Authors: Dương, Văn Sáu (2013) - Trong quá khứ, việc bảo vệ môi trường đã được tiến hành ở các địa phương với những cách thức khác nhau. Làng Quỳnh Đôi (Quỳnh Lưu – Nghệ An) có một bản Hương ước ra đời ngày 20 tháng 8 năm Dương Hòa thứ 4 (1636). Trong bản Hương ước này, việc bảo vệ môi trường sống đã được cụ thể hóa bằng các điều luật gắn với làng xã buộc mọi người phải chấp hành. Thông qua bản Hương ước, chúng ta học được cách bảo vệ môi trường bằng những tiếp cận cụ thể, gắn với sản xuất và sinh hoạt làng xã. Những qui định chi tiết về việc chấp hành cũng như chịu xử phạt vi phạm đã khiến mọi người, đều phải nêu cao ý thức bảo vệ môi trường sống của mình và cộng đồng. Việc rút ra những bài học về bảo vệ môi trường từ trong quá khứ có ý nghĩa tích cực trong giai đoạn CNH-HĐH đất nước hiện nay.
|
- Article
Authors: Cao, Hoàng Hà (2012) - Lựa chọn các đối tượng và tiêu chí đánh giá văn hóa ứng xử, sau đó thiết lập hệ số và lên thang điểm cho chúng. Sử dụng phương pháp điều tra xã hội học để thu thập thông tin và đánh giá điểm số về văn hóa ứng xử tại 25 điểm du lịch tại vùng du lịch Bắc Bộ.
|
- Article
Authors: Nguyễn, Thị Kim Thìn (2013) - Ngày nay, cụm từ “Văn hóa doanh nghiệp” đang được xã hội rất quan tâm, đặc biệt là các doanh nghiệp. Các doanh nghiệp đang sử dụng văn hóa như công cụ và mục tiêu trong phát triển doanh nghiệp, đặc biệt là các doanh nghiệp trong ngành du lịch. Một trong những thành phần có vai trò quan trọng bậc nhất, chiếm vị trí trung tâm, đặc trưng cho kinh doanh du lịch đó là kinh doanh lữ hành. Có hai doanh nghiệp lữ hành cùng kinh doanh chương trình du lịch tới cùng một điểm đến trong cùng một thời gian thì thì dịch vụ của hai doanh nghiệp đó sẽ được cung cấp là gần như ngang nhau. Vì thế lúc này thì thành phần giúp họ để hơn được đối thủ cạnh tranh chính là đội ngũ hướng dẫn viên, dịch vụ chăm sóc khách hàng và hậu mãi.... những yếu tố đó tạo nên chất lượng phục vụ của doanh nghiệp, được hình...
|
- Article
Authors: Dương, Văn Sáu; Advisor: Hành trình (2013) - Trình bày 5 vấn đề của khoa Văn hóa Du lịch cần giải quyết: Đổi mới nhận thức trong mục tiêu đào tạo, xây dựng con người(người dạy và người học), xây dựng và thực hiện chương trình, xây dựng sơ sở vật chất, giải quyết vấn đề thu nhập cho giảng viên.
|
- Article
Authors: Phạm, Hải Yến (2013) - Nguồn tài nguyên thiên nhiên, nhân văn đa dạng và vị trí địa lý thuận lợi, an ninh chính trị ổn định là những yếu tố quan trọng đối với sự phát triển du lịch ở Việt Nam. Tuy nhiên, lượng khách quốc tế đến Việt Nam và thu nhập từ du lịch còn thấp, chưa tương xứng với tiềm năng và mong muốn. Khả năng cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam còn ở mức hạn chế và luôn ở thứ hạng thấp hơn so với các nước trong khu vực như: Malaysia, Thái Lan, Singapore, Indonesia, Trung Quốc. Bài viết tập trung phân tích, đánh giá về năng lực cạnh tranh và thực trạng năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam, từ đó đưa ra những giải pháp nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch Việt Nam trong thời gian tới.
|
- Article
Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2013) - Cuộc chạy đua thương hiệu vào tầm chú ý của khách hàng thay trên những kênh truyền thông cũ ngày càng trở nên khó khăn. Công nghệ thay đổi, khách hàng thay đổi, thị trường thay đổi là sức ép của các nhà cung cấp giải pháp marketing. Nhu cầu tìm kiếm những cách thức mới, phương pháp mới trở nên cấp thiết hơn bao giờ hết. Ngành du lịch cũng không nằm ngoài xu thế đó. Bài viết này giới thiệu về các xu hướng truyền thông marketing mới nhất(như: truyền thông xã hội, tiếp thị cộng đồng, marketing tin đồn, marketing truyền miệng, chiến dịch marketing tích hợp...) được coi là giải pháp tất yếu trong thời khủng hoảng mà các doanh nghiệp, các cán bộ marketing cần cập nhật và áp dụng hiệu quả.
|
- Article
Authors: Đinh, Công Tuấn (2020) - Xu hướng tự chủ đặt ra yêu cầu có tính khách quan về ứng dụng marketing trong quản trị các
trường đại học nói chung và các trường đại học văn hóa nghệ thuật nói riêng. Đây là cách tiếp cận phù
hợp với nhu cầu vừa cấp bách, vừa lâu dài về một hệ thống công cụ (marketing) giúp cho các trường
đại học văn hóa nghệ thuật tiếp tục phát triển trong cơ chế mới và hội nhập sâu hơn vào nền giáo dục
hiện đại thế giới. Tuy nhiên, marketing đào tạo ở nước ta chưa được nhận thức và thực hiện với tư cách
một công cụ, một mắt xích quan trọng bậc nhất trong công nghệ giáo dục và quản trị đại học. Điều
đó đặt ra vấn đề cần phải nghiên cứu ứng dụng marketing một cách hệ thống, từ nhiều phương diện
nhằm góp phần nâng cao năng lực quản trị, chất lượng đào tạo của các trường đại học văn hóa...
|
- Article
Authors: Nguyễn, Anh Cường (2022) - Dân tộc Nùng ở Lạng Sơn là một trong các dân tộc có nền văn hóa đa dạng và phong phú mà một trong các biểu hiện rõ nét nhất đó là trang phục.Hiện nay, ở Lạng sơn có 3 nhóm Nùng khác mnhau những để nhận dạng được 3 nhóm này chúng ta có thể căn cứ vào đặc điểm giống và khác nhau về trang phục của các nhóm thông qua quá trình tạo ra nguyên liệu, dệt vải, trang trí, cắt may đến các thành tố và kiểu dáng của bộ trang phục
|
- Article
Authors: Phạm, Quang Tuấn; Dương, Thị Thủy; Lê, Phương Thúy (2015) - Phân tích cụ thể tài nguyên du lịch tự nhiên và nhân văn của đảo Quan Lạn,huyện Vân Đồn, tỉnh Quảng Ninh; dựa trên phân tích tổng hợp, quan trắc môi trường và điều tra thực địa, đề xuất những giải pháp nhằm hỗ trợ việc quản lý và phát triển du lịch sinh thái tại đảo.
|