Search

Refine By:

Search Results

Results 1681-1690 of 2670 (Search time: 0.026 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Chử, Thị Thu Hà (2015)

  • Bài viết đề cập 4 vấn đề chính : Một là, khẳng định tầm quan trọng của việc chủ động học tập của sinh viên trong đào tạo ở bậc đại học, đặc biệt là đào tạo theo học chế tín chỉ. Hai là, nêu lên một số thực trạng của việc tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trường Đại học văn hóa Hà Nội. Ba là, chỉ ra một số nguyên nhân dẫn đến thực trạng này. Cuối cùng, đề xuất một số giải pháp để nâng cao tính chủ động tự học, tự nghiên cứu của sinh viên trường Đại học văn hóa Hà Nội trong thời gian tới.

  • Article


  • Authors: Chử, Thị Thu Hà (2016)

  • Từ đầu tháng Chạp, người Dao ở Ba Vì đã ăn Tết cuối năm. Đây là dịp để anh em họ hàng, bà con làng bản xum vầy, đoàn tụ. Họ ngồi cùng nhau quanh mâm cỗ lá, có chén rượu nồng và chúc nhau mọi lời chúc tốt đẹp nhất. Cỗ lá thể hiện phong cách ẩm thực độc đáo của người Dao, có từ xa xưa, nay đã trở thành truyền thuyết văn hóa của họ.

  • Article


  • Authors: Nghiêm,Thị Thu Nga (2018)

  • Bài viết bàn về quan điểm về quyền lực của nhà cầm quyền thời Trần. Đó là quan điểm quyền lực của người cầm quyền không phải là tuyệt đối, dựa trên cơ sở nhận thức và thừa nhận vai trò, sức mạnh của người dân. Từ đó, người cầm quyền thời Trần có thái độ tôn trọng dân, không tham quyền cố vị, đồng thời có cách tiết chế quyền lực, ngăn chặn sự tha hóa quyền lực. Từ quan điểm này, cho thấy ý thức tự trọng, tinh thần buông bỏ của chủ thể chính trị cũng như bản chất tiến bộ, thân dân, khoan dung khai phóng của nền văn hóa chính trị thời thịnh Trần

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2019)

  • Ngành Kinh doanh xuất bản phẩm (XBP) là một trong những ngành đào tạo ra đời từ những năm đầu trong lịch sử truyền thống 60 năm phát triển và trưởng thành của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Trong 60 năm lịch sử của Trường, nhiều thế hệ cán bộ giảng viên đã thầm lặng cống hiến cho sự nghiệp đào tạo của Khoa và Trường, cung cấp hàng ngàn cán bộ phát hành cho các nhà xuất bản, các đơn vị doanh nghiệp phát hành, cơ quan văn hóa truyền thông trên cả nước. Mục tiêu, nội dung chương trình đào tạo ngành Kinh doanh XBP từng bước đổi mới trên cơ sở kế thừa và hội tụ những thành tựu đạt được trước đó, gắn kết với yêu cầu của thời đại và hướng tới xu hướng phát triển trong tương lai nhằm đáp ứng những yêu cầu mới của ngành đang đặt ra trong thực tiễn hiện nay. Bài viết nhằm ghi lại sự nỗ lực ...

  • Article


  • Authors: Đinh, Thúy Quỳnh; Phạm, Thị Phương Liên (2019)

  • Đào tạo theo tín chỉ là phương thức đặt việc dạy và học vào đúng với bản chất của nó, đó là đặt người học vào vị trí trung tâm của quá trình đào tạo. Người học được rèn thói quen tự học, tự khám phá kiến thức, có kỹ năng giải quyết vấn đề, tự chủ động thời gian hoàn thành một môn học, một chương trình đào tạo, khắc phục được việc học thụ động, thiếu tư duy phê phán. Với chức năng là nơi sưu tầm, xử lý, lưu trữ và phổ biến thông tin, cung cấp các sản phẩm và dịch vụ thông tin có chất lượng phục vụ cho công tác đào tạo của nhà trường, thư viện đã và đang đóng một vai trò không nhỏ trong việc hỗ trợ công tác dạy và học của người dạy, người học. Bài viết giới thiệu, so sánh những đặc điểm cơ bản của đào tạo theo học chế tín chỉ; phân tích vai trò của thư viện trong việc quá trình đào tạ...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Quyên (2019)

  • Du lịch là ngành kinh tế mũi nhọn - ngành kinh tế dịch vụ tổng hợp, có tính liên ngành, liên vùng, xã hội hoá cao và nội dung văn hoá sâu sắc; có khả năng thúc đẩy mạnh mẽ sự phát triển của các ngành, lĩnh vực khác, đem lại hiệu quả nhiều mặt về kinh tế, văn hóa, xã hội,chính trị, đối ngoại và an ninh, quốc phòng. Trong bối cảnh hiện nay, thương hiệu có vai trò quan trọng trong việc quyết định hướng đi, tầm nhìn, chuỗi giá trị tạo dựng, thậm chí là sự sinh tồn của doanh nghiệp/ngành trên thị trường trong và ngoài nước. Thực tiễn ngành công nghiệp không khói đã phát triển mạnh mẽ trên phạm vi toàn cầu và nhu cầu tham quan du lịch của công chúng vượt ra khỏi giới hạn lãnh thổ quốc gia. Do đó, việc thiết lập/tạo dựng thương hiệu doanh nghiệp trong phát triển du lịch không chỉ là mục ti...

  • Article


  • Authors: Chử,Thị Thu Hà (2019)

  • Đại học Văn hóa Hà Nội là trường đại học lớn nhất của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch. Trong 60 năm qua, Trường không chỉ đào tạo cho đất nước hàng chục nghìn cán bộ văn hóa, mà còn có nhiều đóng góp trong công tác nghiên cứu văn hóa, tham gia hoạch định chính sách của Nhà nước về văn hóa. Trong bối cảnh phát triển, hội nhập hiện nay, công tác nghiên cứu khoa học của Trường cần đẩy mạnh hơn nữa, vì nó có ý nghĩa quan trọng trong việc nâng cao chất lượng đào tạo và là một thước đo khẳng định thương hiệu của nhà trường. Nội dung bài viết đề cập đến 3 vấn đề cơ bản: Sự cần thiết của nghiên cứu khoa học đối với nâng cao chất lượng đào tạo; thực trạng nghiên cứu khoa học của cán bộ giảng viên nhà trường; một số giải pháp góp phần nâng cao chất lượng nghiên cứu khoa học của giảng viên Trư...