Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1161-1170 of 1321 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Bình (2021)

  • Công nhân lao động (CNLĐ) ngày càng phát triển cả về số lượng và chất lượng, đóng góp to lớn vào sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa (CNH, HĐH) đất nước. Việc chăm lo đời sống vật chất và tinh thần cho đội ngũ này là một nội dung quan trọng trong chiến lược phát triển con người của quốc gia. Trong đó, quan tâm đến tiêu dùng văn hóa (TDVH) của CNLĐ là cần thiết để nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần cho CNLĐ hiện đại. Trên cơ sở thực trạng TDVH của CNLĐ, bài viết đưa ra một số nhận định về xu hướng TDVH của CNLĐ ở Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Kim (2020)

  • Sống quần tụ ở vùng cao nguyên, trong tâm thức của người Êđê và các tộc người Tây Nguyên, nước được coi là nguồn sống, là động năng phát triển kinh tế, văn hóa. Tự bao đời, nước là nguồn tài nguyên cơ bản, là tài sản vô giá của người Tây Nguyên. Với người Êđê, việc có được nguồn nước trong mát là một trong những nhân tố quan trọng hàng đầu trong việc quyết định thiết lập buôn làng. Từ các chất liệu khai thác trong một số bộ sử thi và luật tục Êđê, bài viết tập trung phân tích vai trò của nước với cuộc sống, hoạt động kinh tế, sinh hoạt văn hóa, tín ngưỡng. Người Êđê và các tộc người Tây Nguyên luôn sùng vọng thần Nước (Yang êa) và có cả một hệ thống nghi lễ tôn vinh thần Nước, trong đó lễ cúng bến nước được coi là lễ trọng. Truyền nối qua các thế hệ, người Êđê luôn có ...

  • Article


  • Authors: Phạm, Hương Giang (2022)

  • Media Literacy (thông hiểu truyền thống) đóng vai trò quan trọng trong nghiên cứu và giáo dục về truyền thông. Nó là khung tiếp cận mang tính sư phạm đối với quá trình sống, làm việc và trở thành một công dân của TK XXI, khi mà sự hội tụ của các phương tiện truyền thông đại chúng và công nghệ trên phạm vi toàn cầu đã làm thay đổi cách chúng ta học tập và tri nhận về thế giới. Với sự thay đổi và phát triển không ngừng của các phương tiện kỹ thuật hiện đại trong ky nguyên số, những nền tảng vốn có của giáo dục gặp nhiều thách thức; việc học tập chỉ dựa vào những tài liệu in ấn không còn phù hợp và hiệu quả, bởi mọi công dân toàn cầu đều cần có năng lực diễn giải; đồng thời cần học cách tự biểu dưới nhiều hinh thức khác nhau.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thúy Linh (2021)

  • Trong những năm gần đây, các xu thế toàn cầu như Internet, mạng xã hội.. đã làm thay đổi và mang lại cho ngành Xuất bản thế giới sự chuyển mình đáng kể. Truyền thông chuyển đổi từ truyền thống sang số hóa đã tạo ra sự tác động đến phương thức xuất bản, nhu cầu và hành vi đọc của độc giả, hoạt động kinh doanh xuất bản sản phẩm. Đại dịch COVID-19 đã tác động mạnh mẽ đến ngành công nghiệp xuất bản thế giới, nhưng sự chuyển đổi số ngành Xuất bản đã giúp toàn ngành nhanh chóng thích ứng với những khó khăn và nỗ lực vượt qua đại dịch.

  • Article


  • Authors: Lê, Thi Phương Nga (2022)

  • Hiện nay, xu hướng số hóa và các lợi ích của phương thức xuất bản điện tử là rõ ràng và không thể đảo ngược. Các sản phẩm của xuất bản điện tử hiện tại đã không chỉ giới hạn ở sách điện tử, sách nói, mà mở rộng nội hàm, bao gồm e-learning, video... thậm chí kết hợp tất cả format trong một xuất bản sản phẩm. Vì vậy, việc điều chỉnh quy định cảu pháp luật liên quan đến xuất bản và phát hành xuất bản sản phẩm điện tử rất cần thay đổi, cập nhật để hỗ trợ và tạo điều kiện cho loại hình xuất bản này phát triển.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thi Ngọc Lâm (2022)

  • Do yêu cầu tưf thực tiễn xuất bản, để tồn tại, phát triển, nhất là trong giai đoạn hiện nay, các nhà xuất bản phải chuyển mình bằng việc thúc đẩy chuyển đổi số. Đây là một xu thế tất yếu trong các lĩnh vực, trong đó có ngành Xuất bản. Tuy nhiên, đó là xu thế của sự phát triển trong tương tác, chứ không phải là sự thay thế, chuyển từ sách in sang sách điện tử.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Anh Quyên (2022)

  • Đại thắng mùa xuân năm 1975 đã đưa lịch sử Việt Nam bước sang một trang mới, đất nước nối liền một giải, Bắc Nam sum họp một nhà. Cả nước đi lên chủ nghĩa xã hội. Mặc dù đất nước còn nhiều khó khăn sau chiến tranh, song quá trình lãnh đạo lĩnh vực văn hóa, văn nghệ, Đảng thường xuyên quan tâm đến hoạt động lý luận, thông qua đó mà chỉ đạo công tác thực tiễn. Toàn bộ những luận điểm xây dựng văn hóa thể hiện tập trung trong văn kiện Đại biểu toàn quốc lần thứ IV và lần thứ V của Đảng; Cùng với những chủ trương đúng đắn, kịp thời và sự chỉ đạo của Bộ Văn hoá và Thông tin, văn hoá - văn nghệ tuy mấy năm đầu còn lúng túng, bị động, khó khăn nhưng đã phát triển đúng hướng, có những thành tựu và phát triển tương đối toàn diện trong giai đoạn 10 năm trước đổi mới

  • Article


  • Authors: Lê, Quỳnh Trang (2022)

  • Dance is developing day by day, practicing dance not only improves individual performance skills but also cultivates confidence, creativity, and ability to evaluate and critique to apply in the path of dance. professional later. Peer assessment is considered as a part of assessing the learning process, helping learners get better feedback from other members of the class about their knowledge, skills, and attitudes. This study presents a 7-week trial to examine the impact of peer assessment on the development of dance skills among students at Hanoi University of Culture. The results show that: students who are peer-reviewed in this course have a marked improvement in dance skills, and have a higher ability to assess independence and higher academic satisfaction than with students who...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Bình (2021)

  • Along with the development of society, the demand for employees is increasing. Human resources need to have good quality, professional qualifications, the ability to do practical jobs, and at the same time need to be highly adaptableThis is a challenge for educators, because besides learning theory, training students to be able to adapt to real work is also a high requirement. Hanoi University of Culture is a university with many subjects to be learned in the form of experience, event organization is one of those subjectsThe article presents some theories about experiential learning, and also describes the experiential learning process in the event organization subject at school.