Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 86 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Vân (2023)

  • Mo Mường không chỉ là một nghi lễ quan trọng trong đời sống tâm linh của người Mường mà nó còn là một sáng tạo vĩ đại của con người, trong đó hàm chứa gần như toàn bộ những giá trị hợp thành văn hóa mường truyền thống. Tuy nhiên, theo thời gian, việc thực hành và giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của Mo Mường ở Ninh Bình đang dần bị thu hẹp và nguy cơ mai một luôn hiện hữu trên mọi phương diện, từ không gian thực hành diễn xướng , đội ngũ người làm mo, nội dung Mo, việc truyền dạy Mo...Vì vậy, cần phải có những nghiên cứu kịp thời nhằm đề xuất những giải pháp phù hợp , chú trọng tăng cường sự tham gia sâu rộng của cộng đồng trong hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản văn hóa Mo Mường ở Ninh Bình hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2023)

  • Mục đích nghiên cứu là chỉ ra những lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, để quảng bá du lịch ở khu vực miền trung Việt Nam . Đây là một không gian đặc biệt , đây là cây cầu nối bắc nam Việt nam, đây là dải đất hẹp trải dọc đất nước, đây là nơi có lịch sử hàng thế kỉ để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ với những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo, kỳ thú của vùng đất này. Đây là nguồn tài nguyên phong phú để phát triển du lịch. Kết quả cho thấy quảng bá du lịch trên Instagram ở từng địa phương chưa đồng đều và hiệu quả. Cần có những hình thức phù hợp hơn để phát huy tối đa việc sử dụng công cụ truyền thông này nhằm thu hút khách du lịch

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Linh; Nguyễn, Văn Thắng (2023)

  • Bài viết nghiên cứu phát triển du lịch cộng đồng trên cơ sở áp dụng tiêu chí tăng trưởng xanh tại vùng đòng bào dân tộc thiểu số. Ngày nay, hình thức du lịch này rất phổ biến, đặc biệt là những vùng có dồng bào dân tộc thiểu số có nền kinh tế khó khăn. Việc phát triển du lịch cộng đồng dựa trên định hướng các tiêu chí tăng trưởng xanh như: sử dụng năng lượng hiệu quả, môi trường, chất lượng môi trường sống, cơ hội kinh tế và sự phù hợp của chính sách, bối cảnh kinh tế- xã hội đặc điểm của tăng trưởng. Những tiêu chí này được coi là giải pháp du lịch cộng đồng tại Hòa Bình , các tác giả nhấn mạnh tính hiệu quả bền vững của loại hình du lịch này vì mục đích tăng trưởng xanh của khu vực

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Du lịch Việt nam đã có những bước phát triển đáng kể trong những năm gần đây. lượng khách du lịch đến Việt Nam tăng trưởng mạnh kéo theo đó đòi hỏi phải tăng thêm nguồn nhân lực để để đáp ứng yêu cầu phát triển của ngành, trong đó có đội ngũ hướng dẫn viên. bài viết đặt ra vấn đề nâng cao chất lượng quản lý hoạt động nghiệp vụ ướng dẫn viên, số liệu thống kê số lượng hướng dẫn viên tính đến tháng 5 năm 2020 được cung cấp. Trong bài viết tác giả đề cập đến những khó khăn, bất cập trong công tác quản lý, hướng dẫn, từ đó đưa ra các giải pháp nâng cao chất lượng quản lý hướng dẫn tại Việt Nam

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà; Phạm, Lê Trung (2023)

  • Bài viết bàn về sự phát triển bèn vững của của du lịch tại thủ đô Hà Nội- Việt Nam. Cần lưu ý rằng du lịch Việt Nam đã có những bước phát triển đáng kể về kinh tế trong những năm gần đây, đây là tín hiệu đáng m,ừng cho ngành du lịch Việt Nam. Tuy nhiên tăng trưởng nhanh luôn tiềm ẩn những hệ lụy nhất định, tiềm ẩn nguy cơ phát triển thiếu bền vững. để du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn của nền kinh tế thủ đô, du lịch Hà Nội không thể không bám sát xu hướng phát triển chung của thế giới và cả nước, đó là phát triển du lịch bền vững . Các tác giar cũng nêu bật một số khía cạnh chưa đạt được trong lĩnh vực phát triển du lịch bền vững và giải quyết bài toán tìm giải pháp giúp hà Nội đi đúng hướng, phát triển bền vững

  • Article


  • Authors: Lê, Việt Hà (2023)

