Search

Refine By:

Search Results

Results 1811-1820 of 2670 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà (2023)

  • Bài viết đề cập đến vấn đề gia đình như một trong những giá trị tinh thần vô cùng quý giá của nhân loại, cần được bảo tồn và nhân rộng. Truyền thống văn hóa ứng xử tốt trong gia đình là yếu tố đầu tiên trong việc giáo dục văn hóa ứng xử, tạo điều kiện hình thành nhân cách văn hóa. Ngày nay trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, cùng với sự giao thoa giữa các nền văn hóa, những truyền thống văn hóa của ứng ứng xử trong gia đình người Việt đang dần nới lỏng và bị ảnh hưởng, biến mất khá nhiều. Những vấn phải có cách ứng xử hay nói cách khác , trong xã hội hiện đại phải có những chuẩn mực ứng xử trong gia đình phù hợp và thích ứng với xã hội hiện đại

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy; Nguyễn, Quỳnh Trang (2023)

  • Phát triển du lịch gắn với việc bảo vệ , phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử, được rất nhiều quốc gia trên thế giưới quan tâm thực hiện. Phát triển du lịch bền vững dối với văn hóa, các giá trị truyền thống được thể hiện qua các chính sách, mô hình, cách thức quản lý, phân chia lợi ích , hình thức du lịch, khai thức các san phẩm du lịch và ý thức bảo vệ, tài nguyên, môi trường. Với việc phân rích kinh nghiệm trong việc phát triển du lịch gắn với bảo vệ, phát huy các giá trị văn hóa lịc sử, kết hợp giáo dục truyền thống ở trong và ngoài nước, bài viết đưa tới nhận diện về các bài học phát triển bền vững trên vốn văn hóa trong lĩnh vực du lịch ở Việt Nam

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Trang (2023)

  • sự phát triển của bất kỳ nhành nào của nền kinh tế đều liên quan đến tài nguyên. Điều này đặc biệt quan trong đối với sự phát triển của một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chát liên ngành liên vùng, xã hội hóa cao và hướng tới tài nguyên chẳng hạn như du lịch. Tài nguyên du lịch đặc biệt là tài nguyên thiên nhiên du lịch được coi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng , sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách du lịch đến với sự tồn tại của du lịch. là quốc gia có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng có sức hấp dẫn mạnh đối với khách du lịch, biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ tác động nghiêm trongđến tài nguyên du lịch của Việt Nam

  • Article


  • Authors: Bùi, Thanh Thủy (2022)

  • Phát triển du lịch , đinh ị thương hiệu là một quá trình lâu dài, hiệu quả phải tương thích với các lĩnh vực kinh tế- văn hóa- xã hội khác có liên quan. Để du lịch phát triển, đóng góp ngày càng nhiều giá trị kinh tế cần rất nhiều yếu tố, trong đó có vấn đề xem xét đầu tư khai thác phát huy các giá trị văn hóa, lịch sử của từng địa phương một cách bài bản, có chọn lọc và tính toán. Bài viết này với mong muốn góp phần định rõ những vấn đề liên quan đến việc đảm bảo hiệu quả khai thác giá trị văn hóa, lịch sử và những ưu tiên đầu tư nhằm thực hiện hóa mục tiêu phát triển du lịch trong hiện tại và tương lai của mỗi địa phương, cũng như toàn vùng Chiến khu Việt Bắc

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch của Việt Nam tăng nhanh một cách đáng kể. Điều này đòi hỏi đội ngũ lao động phục vụ trong du lịch cũng phải tăng theo để đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành trong đó bao gồm đội ngũ hướng dẫn viên du lịch(HDVDL). Theo thống kê của tổng cục Du lịch tính đến tháng 5/2020 trên cả nước có khoảng 26.438 HDVDL, trong đó có 17.081 HDVDL quốc tế, 8.527 HDVDL nội địa vafg 830 HDVDL tại điểm. Tuy có sự tăng trưởng nhanh về số lượng những công tác quản lý đội ngũ HDVDL còn nhiều bất cập. Trong bài viết này, tác giả sẽ đề cập đến những khó khăn , tồn tại của công tác quản lý VHDL từ đó đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý HDVDL ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2022)

  • Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch đã tác động trực tiếp tới sự phát triển của toàn ngành cũng như mỗi đơn vị kinh doanh riêng biệt, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch COVID 19 vừa qua. Xây dựng và thực hiện các nội dung kiến thức công nghệ thôn gtin hiệu quả ngay từ khâu đào tạo sẽ giúp cho cơ sở đào tạo lẫn doanh nghiệp luôn chủ dộng với những công nghệ hiện đại lẫn điều kiện biến đổi thường xuyên của ngành du lịch. Nôi dung bài biết này tập trung chủ yếu vào phân tích thực trạng sử dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch, từ chỉ ra tầm quan trong của khối kiến thức này và đề xuất một số giải pháp để các cơ sở đào tạo Đại học vận dụng , nâng cao hơn nữa hiệu quả đào tạo của lĩnh vực đặc biệt này

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Tổ chức sự kiện là một trong những ngành thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thị trường thị trường hiện nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội , khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã đưa tổ chức sự kiện vò trong giảng dạy và học tập từ năm 2017. Tuy nhiên , hiện nay với những thay đổi bắt buộc đến từ dịch bệnh Covid 19 thì việc học tập và giảng dạy môn học này cũng cần có những thay đổi cho phù hợp với tình hình chung của thị trường. Ở góc độ bài viết này, tác giả muốn trình bày thực trạng giảng dạy và học tập Tổ chức sự kiện tại trừơng Đại học Văn hóa Hà Nội, đồng thời trình bày một số xu hướng và yêu cầu cần thiết trong việc đổi mới kiến thức về tổ chức sự kiện trong các trương trình đào tạo nhân lực du lịch bậc đại học ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh; Phan, Bích Thảo (2023)

  • Nghiên cứu nhằm mục đích chỉ ra những lợi ích khi sử dụng truyền thông mạng xã hooi8j mà cụ thể là Instagram đối với quảng bá du lịch khu vực miền Trung Việt Nam. Đây vốn là không gian đặc biệt- nhịp cầu nối giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, dải đất hẹp về bề ngang nhưng lại trải dài theo chiều dọc đất nước, cũng là nơi có chiều dài lịch sử với nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ cùng giá trị văn hóa- lịch sử đặc sắc, độc đáo của mảnh đất này; đồng thời là nguồn tài nguyên dồi dào cho phát triển du lịch. Kết quả cho thấy, việc quảng bá du lịch trên Instagram tại mỗi địa phương thuộc khu vực chưa đồng đều và hiệu quả; cần thiết phải có những hình thức phù hợp hơn để tận dụng được tối ưu công cụ truyền thông này nhằm th...

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Hải Yến (2022)

  • Có thể nói u lịch là một xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại và đã trở thành một hiện tương kinh tế -xã hội phổ biến hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của xã hội về nguồn lao động phục vụ cho ngành kinh tế du lịch trong tương lai thì chất lượng đào tạo tại các cơ sở đào tạo du lịch là yếu tố mang tính quyết định, trong đó chương trình đào tạo đóng vai trò then chốt, định hướng và được coi là "xương sống" quyết định chất lượng nguồn nhân lực du lịch trong tương lai. Bài viết này sẽ đề cập đến những kĩ năng cần thiết cần có trong các chương trình đào tạo nhân lực du lịch ở Việt nam hiện nay