Search

Refine By:

Search Results

Results 2061-2070 of 2670 (Search time: 0.023 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Quỳnh Hoa (2023)

  • Bài báo tập trung nghiên cứu tính hiệu quả của việc sử dụng hoạt động viết theo nhóm của sinh viên có trình độ trung cấp tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Mục đích nghiên cứu là thảo luận về lợi ích của hoạt động viết theo nhóm và tính hiệu quả của chúng đối với sinh viên có trình độ trung cấp tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Dữ liệu được thu nhấp từ bảng hỏi phát cho 100 sinh viên và việc quan sát của giáo viên với cùng số lượng là 100 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt động viết theo nhóm hiệu quả hơn so với hoạt động viết độc lập. Cụ thể, tỉ lệ sinh viên quan tâm tới hoạt viết theo nhóm hiệu quả hơn so với hoạt động viết độc lập. Lí do là, khi làm việc theo nhóm , sinh viên có cơ hội chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ, tiếp thu nhận xét từ các thành vi...

  • Article


  • Authors: Mai, Lan Anh (2023)

  • Bài viết khảo sát các yếu tố làm tăng động cơ cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tham gia tích cực vào các giờ học nói trên lớp. Nghiên cứu được tiến hành trên 100 sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Đại học Văn hóa Hà Nôi. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng hỏi và phỏng vấn. Kết quả cho thấy, động cơ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy người học tham gia tích cực vào các hoạt động luyện nói. Nghiên cứu chỉ ra rằng động cơ học tập của sinh viên bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như phương pháp giảng dạy của giáo viên, tính liên quan của nội dung bài học với các tình huống thực tế và thái độ học tập của sinh viên. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra một số khuyến nghị nhằm cải thiện động cơ học tập cho sinh viên và tăng cường sự tham gia tích cự...

  • Article


  • Authors: Trần, Phương Ngọc (2023)

  • Sự ra đời của các ứng dụng gọi xe công nghệ như Uber, Grab đã làm thay đổi ngành vận tải thế giới. Không sở hữu bất kỳ một phương tải vận tải nào, thay vào đó, nó phục vụ như một hệ thống điều phối, kết nối những người tài xế có xe riêng với những người có nhu cầu đi chuyển. Với sự hỗ trợ của công nghiệp 4.0, không chỉ có mô hình như Uber, Grab mà còn rất nhiều mô hình kinh doanh mới ra đời trong đó có Dropshipping. Trên cơ sở chỉ ra những lợi ích của mô hình Dropshipping, bài viết đưa ra một số giải pháp ứng dụng mô hình kinh doanh này trong kinh doanh sách hiệu quả hiện nay.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2022)

  • Hoạt động xuất bản Việt Nam hiện nay đang đứng trước những áp lực rất lớn, trong đó có những cơ hội và thách thức ngang nhau. Cơ chế thị trường với mặt trái của nó từ năm 1986 đến nay đã tác động mạnh mẽ đến hoạt động xuất bản - hoạt động sản xuất, lưu thông loại hàng hóa đặc thù trong lĩnh vực văn hóa tư tưởng; quá trình hội nhập quốc tế của Việt Nam trong những năm qua với làn sóng của Cách mạng công nghiệp lần thứ tư đã thổi một làn gió mới cho sự phát triển đột phá của một số ngành, lĩnh vực trong nền kinh tế nước ta. Tuy nhiên, đây cũng là một trong những rào cản nhập cuộc khá lớn của ngành xuất bản, in, phát hành Việt Nam. Năng lực xuất bản, quản trị, con người nắm bắt và vận hành bộ máy, công nghệ... đang còn nhiều vấn đề bất cập.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Các trường đại học nói chung, các trường đại học văn hóa nghệ thuật nói riêng là một thành tố quan trọng trong hệ sinh thái đổi mới sáng tạo của quốc gia. Các trường đại học văn hóa nghệ thuật vừa đóng vai trò là các trung tâm đào tạo, nghiên cứu khoa học, ứng dụng và phát triển khoa học, công nghệ, vừa kết nối với Chính phủ, các tổ chức phi chính phủ, đoanh nghiệp, đồng thời cung cấp nguồn nhân lực, tích hợp cho hệ sinh thái đổi mới sáng tạo văn hóa nghệ thuật. Trong những năm qua, hoạt động đổi mới sáng tạo của các trường đại học văn hóa nghệ thuật chủ yếu tập trung vào nghiên cứu khoa học và xây dựng, phát triển hợp tác với các doanh nghiệp. Từ thực trạng này, tác giả bài viết đã tìm hiểu những hạn chế của các trường đại học văn hóa nghệ thuật, từ đó đề xuất một số giải pháp nhằm...