  • Bài viết đề cập đến vấn đề gia đình như một trong những giá trị tinh thần vô cùng quý giá của nhân loại, cần được bảo tồn và nhân rộng. Truyền thống văn hóa ứng xử tốt trong gia đình là yếu tố đầu tiên trong việc giáo dục văn hóa ứng xử, tạo điều kiện hình thành nhân cách văn hóa. Ngày nay trong thời đại công nghệ thông tin phát triển, cùng với sự giao thoa giữa các nền văn hóa, những truyền thống văn hóa của ứng ứng xử trong gia đình người Việt đang dần nới lỏng và bị ảnh hưởng, biến mất khá nhiều. Những vấn phải có cách ứng xử hay nói cách khác , trong xã hội hiện đại phải có những chuẩn mực ứng xử trong gia đình phù hợp và thích ứng với xã hội hiện đại

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Trang (2023)

  • sự phát triển của bất kỳ nhành nào của nền kinh tế đều liên quan đến tài nguyên. Điều này đặc biệt quan trong đối với sự phát triển của một ngành kinh tế tổng hợp, có tính chát liên ngành liên vùng, xã hội hóa cao và hướng tới tài nguyên chẳng hạn như du lịch. Tài nguyên du lịch đặc biệt là tài nguyên thiên nhiên du lịch được coi là yếu tố quan trọng, ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng , sức hấp dẫn của sản phẩm du lịch, từ đó ảnh hưởng đến khả năng thu hút khách du lịch đến với sự tồn tại của du lịch. là quốc gia có tài nguyên du lịch tự nhiên phong phú, đa dạng có sức hấp dẫn mạnh đối với khách du lịch, biến đổi khí hậu chắc chắn sẽ tác động nghiêm trongđến tài nguyên du lịch của Việt Nam

  • Article


  • Authors: Đỗ, Trần Phương (2023)

  • Trong những năm gần đây, lượng khách du lịch của Việt Nam tăng nhanh một cách đáng kể. Điều này đòi hỏi đội ngũ lao động phục vụ trong du lịch cũng phải tăng theo để đáp ứng được yêu cầu phát triển của ngành trong đó bao gồm đội ngũ hướng dẫn viên du lịch(HDVDL). Theo thống kê của tổng cục Du lịch tính đến tháng 5/2020 trên cả nước có khoảng 26.438 HDVDL, trong đó có 17.081 HDVDL quốc tế, 8.527 HDVDL nội địa vafg 830 HDVDL tại điểm. Tuy có sự tăng trưởng nhanh về số lượng những công tác quản lý đội ngũ HDVDL còn nhiều bất cập. Trong bài viết này, tác giả sẽ đề cập đến những khó khăn , tồn tại của công tác quản lý VHDL từ đó đưa ra giải pháp nhằm nâng cao chất lượng công tác quản lý HDVDL ở Việt Nam hiện nay

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh; Phan, Bích Thảo (2023)

  • Nghiên cứu nhằm mục đích chỉ ra những lợi ích khi sử dụng truyền thông mạng xã hooi8j mà cụ thể là Instagram đối với quảng bá du lịch khu vực miền Trung Việt Nam. Đây vốn là không gian đặc biệt- nhịp cầu nối giữa miền Bắc và miền Nam Việt Nam, dải đất hẹp về bề ngang nhưng lại trải dài theo chiều dọc đất nước, cũng là nơi có chiều dài lịch sử với nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ tráng lệ cùng giá trị văn hóa- lịch sử đặc sắc, độc đáo của mảnh đất này; đồng thời là nguồn tài nguyên dồi dào cho phát triển du lịch. Kết quả cho thấy, việc quảng bá du lịch trên Instagram tại mỗi địa phương thuộc khu vực chưa đồng đều và hiệu quả; cần thiết phải có những hình thức phù hợp hơn để tận dụng được tối ưu công cụ truyền thông này nhằm th...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Quỳnh Hoa (2020)

  • The article focuses on the Advice strategies made by Native Speakers of English and Native Vietnamese learners of English. The aim of the study is to discuss the similarities and differences between advice strategies chosen by the native speakers of English and the native Vietnamese learners of English. The article also aims to find out how the social factors affect the selection of advice strategies in both languages. The data collected from the given situations in the questionnaire delivered to the sixty five English subjects and the same number of Vietnamese subjects will be analyzed in terms of the selection of advice strategies in connection with social factors, and the levels of directness - direct advice, conventionally indirect advice and non-conventionally indirect advice. ...