Search

Current filters:


Current filters:


Refine By:

Search Results

Results 21-28 of 28 (Search time: 0.053 seconds).
Item hits:
  • Other


  • Authors: Hồ,Lê Thu Trang; Lại,Ngọc Linh (2012)

  • Nghiên cứu đã tiến hành phân khúc thị trường dịch vụ tour du lịch trọn gói tại thành phố Cần Thơ dựa vào các lợi ích mang lại cho khách hàng từ dịch vụ này. Phân tích nhân tố và phân tích cụm xác định được ba phân khúc gồm: Nhóm du khách yêu cầu được cảm thông, Nhóm du khách quan tâm đến chi phí chuyến đi và Nhóm du khách thích sự thoải mái, an toàn, trải nghiệm trong chuyến đi. Bên cạnh đó, đặc điểm nhân khẩu học của các phân khúc thị trường cho thấy sự khác biệt có ý nghĩa thống kê về nghề nghiệp, tình trạng hôn nhân và thu nhập hàng tháng. Dựa trên sự khác biệt về các nhóm lợi ích mà mỗi phân khúc quan tâm và sự khác biệt về đặc điểm nhân khẩu học, nghiên cứu giúp các đơn vị kinh doanh lựa chọn phân khúc thị trường mục tiêu và đề xuất giải pháp ứng với phân khúc đã chọn nhằm phá...

  • Other


  • Authors: Lê,Uyên Thảo; Nguyễn,Lê Diệu Hằng; Nguyễn Quốc Việt (2012)

  • Thành phố Đà Nẵng được bao quanh bởi các di sản văn hóa thế giới được Unesco công nhận như: kinh thành Huế, phố cổ Hội An và thánh địa Mỹ Sơn. Ngoài ra, thành phố có các địa điểm thu hút khách du lịch như: Bà Nà, Bán đảo Sơn Trà, Non nước, Ngũ Hành Sơn. Ngành du lịch Đà Nẵng vì thế có nhiều điều kiện thuận lợi để phát triển. Theo điều tra gần đây nhất của chúng tôi, hiện nay Đà Nẵng có 30 công ty lữ hành đang hoạt động. Mặc dù vậy, có một phân khúc vẫn chưa có công ty du lịch nào ở Đà Nẵng khai thác chuyên sâu, đó là: du lịch làng nghề. Và điều đó thách thức chúng tôi tập trung nghiên cứu về đề tài này nhằm đưa ra các giải pháp phát triển du lịch làng nghề tại Đà Nẵng và các vùng lân cận.

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Quốc Nghi; Nguyễn,Thị Bảo Châu; Trần,Ngọc Lành (2012)

  • Mục tiêu của nghiên cứu này là xác định các nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia tổ chức du lịch cộng đồng của người dân ở tỉnh An Giang. Số liệu của nghiên cứu được thu thập từ 135 hộ gia đình (80 hộ đã tham gia và 55 hộ chưa tham gia tổ chức du lịch cộng đồng) tại hai xã Mỹ Hòa Hưng (huyện Chợ Mới) và xã Châu Giang (Thị xã Tân Châu) tỉnh An Giang. Ứng dụng mô hình hồi quy binary logistic, nghiên cứu cho thấy, 5 nhân tố ảnh hưởng đến quyết định tham gia tổ chức du lịch cộng đồng của người dân là trình độ học vấn của chủ hộ, qui mô gia đình, thu nhập gia đình, vốn xã hội và nghề truyền thống. Trong đó, nhân tố qui mô gia đình tác động mạnh nhất đến quyết định tham gia phát triển du lịch của người dân.

  • Other


  • Authors: Nguyễn,Thị Nguyệt (2012)

  • Bài viết này muốn góp một phần nhỏ vào việc nhìn nhận, đánh giá vai trò của Thánh Mẫu trong nền văn hóa Việt. Qua những gì khảo sát được trên phương diện truyện kể về các vị Thánh Mẫu tiêu biểu cho thấy hình tượng Thánh Mẫu thật sự là một hiện tượng văn học, văn hóa độc đáo, đặc sắc. Truyện kể về Thánh Mẫu chứa đựng những đặc điểm tư tưởng, tình cảm, tính cách của dân tộc Việt Nam và phụ nữ Việt Nam và đặc biệt là những truyền thống văn hóa dân gian Việt Nam.

  • Other


  • Authors: Vi, Tiến Cường (2012)

  • Sự thắng thế của bất cứ một doanh nghiệp nào không phải ở chỗ là họ có bao nhiêu vốn và sử dụng công nghệ gì mà nó được quyết định bởi việc tổ chức có những con người như thế nào. Con người ta có thể đi lên từ tay không về vốn nhưng không bao giờ từ tay không về văn hoá. Do vậy, để phát triển bền vững xuất phát điểm ủa doanh nghiệp phải được xây dựng trên nền tảng văn hoá. Văn hóa doanh nghiệp là toàn bộ các giá trị văn hóa được gây dựng nên trong suốt quá trình tồn tại và phát triển của một doanh nghiệp, trở thành các giá trị, các quan niệm và tập quán, truyền thống ăn sâu vào hoạt động của doanh nghiệp ấy và chi phối tình cảm, nếp suy nghĩ và hành vi của mọi thành viên trong việc theo đuổi và thực hiện các mục đích, sứ mệnh của doanh nghiệp.

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thanh Xuân (2012)

  • Gía đình là sản phẩm của lịch sử, là 1 thiết chế xã hội, bị ảnh hưởng sâu sắc bởi điều kiện kinh tế, chính trị, văn hóa của một xã hội. Ngược lại, tấm gương gia đình sẽ phản chiếu hình ảnh xã hội rất chân thực. Trong thế giới hội nhập, dưới tác động của những biến đỗi kinh tế, xã hội và giao lưu văn hóa toàn cầu mạnh mẽ, gia đình Việt Nam chắc chắn cũng sẽ có nhiều thay đổi để phù hợp và chắc chắn sẽ xuất hiện những mô hình gia đình mới so với truyền thống. Tham luận này đề cập đến các mô hình gia đình độc thân, gia đình đồng giới, gia đình chỉ có vợ chồng già với mong muốn đây sẽ là đối tượng quan tâm khi xây dựng các chính sách an sinh xã hội trong những năm tới

  • Article


  • Authors: Lê,Thị Tuyết Hạnh (2012)

  • Phương pháp hệ thống áp dụng vào việc tìm hiểu cấu trúc văn hóa cho thấy cấu trúc hệ thống văn hóa là một chỉnh thể gồm các yếu tố trong mối quan hệ tương tác. Văn hóa nhận thức cũng là một hệ thống với nhiều yếu tố trong quan hệ với nhau như vậy. Điều đó cho thấy đặc trưng bản sắc văn hóa Việt Nam qua văn hóa nhận thức từ nguồn gốc, sự hình thành, quá trình vận động từ nhận thức vũ trụ cho đến nhận thức con người, từ nhận thức không gian đến nhận thức thời gian trong sự đồng nhất bởi yếu tố chung - tư duy nông nghiệp lưỡng phân, lưỡng hợp qua quá trình vận động: Âm dương - Tam tài - Ngũ hành. Tính hệ thống của văn hóa nhận thức Việt nam thể hiện qua mối quan hệ biện chứng: đồng nhất - đối lập giữa các yếu tố(các triết lí nhận thức) và quá trình vận động, phát triển của chúng. Phươn...