Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 41-50 of 53 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Thị Thanh Hoài (2023)

  • Đề cương Văn hóa(1943) và nhiều văn kiện khác của Đảng luôn xác định văn hóa tư tưởng là một mặt trận quan trọng phải đặt dưới sự lãnh đạo của Đảng. Bài viết nhìn lại lịch sử 75 năm kể từ khi ra đời Đại cương văn hóa, với nguyên tắc"đại chúng hóa" một nguyên tắc ngay từ đầu đã trở thành yêu cầu , phương châm của văn học . Chúng ta thấy rõ ảnh hưởng của nó đối với văn học giai đoạn 1945-1975, từ sức mạnh bố cục, quan niệm nghệ thuật của con người đến phương thức biểu đạt

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang; Đặng, Trần Hiếu (2023)

  • Nghiên cứu tìm hiểu thực trạng Kỹ năng nghiên cứu khao học của sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trên cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bằng câu hỏi với 100 sinh viên tham gia trả lười, bên cạnh việc tiến hành phỏng vấn sâu để làm rõ vấn đề. Kết quả cho thấy , trong tổng số 7 kĩ năng đưa ra có 2 kỹ năng đã đạt mức thành thạo. Nghiên cứu đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

  • Article


  • Authors: Vũ, Thị Thanh Hoài (2023)

  • Cảm xúc thẩm mỹ có tác động tích cực đến việc hình thành các nhân cách con người phát triển toàn diện ,hài hòa. Cảm xúc thẩm mỹ góp phần quan trọng trong việc điều chỉnh các chức năng tâm lý, sinh lý của con người, giúp con người được'thanh lọc " về mặt tình cảm, đạo đức, làm nền tảng cho hành vi đạo đức, góp phần hoàn thiện nhân cách con người .Bài viết nghiên cứu vai trò của cảm xúc thẩm mỹ trong hoạt động nghệ thuật nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghệ thuật

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2023)

  • Hoạt động truyền thông marketing là một phần không thể thiếu trong tổng thể hoạt động marketing thư viện . Các thông điệp hay phương tiện truyền thông luôn phải hướng đến người dùng tin hiện có, người dùng tin tiềm năng hay thậm chí là nhóm đã từng là người dùng tin của thư viện. Những hoạt động truyền thông marketing trong thư viện nhằm định vị hình ảnh tích cực của thư viện trong tâm trí người dùng tin ;điều hướng nguồn lực thông tin tiếp cận người dùng tin và ngược lại, đồng thời thúc đẩy và phát triển văn hóa đọc

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Thành Tâm (2023)

  • Cuộc Cách mạng công nghiệp 4.0 đang tác động mạnh mẽ, sâu sắc và toàn diện tới mọi lĩnh vực của đời sống xã hội, buộc chúng ta phải thay đổi phương thức sản xuất, mô hình sản xuất kinh doanh cúng như cách tư duy, làm việc, sinh hoạt và giao tiếp của mỗi cá nhân. Chịu ảnh hưởng bởi tác động của cuộc cách mạng này, mọi lĩnh vực của đòi sống xã hội trên phạm vi toàn thế giới đã và đang bước vào giai đoạn chuyển đổi số.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Ngà (2023)

  • Việc ứng dụng công nghệ 3D trong hoạt động trưng bày bảo tàng đang là hướng đi mới của nhiều bảo tàng trên thế giới, qua đó giúp bảo tàng đến gần hơn với công chúng. Tại Việt Nam, từ năm 2013 khi công nghệ 3D lần đầu tiên được ứng dụng tại Bảo tàng Lịch sử Quốc gia, đến nay, công nghệ 3D đã được ứng dụng tại nhiều bảo tàng. Tuy nhiên, việc ứng dụng công nghệ số nói chung và công nghệ 3D nói riêng trong các bảo tàng Việt Nam còn khá mới mẻ và hạn chế. Điều đó đã và đang đặt ra nhiều vấn đề cần giải quyết nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ 3D trong các bảo tàng ở Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Phạm, Thu Hằng (2023)

  • Điều khắc than đá là một nghề thủ công mỹ nghệ mang tính độc đáo ở tinh Quảng Ninh. Mặc dù, hiện nay chưa được công nhận là nghề thủ công truyền thống; song trên thực tế, nghề điêu khắc than đá vẫn được duy trì, hiện hữu trên địa bàn tinh với những đặc điểm riêng có, khác biệt về sự ra đời, nguồn gốc xuất thân của người làm nghề, quá trình tồn tại, chất liệu, kỹ thuật tạo tác, hình thành sản phẩm...

  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú (2023)

  • Bài viết về việc bảo tồn giá trị văn hóa trong luật tục về bảo vệ rừng của người Hà Nhì. Trong bài viết, tác giả đề cập tới bốn nội dung chính bao gồm: Sơ lược về người Hà Nhì; Nhận thức về rừng của người Hà Nhì; Luật tục về bảo vệ rừng và nguồn nước; Giải pháp bảo tồn.

  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú (2023)

  • Bài viết về việc đa dạng hoạt động văn hóa của các thiết chế văn hóa. Trong bài viết, tác giả đề cập tới các nội dung chính: Các khái niệm liên quan; Thực trạng các thiết chế văn hóa; Đa dạng hóa các hoạt động văn hóa tại các thiết chế văn hóa; Giải pháp đa dạng hóa hoạt động.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Trâm Anh (2023)

  • Sự phát triển nhanh chóng của xã hội đang kéo theo rất nhiều vấn đề. Một trong những vấn đề đó là nguy cơ mai một các giá trị văn hóa truyền thống do sự du nhập các nền văn hóa khác. Vì vậy việc giáo dục những giá trị truyền thống là vô cùng cần thiết, đảm bảo sự phát triển bền vững cho tương lai, nhất là với thế hệ trẻ, những chủ nhân tương lai của đất nước, đội ngũ nòng cốt phát triển đất nước sau này. Việc giáo dục giá trị truyền thống cần được thực hiện thường xuyên và liên tục, không chỉ tại môi trường giáo dục gia đình mà nhà trường và xã hội cũng cần tham gia vào quá trình đó. Việc kết hợp giữa nhà trường và các thiết chế văn hóa sẽ giúp cho việc giáo dục các giá trị truyền thống trở nên chặt chẽ và mang tính xuyên suốt.