Search

Current filters:



Current filters:



Refine By:

Search Results

Results 41-50 of 91 (Search time: 0.007 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2022)

  • Cách mạng công nghiệp (CMCN) 4.0 dã và đang tác động toàn diện , sâu rộng, và nhanh chóng trên tất cả các lĩnh vực của đời sống xã hội, trong đó có giáo dục và đào tạo. Đào tạo ngành du lịch bậc đại học cũng chịu ảnh hưởng mạnh mẽ của những tác động này. Nhiều vấn đề đang đặt ra đối với công tác đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực du lịch: đổi mới quản trị nhà trường, đổi mới phương thức và phương pháp đào tạo, bồi dưỡng, nâng cao chất lượng đội ngũ giảng viên...Những vấn đề như mô hình tổ chức lớp học, vai trò của thầy và trò sẽ thay đổi bởi sự xuất hiện của các yếu tố công nghệ. Đặc biệt khi phương thức làm việc của nhân viên du lịch thay đổi chương trình và phương thức đào tạo. Chương trình đào tạo du lịch hiện nay vẫn còn thiên về giảng dạy lý thuyết, chậm đổi mới, nội dung chương...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh (2022)

  • Tổ chức sự kiện là một trong những ngành thu hút được rất nhiều sự quan tâm của thị trường thị trường hiện nay. Nhằm đáp ứng nhu cầu của xã hội , khoa Du lịch trường Đại học Văn hóa Hà Nội đã đưa tổ chức sự kiện vò trong giảng dạy và học tập từ năm 2017. Tuy nhiên , hiện nay với những thay đổi bắt buộc đến từ dịch bệnh Covid 19 thì việc học tập và giảng dạy môn học này cũng cần có những thay đổi cho phù hợp với tình hình chung của thị trường. Ở góc độ bài viết này, tác giả muốn trình bày thực trạng giảng dạy và học tập Tổ chức sự kiện tại trừơng Đại học Văn hóa Hà Nội, đồng thời trình bày một số xu hướng và yêu cầu cần thiết trong việc đổi mới kiến thức về tổ chức sự kiện trong các trương trình đào tạo nhân lực du lịch bậc đại học ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2023)

  • Hàng năm, ngành Du lịch Việt Nam đòi hỏi một lượng nhân lực rất lớn để đảm bảo cho quá trình vận hành, phục vụ của toàn ngành. Khoa Du lịch- Trường Đại học Văn Hóa Hà Nội là một trong những đơn vị đào tạo và cung ứng nguồn nhân lực du lịch hàng đầu. Song song với phương châm"Đào tạo theo yêu cầu và nhu cầu xã hội", khoa cũng có nhiều hoạt động thúc đẩy hội nhập quốc tế và đổi mới sáng tạo trong hoạt động đào tạo. Trogn quá trình thực hiện, bên cạnh những thuận lượi và đạt được thành tựu rõ nét vẫn còn những khó khăn thách tjhwcs đặt ra, đòi hỏi phải có phương hướng phát triển mới trong tương lai

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Anh Tuấn (2022)

  • Trường ĐHVHHN là một trong những cơ sở giáo dục đại học hàng đầu của ngành văn hóa, trong những năm qua, bên cạnh hoạt động giảng dạy, Nhà trường đã cố gắng thúc đẩy nhiều hoạt động KH,CN&ĐMST nhằm phục vụ nười học, hoàn thành nhiệm vụ chính trị và đáp ứng nhu cầu phát triển văn hóa của xã hội. Thành tựu KH,CN&ĐMST mà Trường ĐHVHHN đạt được trong những năm gần đây còn khiêm tốn, nhưng cũng có những đóng góp nhất định cho sự phát triển văn hóa của đất nước, điều này được minh chứng bằng những công trình khoa học có giá trị được cộng đồng khoa học thừa nhận và xã hội đánh giá cao. Căn cứ vào những thành tựu đã đạt được cũng như những mặt còn hạn chế của hoạt động KH,CN&ĐMST trong giai đoạn vừa qua, trường đã đề ra các mục tiêu và giải pháp về hoạt động KH,CN&ĐMST cho giai đoan phát t...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Anh Tuấn (2023)

