Trình bày một số khái niệm về Marketing và "4P". Đồng thời, giới thiệu thêm đặc điểm của một số "P" khác, có thể tham khảo vận dụng linh hoạt trong các chương trình hành động Marketing Thư viện Thông tin.
Phân tích các cơ hội để các thư viện có thể phát triển nhanh hơn, rộng hơn và có hiệu quả hơn. Đồng thời, đưa ra những thách thức mà các cơ quan này phải đối mặt.
Trình bày một số yêu cầu của cán bộ thư viện trong giai đoạn hiện nay: Có kiến thức vững về tin học, công nghệ thông tin, biết sử dụng các phương tiện hiện đại trong hoạt động thư viện; Có khả năng tạo ra các sản phẩm và dịch vụ thông tin có chất lượng; biết định hướng, tư vấn thông tin cho người dùng tin; Có khả năng sử dụng thông thạo ít nhất một ngoại ngữ và am hiểu pháp luật;Có lòng yêu nghề.
Authors: Trương, Đại Lượng; Lê, Thị Thúy Hiền (2011)
Bài viết nhằm mục đích làm sáng tỏ khái niệm liên hiệp thư viện, khẳng định sự cần thiết của việc hợp tác giữa các thư viện trong bối cảnh hiện nay, trình bày thực trạng hoạt động liên kết của các Liên hiệp thư viện đại học phía Bắc và phía Nam. Trên cơ sở đó tác giả phân tích cơ hội và thách thức đối với các thư viện đại học ở Việt Nam, đồng thời nêu các mục tiêu đạt được thông qua việc tăng cường hợp tác giữa các thư viện đại học. Tác giả khẳng định tăng cường liên kết là xu thế tất yếu giúp các thư viện đại học vượt qua thách thức, từ đó góp phần nâng cao chất lượng giáo dục đại học.
Bài viết phân tích một số mục đích của nghiên cứu khoa học trong sinh viên, lợi ích mà sinh viên thu được qua quá trình tham gia nghiên cứu khoa học. Cuối bài viết đưa ra một số đề xuất nhằm đẩy mạnh phong trào sinh viên nghiên cứu khoa học của Khoa Thư viện - Thông tin trong những năm tới.
Trình bày một số các yêu cầu đối với các bộ thư viện trong giai đoạn hiện nay như: lòng yêu nghề, kiến thức,luôn năng động, sáng tạo, đổi mới, trình độ ngoại ngữ và tin học và kỹ năng mềm.
Trình bày vai trò của nguồn nhân lực Thông tin Thư viện,yêu cầu nâng cao chất lượng nguồn nhân lực Thông tin – Thư viện, thực trạng nguồn nhân lực, các giải pháp và kiến nghị nhằm nâng cao chất lượng nguồn nhân lực tại Thư viện Thành phố Hà Nội.
Bài viết trình bày khái niệm văn hóa đọc. Nêu thực trạng văn hóa đọc của sinh viên chuyên ngành khoa thư viện thông tin trường đại học Văn hóa Hà Nội và đề xuất một số giải pháp.