Search

Current filters:




Current filters:




Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 16 (Search time: 0.015 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đỗ, Thị Thu Thủy (2021)

  • Cuộc cách mạng khoa học kỹ thuật trong lĩnh vực công nghệ thông tin đã làm thay đổi môi trường sinh thái báo chí truyền thông và cách thức hoạt động, tác nghiệp báo chí theo hướng hội tụ, đa năng, đa phương tiện. Đây là thời cơ, cũng là thách thwucs với các cơ sở giáo dục trong việc không ngừng đổi mới tư duy, phương thức, nội dung chương tình đào tạo hướng tới mục tiêu nâng cao chất lượng báo chí đáp ứng nhu cầu thực tế. Là một cơ sở có bề dày đào tạo ở lĩnh vực văn hóa nghệ thuật, đào tạo báo chí tại đại học văn hóa HÀ Nội một mặt bám sát xu thế báo chí đa phương tiện trong môi trường truyền thông số, mặt khác khai thác thế mạnh riêng của mình.

  • Article


  • Authors: Ma, Thị Quỳnh Hương (2021)

  • Năm 2020 vừa qua, chúng ta vui mừng đón nhận thông tin Công viên địa chất (CVĐC) Đăk Nông đã được tổ chức UNESCO công nhận là CVDC toàn cầu. Việc công nhận danh hiệu này không chỉ tạo lợi thế quang bá hình ảnh Việt Nam ra thế giới, lưu giữ những giá trị địa chất, đa dạng sinh học và nền văn hóa đa dạng của 40 dân tộc, mà còn tạo đồn bầy lớn cho ngành Du lịch của tỉnh Đắk Nông phát triển. Trong nỗ lực phát huy giá trị của vùng CVĐC, lãnh đạo Tỉnh Đắk Nông đã có chủ trương “Phát triển các sản phẩm du lịch, xây dựng mô hình du lịch cộng đồng gắn liền với Công viên địa chất Đắk Nông đến năm 2020, định hướng đến năm 2030" và đã chỉ rõ, du lịch cộng đồng là loại hình du lịch mang lại nhiều lợi ích phát triển kinh tế bền vững nhất cho cư dân bản địa, không chỉ giúp bảo vệ tài nguyên môi tr...


  • Tóm tắt: Đối với mỗi tôn giáo, khi du nhập và phát triển vào mỗi quốc gia thường diễn ra một quá trình hội nhập và thích ủng sao cho phù hợp với đặc thù văn hóa của địa phương đó. Lịch sát Giáo hội Công giáo cũng không nằm ngoài quy luật đó. Sự hội nhập đó được thể hiện trên nhiều lĩnh vực khác nhau của đời sống người Kitô hữu, đặc biệt là trong lĩnh vực phụng tự của giáo hội, nói một cách cụ thể hơn đó chính là những hình thức của lỏng đạo đức bình dân. Lòng đạo đức bình dân không phải là sự thay thế việc phụng tự nhưng là mang phong tự đi sâu vào trong đời sống hằng ngày của mỗi dân tộc, mỗi nền văn hóa khác nhau. Qua đó giúp đức tin đi sâu vào trong đời sống của từng người Kitô hữu, góp phần làm cho việc truyền giáo dễ dùng hơn. Từ khóa: Công giáo; đức tin, phụng tự. 1. Hội nhập ...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Văn Thảo (2021)

  • Hiện nay, toàn cầu hóa đang là xu thế tất yếu, khách quan đối với tất cả các Tên thế giới, Việt Nam cũng không nằm ngoài xu thế đó. Xu hướng toàn cầu nước ta đang diễn ra hết sức nhanh chóng và mạnh mẽ, đem lại những hiệu lớn trên mọi lĩnh vực, từ kinh tế, chính trị đến văn hóa, xã hội. Quá trình cầu hóa đã làm cho đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân được nâng lên, và vị thế của Việt Nam trên trường quốc tế ngày càng được nâng cao, quan ốc tế ngày càng rộng mở. Nhưng bên cạnh đó, toàn cầu hóa cũng đang có c tác động tiêu cực đến đời sống văn hóa, đạo đức tinh thần của người dân Nam, nhất là giới trẻ. Hiện tượng suy đồi đạo đức, lối sống... diễn ra ngày pho biến. Các giá trị đạo đức, văn hóa truyền thống đang có nguy cơ bị mai Trước thực trạng đó, ngay từ Hội nghị TW5, khóa VII...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Văn Thảo (2021)

