Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 115 (Search time: 0.015 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Văn Thiên (2019)

  • Bài viết này tập trung phân tích về những vấn đề của thư viện số như: Khái niệm, các yếu tố cấu thành và chính sách thông tin của thư viện số

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2023)

  • Bài viết đề cập đến một số khái niệm về văn hóa chính trị ở phương Đông và phương Tây; khái niệm văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Những yếu tố làm nên nét đặc sắc của văn hóa chính trị Việt Nam. Những nguyên nhân tác động tới văn hóa chính trị của cán bộ lãnh đạo. Vấn đề đặt ra trong xây dựng văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Những phương hướng nâng cao văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo trong xây dựng nhà nước pháp quyền. Từ đó, đưa ra những giải pháp nâng cao văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Văn Thảo (2023)

  • Lê Quý Đôn (1726 - 1784) là một trong những nhà tư tưởng, nhà chính ti xuất sắc nhất trong lịch sử phong kiến Việt Nam. Mặc đù là nhà nho nổi tiếng nhất ở thế kỷ 18 nhưng tư tưởng chính trị của ông lại vượt ra ngoài khuôn khô chính trị của nho giáo truyền thống, tạo ra những điểm khác biệt và vượt trước so với các nhà nho đương thời. Trong tư tường chính trị của mình, Lê Quý Đôn chủ trương đề cao Pháp trị, lấy pháp luật làm nền tảng của việc trị nước. Đồng thời, ông còn chỉ ra các phương pháp, cách thức để các nhà chính trị điều hành nền chính trị một cách hiệu quà nhất. Mặc dù tư tưởng chính trị của ông không được nhà cầm quyền đương thời tin dùng nhưng nó đã để lại dấu ấn đậm nét trong lịch sử tư tưởng của dân tộc ta ở thế kỷ 18 và có giá trị rất lớn trong công cuộc xây dựng và ho...

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2022)

  • Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 dã và đang tác động toàn diện , sâu rộng, và nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Đào tạo ngành du lịch bậc đại học cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của những tác động này. Nhiều vấn đề đang đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch: đổi mới quản trị nhà trường, đổi mới phương thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên...Những vấn đề như mô hình tổ chức lớp học, vai trò của thầy và trò sẽ thay đổi bởi sự xuất hiện của các yếu tố công nghệ. Đặc biệt khi phương thức làm việc của nhân viên du lịch thay đổi chương trình và phương thức đào tạo. Chương trình đào tạo du lịch hiện nay vẫn còn thiên về giảng dạy lý thuyết, chậm đổi mới, nội dung chương...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Trương, Sỹ Tâm (2022)

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống và nó tác động đến mọi mặt của đời sống- xã hội trong đó có du lịch. Quá trình chuyển đổi số hiện nay đã làm thay đổi hoàn toàn nagnhf du lịch từ hình thức đến nội dung, thay đổi trong hành vi tiêu dùng của du khách, thay đổi trong cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp , thay đổi trong hình thức tổ chức chuyến đi...Tất cả những thay đổi này khiến cho quá trình chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu của ngành du lịch nói chung. Cơ sở đào tạo, nơi cung cấp nhân lực cho ngành du lịch cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Các cơ sở đào tạo phải mau chóng đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng những đòi hỏi mới về nguồn nhân lực trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những xu hướn...

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Phạm, Thị Hải Yến (2022)

  • Làm thế nào để nâng cao trình độ tiếng Anh cho hướng dẫn viên du lịch đăc biệt cho những đối tượng học tại các cơ sở đào tạo không chuyên sâu về tiếng Anh là một vấn đề lớn đặt ra hiện nay. Bài viết dưới đây đề xuất một chương trình đào tạo tiếng anh theo mô hình đạo tạo ngoại khóa dành cho các cơ sở đào tạo Hà Nội có sự liên kết chặt chẽ với các Doanh nghiệp Lữ hành Quốc tế. Khóa học này không giống như những khóa học thông thường khác mang tính lý thuyết và hàn lâm mà tiếp cận theo hướng thực tiễn và áp dụng hình thức đào tạo theo lối truyền nghề trực tiếp