Item Infomation

Full metadata record
DC FieldValueLanguage
dc.contributor.authorNguyễn, Mai Anhvi
dc.date.accessioned2023-06-19T02:19:20Z-
dc.date.available2023-06-19T02:19:20Z-
dc.date.issued2022-
dc.identifier.urihttp://huc.dspace.vn/handle/DHVH/15097-
dc.description.abstractSáng tác từ thân phận của một con người xa xứ, nhưng vẫn mang theo những ám ảnh, day dứt về cội nguồn trong văn xuôi của một số nhà văn nữ di dân luôn xuất hiện bóng dáng của “chấn thương”. Ám ảnh và nỗi đau đã trở thành một cảm hứng sáng tác nhằm truy vấn về căn tính và cội nguồn trong tác phẩm của họ. Điều này thể hiện rõ trong một số trường hợp tiêu biểu như Kim Lefèvre (Cô gái lai da trắng), Linda Lê (Vượt sóng, Sóng ngầm) và Đoàn Minh Phượng (Và khi tro bụi, Tiếng Kiều đồng vọng). Ở đó, không gian nghệ thuật đóng vai trò để các nhà văn giãi bày quan niệm nghệ thuật về hiện thực đời sống và thân phận con người. Và từ việc khám phá dấu ấn “chấn thương” trong không gian nghệ thuật, ta sẽ thấy được sáng tác của các nhà văn nữ di dân như một cuộc đối thoại về văn hóa, về quê hương xứ sở, về quá khứ và hiện tại, về những ẩn ức ám ảnh khôn nguôi trong lòng người.vi
dc.language.isovivi
dc.subjectNghệ thuật - Văn xuôi - Nhà văn nữvi
dc.subjectTạp chí khoa học chuyên ngànhvi
dc.subjectTạp chí Nghiên cứu văn hóa-
dc.titleKhông gian nghệ thuật mang dấu ấn “chấn thương” trong văn xuôi của một số nhà văn nữ di dân (qua khảo sát tác phẩm của Kim Lefèvre, Linda Lê và Đoàn Minh Phượng)vi
dc.typeArticlevi
Appears in Collections:LĨNH VỰC VĂN HÓA HỌC

Files in This Item:


Items in DSpace are protected by copyright, with all rights reserved, unless otherwise indicated.