Search

Current filters:




Current filters:




Refine By:

Search Results

Results 11-20 of 33 (Search time: 0.051 seconds).
Item hits:
  • Thesis


  • Authors: Đoàn, Phan Tân (2011)

  • Từ phân tích yêu cầu đào tạo mới đối với nguồn nhân lực ngành thư viện thông tin trong bối cảnh bùng nổ công nghệ thông tin và truyền thông toàn cầu, tác giả điểm qua quá trình đưa nội dung công nghệ thông tin vào chương trình đào tạo cử nhân ngành thư viện thông tin ở Khoa Thư viện – Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, từ đầu những năm 1990 đến nay. Từ giai đoạn khởi đầu với chương trình Tin học cơ sở đến giai đoạn triển khai và hoàn thiện dần các chương trình tin học chuyên ngành như: Tin học tư liệu, Phần mềm tư liệu, Khai thác mạng thông tin máy tính, Toán học trong hoạt động thông tin - thư viện ,.... Bài viết cũng đề cập tới những vấn đề về đầu tư xây dựng cở vật chất, trang thiết bị, bồi dưỡng xây dựng đội ngũ giảng viên, và những nội dung cần tiếp tục hoàn thiện và cập ...

  • Article


  • Authors: Vũ, Thị Nha (2011)

  • Vấn đề đào tạo theo nhu cầu xã hội, nhu cầu của thị trường lao động đã được đề cập ở nước ta từ một vài năm trước đây. Vào năm 2007, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã phát động cuộc chiến “Nói không với đào tạo không theo nhu cầu xã hội”. Chương trình quốc gia 3 năm đào tạo theo nhu cầu xã hội bắt đầu từ năm 2008 đến năm 2010, gần đây đã được đánh giá là mang lại hiệu quả thiết thực. Bài viết này sẽ cung cấp một cái nhìn sơ bộ về vấn đề đào tạo theo nhu cầu xã hội đối với ngành thông tin thư viện tại Việt Nam.

  • Article


  • Authors: Đoàn, Tiến Lộc (2011)

  • Trình bày cơ cấu và yêu cầu đối với nguồn nhân lực thư viện thông tin. Đề cập nguồn cung cấp nhân lực thư viện trên cơ sở tiêu chí số lượng và chất lượng. Phân tích vai trò của việc phát huy nguồn lực con người trong các thư viện tỉnh, thành phố.

  • Thesis


  • Authors: Kiều, Kim Ánh (2011)

  • Bài viết trình bày khái lược về vai trò của thư viện trường học đối với giáo dục phổ thông ở Hà Nội, các yêu cầu đối với cán bộ thư viện trường học, thực trạng trình độ của cán bộ thư viện trường học ở Hà Nội và đưa ra một số giải pháp nhằm nâng cao chất lượng cán bộ thư viện trường học ở Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Ngô, Thị Hồng Điệp (2011)

  • Trình bày một số yêu cầu đối với cán bộ thư viện như: Trình độ chuyên môn vững vàng, có khả năng đánh giá chất lượng các dịch vụ thư viện cũng như nhu cầu của người dùng tin,hiểu được giá trị thực sự của văn hoá đọc và biết cách đưa văn hoá đọc vào nhận thức của mọi người, đa dạng hoá các dịch vụ thư viện. cán bộ thư viện phải là người luôn chủ động tham gia vào quá trình học tập suốt đời tình yêu nghề, sự tâm huyết với nghề và khát khao luôn mong muốn được phục vụ cộng đồng.