Search

Refine By:

Search Results

Results 1411-1420 of 2670 (Search time: 0.007 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Lê Thị Khánh Ly (2018)

  • Thế giới chuyển biến từ kỷ nguyên công nghiệp sang kỷ nguyên thông tin và phát triển kinh tế tri thức, cùng với đó mạng viễn thông và Internet tạo thuận lợi cho giao lưu và hội nhập văn hoá giữa các quốc gia, dân tộc, hình thành nên các cộng đồng văn hóa. Bối cảnh này đòi hỏi các dân tộc/quốc gia phải có chiến lược để bảo tồn các nền văn hoá yếu trước nguy cơ đồng hoá của các nền văn hoá mạnh. Trong rất nhiều thành tố của kiến trúc thượng tầng, hệ thống giáo dục có vai trò quan trọng trong việc bảo tồn nền văn hoá dân tộc, tạo cơ sở để giao lưu, hợp tác và duy trì an ninh của mỗi quốc gia, tạo ra nguồn nhân lực có chất lượng cao về trí tuệ và kỹ năng đã trở thành lợi thế quyết định của đất nước. Với tư cách là khoa chuyên ngành thứ 8 của trường Đại học Văn hóa Hà Nội - trường đại họ...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2015)

  • Du lịch sáng tạo là một hình thức mới của du lịch văn hóa, tạo cho du khách những cơ hội trải nghiệm một cách chủ động vào các hoạt động sáng tạo của địa phương. Hình thức du lịch này nhấn mạnh kết nối, tương tác giữa du khách và văn hóa, đặc biệt với cư dân bản địa. Đặc trưng của du lịch sáng tạo là nâng cao nhận thức, học hỏi những kinh nghiệm sống mới mẻ, tiếp cận những tri thức độc đáo của cư dân bản địa.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2014)

  • Hiện nay du lịch đang được xem là ngành kinh tế mũi nhọn của đất nước, đem lại nguồn thu nhập ổn định, góp phần bảo tồn và phát huy văn hóa. Trong quá trình tổ chức kinh doanh, trong quá trình giao tiếp giữa người cung cấp dịch vụ và khách du lịch đã có nhiều hoạt động, nhiều nét đẹp văn hóa được hình thành; một trong số đó là văn hóa TIP.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2016)

  • Du lịch là ngành kinh tế dịch vụ mang tính tổng hợp cao nhằm phục vụ và đáp ứng các nhu cầu của con người, do vậy, cần tạo ra những sản phẩm du lịch độc đáo thu hút du khách. Hà Nội từ lâu là một điểm đến hấp dẫn, thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước, vì vậy, việc xây dựng các sản phẩm đặc thù, tạo thương hiệu nổi bật cho Hà Nội là những yêu cầu cấp thiết cho sự phát triển của thành phố. Bài viết đưa ra những vấn đề trong việc xây dựng sản phẩm du lịch đặc thù, nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh cho điểm đến trong bối cảnh hội nhập.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2015)

  • Nằm trên trục giao thông quan trọng xuyên Bắc-Nam, trục hành lang kinh tế Đông, Tây nối Myanmar, Thái Lan, Lào, Việt Nam qua đường 9, Thừa Thiên Huế là một trung tâm văn hóa, du lịch lớn của cả nước. Năm 1993, quần thể di tích Cố đô Huế được tổ chức UNESCO công nhận là di sản văn hóa thế giới. Năm 2003, nhã nhạc cung đình Việt Nam được công nhận là kiệt tác phi vật thể và truyền khẩu đại diện của nhân loại. Điều đó đã giúp Thừa Thiên Huế cần quan tâm đến vấn đề xây dựng thương hiệu cho điểm đến, nhằm tác động vào tâm lý du khách trong quá trình cạnh tranh toàn cầu.

  • Article


  • Authors: Phạm, Lê Trung (2017)

  • Họ Đinh là một trong những họ lớn trong cộng đồng các họ tộc ở Việt Nam đóng góp nhiều công sức để xây dựng và bảo vệ đất Việt. Đó cũng là họ mang dấu ấn bản địa ngàn đời trên mảnh đất này. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các tộc nhánh họ Đinh trong cộng đồng các dòng họ Đinh trong cộng đồng người Việt, thì họ Đinh vẫn là một họ lớn của người Mường cho đến tận ngày nay. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày về họ Đinh ở vùng Mường Động trong mối quan hệ với nhà nước Đại Việt.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2017)

  • Du lịch hành hương tuy không mới nhưng là một loại hình du lịch hướng tới thị trường những đối tượng khách hàng là những người am hiểu Phật pháp tâm hướng Phật. Đây sẽ là thị trường rất tiềm năng góp phần làm phong phú, đa dạng sản phẩm của ngành kinh tế. Trong khuôn khổ bài viết tác giả bàn tới thực trạng của du lịch hành hương tại Ấn Độ ngày nay, từ đó có những giải pháp cho tình trạng này.