  • The Long Minh (197,528) là nhà nhỏ nổi tiếng của Trung Quốc ở thể Alana thu Tâm học. Trung tri Tri hành hợp nhất Lau GIA CÓ K tinh thức trên, tỉnh tự đi và khuynh hướng ban chủ then thất bạ, thuyết của ông đã dục phát triển thành học phải Đường Minh Các tuyến là phát triên minh ở các nước trong khu vực Đông Á, đặc biệt. Nên Tuy nhiên đến cuối thế kỷ XIX, tư tưởng của Vương Dương Minh. KHI Các nhà nhỏ Việt Nam quan tâm chỉ đến đầu thế kỷ XX, Dương thu đàn duợc một số học giả như Trần Trọng Kim, Phan Bội Châu, Phần 2 bán 30 Trình Nhật, dễ tìm nghiên cứu. Điểm chung của các học gia Kh AU VỀ Dương Minh học là đều đánh giá các tỉnh thực tiễn trong tư tưởng của Mang Dung Minh và đề cao vị thế của ông trong lịch sử Nha học. Họ thể hiện sự các tuổi khi được tiếp cận Dương Minh học khi đã qu...

  • Article


  • Authors: Lưu, Ngọc Thành (2021)

  • Hiện nay, nhờ có sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ thông tin nên số hóa đang trở thành vấn đề được các lĩnh vực khác nhau quan tâm. Ở phạm vi lĩnh vực bảo tàng, số hóa hiện vật là sự chuyển đổi thông tin thực tế để có thể nhận biết và khai thác các thông tin về hiện vật qua các phương tiện như : Cơ sở dữ liệu số, các sản phẩm 3D, cacs trang web, thư điện tử, ảnh số, phim, DVD, CD- Rom, MP3...Hiện nay, hệ thống bảo tàng ở nước ta với hơn hàng triệu hiện vật được phân loại theo ác chủ đề, chất liệu khác nhau và hệ thống hiện vật này chủ yếu được quản lý theo cách truyền thống. Và hệ thống hiện vật tại bảo tàng tuổi trẻ cũng nằm trong xu thế trên.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền (2021)

  • Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) bắt nguồn từ Nghĩ quyết số 26 ngày 05/8/2008 của Hội nghị lần thứ XII, Ban Chấp hành Trung ương khóa X về nông nghiệp, nông dân, nông thôn, đề ra mục tiêu “Xây dựng nông thôn mới có kết cấu hạ tầng kinh tế – xã hội hiện đại; cơ cấu kinh tế và các hình thức tổ chức sản xuất hợp lý, gắn nông nghiệp với phát triển nhanh công nghiệp, dịch vụ, đô thị theo quy hoạch; xã hội nông thôn ổn định giàu bản sắc văn hóa dân tộc; dân trí được nâng cao, môi trường sinh thái được bảo vệ; hệ thống chính trị ở nông thôn dưới sự lãnh đạo của Đảng được tăng cường”. Thực hiện Nghị quyết trên, Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương khóa X đã ban hành các Kết luận về một số nội dung trong Nghị quyết, bao gồm Đề án An ninh lương thực quốc gia, Đề án ...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền (2021)

  • Chủ tịch Hồ Chí Minh là nhà cách mạng, nhà tư tưởng đặc biệt quan tâm đến đạo đức. Bằng câu nói “Đảng ta là đạo đức, là văn minh", Người đã định nghĩa về Đảng dưới góc độ đạo đức và văn hóa, coi đạo đức là đặc trưng bản chất hãng đầu của Đảng. Mặt khác, thấu hiểu “đạo đức cách mạng không phải trên trời sa xuống. Nó do đấu tranh, rèn luyện bền bị hàng ngày mà cùng cố và phát triển" nên Người rất kiên trì giáo dục đạo đức cách mạng cho cản bộ, đảng viên. Điều đáng chú ý là trong các phẩm chất đạo đức cần có của người cách mạng thì Cần, Kiệm, Liêm, Chính là những phẩm chất được Người nói đến nhiều nhất. Bằng lời nói cũng như hành động, Người không chỉ luận giải sâu sắc về “tứ đức” của người cách mạng mà còn là biểu hiện ngời sáng của những phẩm chất cao quý đó. Chủ trương xây dựng Đảng...

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Thị Huệ (2021)

  • Trong lịch sử triết học đã có rất nhiều luận giải khác nhau về sự hình thành, phát triển của văn hóa và khả năng nhận thức của con người về sự tồn tại văn hóa. Các triết gia Đông,Tây từ cổ đại đến cận đại đã đưa ra cách nhìn nhận khá toàn diện và sâu sắc những vấn đề chung về văn hóa. Tuy nhiên, bản chất của văn hóa vẫn chưa được luận giải chính xác. Trên cơ sở kế thừa, khắc phục những hạn chế trong quan điểm về văn hóa của các triết gia đi trước, Mác – Ăngghen luận giải vấn đề văn hóa một cách hoàn chỉnh.