Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 253 (Search time: 0.003 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Vân (2023)

  • Mo Mường không chỉ là một nghi lễ quan trọng trong đời sống tâm linh của người Mường mà nó còn là một sáng tạo vĩ đại của con người, trong đó hàm chứa gần như toàn bộ những giá trị hợp thành văn hóa mường truyền thống. Tuy nhiên, theo thời gian, việc thực hành và giữ gìn, phát huy những giá trị văn hóa độc đáo của Mo Mường ở Ninh Bình đang dần bị thu hẹp và nguy cơ mai một luôn hiện hữu trên mọi phương diện, từ không gian thực hành diễn xướng , đội ngũ người làm mo, nội dung Mo, việc truyền dạy Mo...Vì vậy, cần phải có những nghiên cứu kịp thời nhằm đề xuất những giải pháp phù hợp , chú trọng tăng cường sự tham gia sâu rộng của cộng đồng trong hoạt động bảo tồn và phát huy các giá trị của di sản văn hóa Mo Mường ở Ninh Bình hiện nay

  • Article


  • Authors: Đinh, Đắc Thi; Nguyễn, Thành Nam (2023)

  • Building a culture of behavior in schools is an educational activity of values and cultural standards to helle scheal members have correct awareness, thoughts, feling, and good behavior, beautiful, implement a cuiture of healthy behavior, build a basis to ensure the quality of education of the University.

  • Article


  • Authors: Ngô, Ngọc Diễm (2023)

  • Thời gian gần đây, trên khắp các nền tảng mạng xã hội, phần mềm ChatGPT nồi lên như một hiện hượng mới. Giới trẻ thi nhau tương tác, trò chuyện với Chat GPT, thậm chỉ sinh viên còn áp dụng hỗ trợ cho việc viết luận văn hoàn thành khóa học. Đây là một sản phẩm trí tuệ nhân tạo (Al) để tạo ra các tương tác theo bồi cảnh. Trí thông minh nhân tạo phổ biển đã cổ trước đó là Google, ChatGPT phát triển ở cấp độ cao hơn, thông minh hơn và gần với người thật hơn. Phần mềm này có khả nằng xử lý dữ liệu lớn, tự học, tự rút kinh nghiệm khên cho nó thông minh hơn và có khả năng thoát khỏi sự phụ thuộc vào con người. Vậy, điều gì sẽ xáy ra k/i một phần mềm máy tính có khả năng tham gia sâu hơn, tác động trực tiếp tới đời sống của con người và liệu pháp luật Việt Nam sẽ điều chỉnh những vấn đề này...

  • Article


  • Authors: Trần, Nguyễn Việt Anh (2023)

  • Mục đích nghiên cứu là chỉ ra những lợi ích của việc sử dụng mạng xã hội, đặc biệt là Instagram, để quảng bá du lịch ở khu vực miền trung Việt Nam . Đây là một không gian đặc biệt , đây là cây cầu nối bắc nam Việt nam, đây là dải đất hẹp trải dọc đất nước, đây là nơi có lịch sử hàng thế kỉ để lại nhiều dấu ấn quan trọng. Chính những điều đó đã tạo nên những cảnh sắc thiên nhiên hùng vĩ, tráng lệ với những giá trị văn hóa, lịch sử độc đáo, kỳ thú của vùng đất này. Đây là nguồn tài nguyên phong phú để phát triển du lịch. Kết quả cho thấy quảng bá du lịch trên Instagram ở từng địa phương chưa đồng đều và hiệu quả. Cần có những hình thức phù hợp hơn để phát huy tối đa việc sử dụng công cụ truyền thông này nhằm thu hút khách du lịch

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Khánh Ly (2023)

  • Bài viết đề cập đến một số khái niệm về văn hóa chính trị ở phương Đông và phương Tây; khái niệm văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Những yếu tố làm nên nét đặc sắc của văn hóa chính trị Việt Nam. Những nguyên nhân tác động tới văn hóa chính trị của cán bộ lãnh đạo. Vấn đề đặt ra trong xây dựng văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo. Những phương hướng nâng cao văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo trong xây dựng nhà nước pháp quyền. Từ đó, đưa ra những giải pháp nâng cao văn hóa chính trị của đội ngũ cán bộ lãnh đạo.