Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 31-40 of 243 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đặng, Trần Hiếu (2022)

  • Đáp ứng yêu cầu của thời kì công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước cũng như sự chỉ đạo của Đảng và Nhà nước, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội cũng từng bước chuyển mình nhằm đổi mới giáo dục tại từng khoa, phòng, ban trong nhà trường nhằm đáp ứng yêu cầu xã hội. Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật là một trong những khoa được thành lập sớm nhất của Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Đây là khoa đạt nhiều thành tích nổi bật trong đào tạo, nghiên cứu khoa học và hoạt động xã hội, đáp ứng một phần nhu cầu ngày càng cao về nguồn nhân lực văn hóa của đất nước vì hiện nay, không nhiều trường đại học trên cả nước đào tạo ngành này. Tuy nhiên, Khoa Quản lý văn hóa nghệ thuật cũng có một số khó khăn nhất định, cụ thể là về nội dung chương trình đào tạo còn nhiều bất cập đối với yêu cầu thực tế của xã h...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Diên (2022)

  • Môi trường văn hoá lành mạnh, hài hoà, phong phú và đa dạng chính là chiếc “nôi” nuôi dưỡng con người về mọi mặt. Sự cần thiết phải hoàn thiện các thể chế chính sách về xây dựng môi trường văn hoá trong lễ hội truyền thống hiện nay là một đòi hỏi cấp thiết điều chỉnh các hành vi và các mối quan hệ trong các cơ quan, đơn vị tổ chức, quản lý lễ hội và mọi tổ chức, cá nhân tham gia vào hoạt động lễ hội, cụ thể hoá trách nhiệm,quyền lợi của người được giao thực hiện nhiệm vụ công việc và người đứng đầu.Đánh giá các quy định hiện hành về tổ chức quản lý lễ hội đưa ra giải pháp về hoàn thiện thể chế chính sách và thực hiện thể chế chính sách về xây dựng môi trường văn hoá trong lễ hội truyền thống đáp ứng yêu cầu phát triển bền vững đất nước.

  • Article


  • Authors: Lê, Quỳnh Trang (2022)

  • Dance is developing day by day, practicing dance not only improves individual performance skills but also cultivates confidence, creativity, and ability to evaluate and critique to apply in the path of dance. professional later. Peer assessment is considered as a part of assessing the learning process, helping learners get better feedback from other members of the class about their knowledge, skills, and attitudes. This study presents a 7-week trial to examine the impact of peer assessment on the development of dance skills among students at Hanoi University of Culture. The results show that: students who are peer-reviewed in this course have a marked improvement in dance skills, and have a higher ability to assess independence and higher academic satisfaction than with students who...

  • Article


  • Authors: Phạm, Thị Thanh Nhã (2022)

  • Trong tiến trình đổi mới căn bản, toàn diện giáo dục - đào tạo hiện nay, bên cạnh việc nâng cao chất lượng chuyên môn, việc tạo ra môi trường học tập tích cực, thân thiện tiến đến mục tiêu "Trường học hạnh phúc - Thầy côn hạnh phúc - Học sinh hạnh phúc” không chỉ là đích đến mà còn là khát vọng của toàn xã hội. Xây dựng văn hóa nhà trường (VHNT) hướng tới trường học hạnh phúc (THHP) là một nội dung quan trọng, phản ánh quá trình tạo lập, duy trì và lan tỏa các giá trị cốt lõi của mỗi cơ sở giáo dục, hướng tới trường học thân thiện, đem đến sự hài lòng, thỏa mãn và đáp úng tốt nhu cầu, quyền được học tập, giáo dục, rèn luyện một cách toàn diện về thể chất, tinh thần và trí tuệ cho người học.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Phương Thanh (2022)

  • Ví, giặm được hình thành, phát triển trong lao động và đời sống của người dân Nghệ - Tĩnh, đã được UNESCO ghi danh vào Danh mục Di sản văn hóa phi vật thể đại diện của nhân loại năm 2014. Những ca từ, giai điệu mộc mạc, dân dã được thể hiện trong ngữ âm, xứ Nghệ đã làm nên chất riêng của dân ca Ví, giặm thắm đượm tình yêu quên hương, đất nước, con người và tình yêu đôi lứa, góp phần gìn giữ các tập tục, truyền thống tốt đẹp trong ứng xử xã hội ở làng xã.

  • Article


  • Authors: Lê, Thị Minh Trâm (2022)

  • Quyền tự do cư trú là một quyền cơ bản của con người đã được ghi nhận trong Luật Nhân quyền quốc tế và cũng là một quyền nhân thân cơ bản, quyền hiến định của công dân. Luật Cư trú năm 2020 là sự phát triển và bảo đảm thực hiện quyền tự do cư trú trong nước của công dân Việt Nam. Nhìn từ góc độ văn hóa, đó là sự gắn kết chặt chẽ quyền được thụ hưởng sự phát triển của công dân với sự phát triển văn hóa. Bài viết sử dụng phương pháp lịch sử và phương pháp so sánh thông qua năm bản Hiến pháp Việt Nam và các luật Cư trú, qua đó chỉ ra những sự kế thừa và điểm mới về quyền tự do cư trú của công dân Việt Nam được quy định trong Luật Cư trú năm 2020.

  • Article


  • Authors: Trần, Hồng Liễu (2022)

  • Sinh năm 1990 tại Kiến Xương, Thái Bình, Hà Mạnh Luân bắt đầu hành trình văn chương bằng việc ghi danh học nghành Viết văn tại khoa sán tác. Lý luân và phê bình văn học trường đại học văn hóa Hà Nội. Ba năm khoác áo sinh viên, được sống trong môi trường sáng tạo, được tiếp xúc với nhiều nhà văn, nhà thơ tên tuổ....nhưng cuộc sống thiếu trước huỵt sau vật chất áo cơm, lúc đó, tiêc thay, đã chặn đứng mạch nguồn sáng tác trong Luân. Luân dừng học, kiếm việc nuôi thân. Khi lưa sinh viên ấy tốt nghiệp, nhắc đến Luân, người ta thầm tiếc cho một cậu sinh viên có tiềm năng, người ta thở dài cho sự trớ trêu của số phận...Không ít sinh viên năm ấy sau khi ra trương vẫn tiếp tục lựa chọn con chữ để nối dai hành trình đam mê của của mình. Vài người trong số họ vụt sáng.

  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Thủy (2022)

  • Trong sự nghiệp thơ văn phong phú và giàu giá trị thực tiễn của Nguyễn Đình Chieur, Ngư Tiều vấn đáp Nho y diễn ca là trường hợp đặc biệt, Tác phẩm là một diễn ca về nghệ thuật dưới hình thức văn chương nhằm mục đích chữa bệnh cứu người, đồng thời truyền tải thông điệp về y đức và hành xử của trí thức chân chính trước chân chính trước biến loạn thời cuộc. Đây là minh chứng sống động của tư tưởng " văn chương hành đạo" xuyên suốt cuộc đời và sự nghiệp thơ văn Nguyễn Đình Chiểu, góp phần tôn vinh ông với tư cách một thi hào dân tộc, danh nhân văn hoá thế giới.