  • Article


  • Authors: Mai, Lan Anh (2023)

  • Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát tính hiệu quả của mô hình lớp học đảo ngược đối với kỹ năng nghe hiểu của sinh viên chuyên tiếng Anh tại Đại học Văn hóa Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng thiết kế nghiên cứu bán thực nghiệm bao gồm hai bài kiểm tra trước(pre-test) và bài kiểm tra sau(post- test) để so sánh kỹ năng nghe hiểu của hai nhóm sinh viên. Nhóm thực nghiệm được giảng dạy bằng mô hình lớp học đảo ngược, tròn khi nhóm đối chứng được giảng dạy theo phương pháp lớp học truyền thống. Nghiên cứu tiến hành đối với 60 sinh viên tiếng Anh, với 30 sinh viên trong mỗi nhóm. Cả hai nhóm làm bài kiểm tra trước (pre-test) và bài kiểm tra sau(post- test) để đánh giá kỹ năng nghe của họ trước và sau thực nghiệm. Kết quả cho thấy nhóm thực nghiệm áp dụng mô hình lớp học đảo ngược có sự cải thi...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Khánh Ngọc; Vũ, Huy Sơn; Phạm, Thị Thanh Hà (2022)

  • Lĩnh vực đạo đức môi trường liên quan đến mối quan hệ đạo đức của con người với môi trường tự nhiên. Trong khi nhiều triết gia đã viết về chủ đề này trong suốt lịch sử, đạo đức môi trường chỉ phát triển thành một ngành triết học cụ thể vào những năm 1970. Sự xuất hiện này do nhận thức ngày càng cao về những tác động của công nghệ, kinh tế và gia tăng dân số đối với môi trường từ những năm 1960. Trong phạm vi hẹp của giáo dục, khi nghiên cứu về chủ thể sinh viên cho thấy đã xuất hiện các biểu hiện tiêu cực trong lối sống, ứng xử của một bộ phận sinh viên đối với vấn đề môi trường sống, vì vậy việc giáo dục đạo đức môi trường cho sinh viên đang là vấn đề đặt ra. Cho đến nay đã tiến hành các cuộc điều tra xã hội học, tâm lý học, triết học.... và xác định ba chủ thể có vai trò chủ đạo t...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Bình (2023)

  • Để thích ứng với bối cảnh đại dịch COVID-19, các sự kiện trực tuyến được tổ chức để thay thế cho các sự kiện tổ chức trực tiếp theo hình thức tập trung. Đây là giải pháp tình thế trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các sự kiện trực tuyến trở nên đa dạng và chuyên nghiệp hơn khi trở về trạng thái bình thường mới. Bài viết trình bày những cơ hội và thách thức của các sự kiện trực tuyến sau đại dịch COVID-19.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2023)

  • Đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội là mục tiêu, vừa là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở đào tạo. Hợp tác đào tạo không chỉ là xu thế tất yếu mà còn là yêu cầu bắt buộc trong đổi mới và nâng cao chất lượng đào tạo của mỗi nhà trường trong bối cảnh hiện nay. Mối quan hệ giữa cơ sở đào tạo (nhà trường) và cơ quan tuyển dụng (tổ chức, doanh nghiệp) là mối quan hệ hợp tác song hành và bền chặt. Nhà trường cung cấp nguồn nhân lực phục vụ nhu cầu tuyển dụng của tổ chức doanh nghiệp; tổ chức doanh nghiệp là địa chỉ tin cậy tuyển dụng nguồn nhân lực được đào tạo từ nhà trường và là nơi cung cấp các nhà lãnh đạo, quản lý doanh nghiệp - những chuyên gia thực tiễn thuộc lĩnh vực chuyên môn tham gia tích cực vào quá trình đào tạo của nhà trường. Đặc biệt, đối với ...