Tìm kiếm

Bộ lọc:


Bộ lọc:


Bộ lọc:

Kết quả tìm kiếm

Danh sách kết quả tìm kiếm tài liệu từ 41 đến 44 trong 44 tài liệu phù hợp.
Tài liệu phù hợp với tiêu chí tìm kiếm:
  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Đình Lâm (2021)

  • Trong nghiên cứu khoa học, những phát hiện mới của công trình được thể hiện rất rõ ngay ở các giả thuyết và hệ thống luận điểm được xây dựng để làm rõ giả thuyết, hệ thống luận cứ được trình bày để chứng minh cho luận điểm cũng như khẳng định giả thuyết. Để luận giải luận cứ và kết quả nghiên cứu một cách thuyết phục, nhà khoa học sử dụng các phương pháp luận chứng như một nghệ thuật trong lập luận khoa học, làm tăng tính lý luận cho mỗi công trình. Mối quan hệ logic giữa giả thuyết, luận điểm, luận cứ và phương pháp luận chứng có vị trí, ý nghĩa đặc biệt trong nghiên cứu khoa học.

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Quỳnh Hoa (2023)

  • Bài báo tập trung nghiên cứu tính hiệu quả của việc sử dụng hoạt động viết theo nhóm của sinh viên có trình độ trung cấp tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Mục đích nghiên cứu là thảo luận về lợi ích của hoạt động viết theo nhóm và tính hiệu quả của chúng đối với sinh viên có trình độ trung cấp tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Dữ liệu được thu nhấp từ bảng hỏi phát cho 100 sinh viên và việc quan sát của giáo viên với cùng số lượng là 100 sinh viên. Kết quả nghiên cứu cho thấy, hoạt động viết theo nhóm hiệu quả hơn so với hoạt động viết độc lập. Cụ thể, tỉ lệ sinh viên quan tâm tới hoạt viết theo nhóm hiệu quả hơn so với hoạt động viết độc lập. Lí do là, khi làm việc theo nhóm , sinh viên có cơ hội chia sẻ ý tưởng, hỗ trợ nhau hoàn thành nhiệm vụ, tiếp thu nhận xét từ các thành vi...

  • Article


  • Tác giả: Lại, Vũ Kiều Trang; Đặng, Trần Hiếu (2023)

  • Nghiên cứu tìm hiểu thực trạng Kỹ năng nghiên cứu khao học của sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội trên cơ sở đề xuất các biện pháp nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học của sinh viên. Nghiên cứu sử dụng phương pháp khảo sát bằng câu hỏi với 100 sinh viên tham gia trả lười, bên cạnh việc tiến hành phỏng vấn sâu để làm rõ vấn đề. Kết quả cho thấy , trong tổng số 7 kĩ năng đưa ra có 2 kỹ năng đã đạt mức thành thạo. Nghiên cứu đề xuất 3 giải pháp nhằm nâng cao kỹ năng nghiên cứu khoa học cho sinh viên Trường Đại học Văn hóa Hà Nội

  • Article


  • Tác giả: Vũ, Thị Thanh Hoài (2023)

  • Cảm xúc thẩm mỹ có tác động tích cực đến việc hình thành các nhân cách con người phát triển toàn diện ,hài hòa. Cảm xúc thẩm mỹ góp phần quan trọng trong việc điều chỉnh các chức năng tâm lý, sinh lý của con người, giúp con người được'thanh lọc " về mặt tình cảm, đạo đức, làm nền tảng cho hành vi đạo đức, góp phần hoàn thiện nhân cách con người .Bài viết nghiên cứu vai trò của cảm xúc thẩm mỹ trong hoạt động nghệ thuật nhằm nâng cao chất lượng giáo dục nghệ thuật