Search

Current filters:




Current filters:




Refine By:

Search Results

Results 51-60 of 97 (Search time: 0.024 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Trần, Thục Quyên (2023)

  • Bài viết đề cập đến vấn đề nâng cao chất lượng quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn trong tình hình mới. Trong bài viết, tác giả nêu các nội dung chính bao gồm: Nghệ thuật biểu diễn và quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn; Vài nét về quản lý hoạt động nghệ thuật biểu diễn hiện nay; Một số giải pháp nâng cao chất lượng quản lý nghệ thuật biểu diễn trong tình hình mới.

  • Article


  • Authors: Phan, Văn Tú (2023)

  • Bài viết về việc đa dạng hoạt động văn hóa của các thiết chế văn hóa. Trong bài viết, tác giả đề cập tới các nội dung chính: Các khái niệm liên quan; Thực trạng các thiết chế văn hóa; Đa dạng hóa các hoạt động văn hóa tại các thiết chế văn hóa; Giải pháp đa dạng hóa hoạt động.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Hải Anh (2023)

  • Bất kì một quốc gia nào đều coi doanh nghiệp là nòng cốt để phát triển kinh tế - xã hội. Việc xây dựng và phát triển doanh nghiệp được coi là nhiệm vụ hàng đầu ở mỗi quốc gia. Văn hóa luôn là yếu tố cốt lõi, nòng cốt để doanh nghiệp hướng phát triển. Phát triển doanh nghiệp không thể tách rời báo chí truyền thông. Vì thế báo chí và doanh nghiệp cần xây dựng mối quan hệ tương tác, hỗ trợ để cùng phát triển kinh tế, xã hội, đặc biệt trong thời đại công nghệ số.

  • Article


  • Authors: Lại, Vũ Kiều Trang; Đặng, Trần Hiếu (2023)

  • Nghiên cứu này tìm hiểu thực trạng kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội, trên cơ sở đó đề xuất các biện pháp nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bằng bảng câu hỏi với 100 sinh viên tham gia trả lời, bên cạnh việc tiến hành phỏng vấn sâu để làm rõ vấn đề. Kết quả cho thấy: trong tổng số 7 kỹ năng được đưa ra có 2 kỹ năng đã đạt mức thành thạo. Nghiên cứu đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội.

  • Article


  • Authors: Phạm, Ngọc Khuê (2023)

  • Trên thế giới, ngành thiết kế đồ họa đã có bề dày hàng trăm năm và trở thành một bộ phận không thể thiếu trong quá trình vận hành và phát triển của nền kinh tế hiện đại. Đặc biệt như trong thiết kế đồ họa ứng dụng hiện nay có thể có sự ảnh hưởng của rất nhiều xu thế nghệ thuật đương đại, nó mang tính chất thời đại như các trào lưu nghệ thuật Hiện đại (Lập thế, Biểu hiện, Trừu tượng, Siêu thực...), nghệ thuật Hậu hiện đại (Tối giản, Đại chúng...). Có thể kể đến quá trình tiếp thu và chịu ảnh hướng của nghệ thuật ảo giác, để từ đó các nhà thiết kế phát triển và kế thừa tính thẩm mỹ. Sự ảnh hưởng này tạo thành những tác phẩm thiết kế đồ hoạ mang sắc thái mới đạt đến tính sáng tạo của nghệ thuật mới. Nghiên cứu này chỉ ra đặc điểm của nghệ thuật ảo giác và sự ảnh hưởng của nó tới thiết...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Quỳnh Hoa (2023)

  • Bài báo tập trung nghiên cứu tính hiệu quả của việc sử dụng hoạt động viết theo nhóm của sinh viên có trình độ trung cấp tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Mục đích nghiên cứu là thảo luận về lợi ích của hoạt động viết theo nhóm và tính hiệu quả của chúng đối với sinh viên có trình độ trung cấp tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Dữ liệu được thu nhấp từ bảng hỏi phát cho 100 sinh viên và việc quan sát của giáo viên với cùng số lượng là 100 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt động viết theo nhóm hiệu quả hơn so với hoạt động viết độc lập. Cụ thể, tỉ lệ sinh viên quan tâm tới hoạt viết theo nhóm hiệu quả hơn so với hoạt động viết độc lập. Lí do là, khi làm việc theo nhóm , sinh viên có cơ hội chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ, tiếp thu nhận xét từ các thành vi...

  • Article


  • Authors: Mai, Lan Anh (2023)

  • Bài viết khảo sát các yếu tố làm tăng động cơ cho sinh viên không chuyên tiếng Anh tham gia tích cực vào các giờ học nói trên lớp. Nghiên cứu được tiến hành trên 100 sinh viên không chuyên tiếng Anh tại Đại học Văn hóa Hà Nôi. Dữ liệu được thu thập thông qua bảng hỏi và phỏng vấn. Kết quả cho thấy, động cơ đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy người học tham gia tích cực vào các hoạt động luyện nói. Nghiên cứu chỉ ra rằng động cơ học tập của sinh viên bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố khác nhau, chẳng hạn như phương pháp giảng dạy của giáo viên, tính liên quan của nội dung bài học với các tình huống thực tế và thái độ học tập của sinh viên. Dựa trên kết quả nghiên cứu, bài viết đưa ra một số khuyến nghị nhằm cải thiện động cơ học tập cho sinh viên và tăng cường sự tham gia tích cự...

  • Article


  • Authors: Mai, Lan Anh (2023)

  • Nghiên cứu này nhằm mục đích khảo sát tính hiệu quả của mô hình lớp học đảo ngược đối với kỹ năng nghe hiểu của sinh viên chuyên tiếng Anh tại Đại học Văn hóa Hà Nội. Nghiên cứu sử dụng thiết kế nghiên cứu bán thực nghiệm bao gồm hai bài kiểm tra trước(pre-test) và bài kiểm tra sau(post- test) để so sánh kỹ năng nghe hiểu của hai nhóm sinh viên. Nhóm thực nghiệm được giảng dạy bằng mô hình lớp học đảo ngược, tròn khi nhóm đối chứng được giảng dạy theo phương pháp lớp học truyền thống. Nghiên cứu tiến hành đối với 60 sinh viên tiếng Anh, với 30 sinh viên trong mỗi nhóm. Cả hai nhóm làm bài kiểm tra trước (pre-test) và bài kiểm tra sau(post- test) để đánh giá kỹ năng nghe của họ trước và sau thực nghiệm. Kết quả cho thấy nhóm thực nghiệm áp dụng mô hình lớp học đảo ngược có sự cải thi...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Thanh Bình (2023)

  • Để thích ứng với bối cảnh đại dịch COVID-19, các sự kiện trực tuyến được tổ chức để thay thế cho các sự kiện tổ chức trực tiếp theo hình thức tập trung. Đây là giải pháp tình thế trong bối cảnh dịch bệnh. Tuy nhiên, đây cũng là cơ hội để các sự kiện trực tuyến trở nên đa dạng và chuyên nghiệp hơn khi trở về trạng thái bình thường mới. Bài viết trình bày những cơ hội và thách thức của các sự kiện trực tuyến sau đại dịch COVID-19.