  • Rác thải sinh hoạt tại đô thị hiện là một trong những chủ đề quan tâm trong nội dung bảo vệ môi trường. Liên quan tới chủ đề này, nhiều góc độ được tiếp cận như từ phía nhà quản lý, từ phía các cơ quan liên quan tới thu gom, xử lý và từ phía người dân. Trong phạm vi bài viết này, chúng tôi chỉ bàn tới những vấn đề rác thải sinh hoạt từ phía hộ gia đình. Bài viết đi sâu tìm hiểu nhận thức người dân về rác thải sinh hoạt , ý thức bảo vệ môi trường của người dân liên quan tới rác thải sinh hoạt, thói quen ứng xử với rác thải sinh hoạt của người dân. Trên cơ sở đó, bài viết mong muốn đặt ra vấn đề xây dựng văn hóa bảo vệ môi trường cho ngời dân đô thị. bài viết này cũng chỉ tập trung vào một loại hình rác thải là chất thải rắn sinh họa. Vấn đè nguồn nước thải sinh hoạt từ các hộ gia đìn...

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2022)

  • Việc ứng dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch đã tác động trực tiếp tới sự phát triển của toàn ngành cũng như mỗi đơn vị kinh doanh riêng biệt, đặc biệt trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 và đại dịch COVID 19 vừa qua. Xây dựng và thực hiện các nội dung kiến thức công nghệ thôn gtin hiệu quả ngay từ khâu đào tạo sẽ giúp cho cơ sở đào tạo lẫn doanh nghiệp luôn chủ dộng với những công nghệ hiện đại lẫn điều kiện biến đổi thường xuyên của ngành du lịch. Nôi dung bài biết này tập trung chủ yếu vào phân tích thực trạng sử dụng công nghệ thông tin trong hoạt động du lịch, từ chỉ ra tầm quan trong của khối kiến thức này và đề xuất một số giải pháp để các cơ sở đào tạo Đại học vận dụng , nâng cao hơn nữa hiệu quả đào tạo của lĩnh vực đặc biệt này

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Hải Yến (2022)

  • Có thể nói u lịch là một xu hướng tất yếu của xã hội hiện đại và đã trở thành một hiện tương kinh tế -xã hội phổ biến hiện nay. Để đáp ứng nhu cầu và yêu cầu của xã hội về nguồn lao động phục vụ cho ngành kinh tế du lịch trong tương lai thì chất lượng đào tạo tại các cơ sở đào tạo du lịch là yếu tố mang tính quyết định, trong đó chương trình đào tạo đóng vai trò then chốt, định hướng và được coi là "xương sống" quyết định chất lượng nguồn nhân lực du lịch trong tương lai. Bài viết này sẽ đề cập đến những kĩ năng cần thiết cần có trong các chương trình đào tạo nhân lực du lịch ở Việt nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Dương, Văn Sáu (2022)

  • Trong khuôn khổ bài viết này , trên tinh thần khai phóng, chúng tôi tập trung trao đổi về việc xây dựng với các phương châm, triết lý đào tạo ở cấp độ đại học- cấp đào tạo tiệm cận nhất với quá trình sử dụng nhân lực trong đời sống kinh tế -xã hội của đất nước. Những triết lý đào tạo theo xu hướng "tư tưởng' như :"nhân bản-sáng tạo-hội nhập" hay những triết lý theo hướng"hành động" như:"thái độ-kiến thức-kỹ năng","thay đổi tư duy-khởi nguồn sáng tạo"v.v.. sẽ được trình bày khái niệm quát trong bài viết này để góp phần làm rõ nội hàm của nền giáo dục khai phóng; đáp ứng những yêu cầu của cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương; Trương, Sỹ Tâm (2022)

  • Cách mạng công nghiệp 4.0 đang len lỏi vào từng ngõ ngách của cuộc sống và nó tác động đến mọi mặt của đời sống- xã hội trong đó có du lịch. Quá trình chuyển đổi số hiện nay đã làm thay đổi hoàn toàn nagnhf du lịch từ hình thức đến nội dung, thay đổi trong hành vi tiêu dùng của du khách, thay đổi trong cách thức kinh doanh của các doanh nghiệp , thay đổi trong hình thức tổ chức chuyến đi...Tất cả những thay đổi này khiến cho quá trình chuyển đổi số trở thành xu hướng tất yếu của ngành du lịch nói chung. Cơ sở đào tạo, nơi cung cấp nhân lực cho ngành du lịch cũng không thể đứng ngoài xu hướng này. Các cơ sở đào tạo phải mau chóng đổi mới chương trình đào tạo để đáp ứng những đòi hỏi mới về nguồn nhân lực trong xu hướng chuyển đổi số hiện nay. Bài viết dưới đây sẽ làm rõ những xu hướn...