Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 15 (Search time: 0.005 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Đặng, Hà Chi; Nguyễn, Anh Tuấn (2019)

  • Derived from identifying the four roles of philosophy in the development of education, the paper addresses the framework for the "triple fields" of Educational science - Philosophy of education - Education (including the theory of ethical education), in which the philosophy of education in particular; thereby defining the content and structure of educational philosophy based on different scientific approaches. All of these arguments are to support the transformation of the teaching model from "impartial" to "constructive", from "focusing on knowledge" to "focusing more on virtue" and and arousing and training capacity for learners.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền (2019)

  • Vai trò của giảng viên không chỉ là chuyên gia về nội dung giảng dạy, người thúc đẩy quá trình học tập, nhà thiết kế chương trình bài giảng mà còn là nhà tư vấn và đánh giá giáo dục. Với tư cách là nhà thiết kế, giảng viên cần đặt người học là trung tâm quá trình dạy và học, thiết kế các tài liệu giảng dạy như thế nào để có thể tích cực học và kích thích người học. Để đảm nhiệm được vai trò vừa là giảng viên, vừa là chuyên gia về nội dung giảng dạy thì giảng viên phải không ngừng học tập trau dồi kiến thức và áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực. Đổi mới đào tạo giảng viên luôn được Đảng ta quan tâm vì giảng viên là người quyết định đến chất lượng giáo dục và đào tạo, là người trực tiếp tạo ra những chủ nhân tương lai của đất nước. Góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục của nhà...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2019)

  • Hướng tới kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày Bác viết Di chúc, chúng ta càng thấy những giá trị to lớn trong hệ thống tư tưởng của Người đã để lại cho dân tộc ta. Tác phẩm Di chúc đã thể hiện rõ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, Người viết: "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết". Theo Người, đào tạo con người có ích cho xã hội bao gồm: đức, trí, thể, mỹ, nội dung giáo dục phải phong phú trong đó đức và tài giữ vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, phương pháp giáo dục phải gắn liền với thực tiễn; học đi đôi với hành. Kế thừa tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, Đảng ta xác định: Giáo dục là quốc sách hàng đầu, mục tiêu của giáo dục là nâng cao dân trí. Muốn giáo dục phát triển thì công tác đào tạo giáo viê...

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thị Thu Huyền; Tôn, Thanh Hải (2019)

  • Hệ thống báo chí, xuất bản ở tỉnh Phú Thọ đặt dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, quản lý của UBND Tỉnh. Với vai trò là vũ khí tư tưởng sắc bén, là cầu nối với nhân dân, là phương tiện quan trọng tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, là diễn đàn để nhân dân tham gia quản lý xã hội, giám sát quyền lực..., những năm qua, các cơ quan báo chí, xuất bản của Tỉnh đã không ngừng nỗ lực nâng cao vai trò trong tuyên truyền, giáo dục chính trị, tương tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân,... tạo sức mạnh mềm giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh trên lĩnh vực tương tưởng - văn hóa.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh; Lại, Vũ Kiều Trang;  Advisor: Bài viết trình bày vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục giá trị cho học sinh. Đưa ra phương pháp kết hợp giáo dục giá trị giữa ba lực lượng: gia đình- nhà trường và xã hội. (2019)

  • -

  • Article


  • Authors: Nguyễn, Ngọc Quý (2019)

  • Việc nâng cao sức khỏe, thể chất cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu công việc trong cuộc sống là hết sức quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, từ vài năm trở lại đây, công tác giáo dục thể chất (GDTC) của trường Đại học Văn hóa Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn và có nhiều hạn chế do điều kiện sân tập chật hẹp. Với quy mô và loại hình đào tạo của trường ngày càng lớn lên tới trên 1300 sinh viên, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giáo dục. Từ đó, đặt ra những thách thức lớn đòi hỏi nhà trường phải giải quyết để đảm bảo và nâng cao chất lượng GDTC cho sinh viên.

  • Article


  • Authors: Hoàng, Thúc Lân; Nguyễn, Thị Huệ (2019)

  • Con người luôn gắn bó mật thiết với tự nhiên, tự nhiên là thân thể vô cơ của con người. Vì thế, con người không có ý thức bảo vệ môi trường sẽ khó có thể tồn tại và phát triển được. Gần đây, nhiều quốc gia đang phải đối mặt với hiểm họa môi trường do con người thiếu ý thức gây ra. Vì thế, việc thực hiện công bằng môi trường là nhu cầu khách quan tất yếu trong bối cảnh nhân loại đang đối mặt với những thảm họa do thiên nhiên gây ra. Bão lũ, hạn hán, nóng lên toàn cầu v.v... là những vấn đề đang đe dọa đến sự phát triển bền vững của con người. Do đó, việc được hưởng thụ một môi trường trong lành cũng như việc phải có nghĩa vụ chia sẻ những rủi ro từ môi trường là việc làm cần thiết phải được thực hiện lâu dài, bền bỉ. Một trong những giải pháp khắc phục những hậu quả về môi trường do ...

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Phương Thảo (2019)

  • Giảng viên đại học đứng trước bối cảnh hội nhập quốc tế về giáo dục đại học, họ cần phải là những người vừa có tư chất đạo đức mẫu mực, vừa là những người có kiến thức sâu rộng. Bởi họ là những người truyền kiến thức đến thế hệ trẻ, kiến thức mà họ truyền tải đến mỗi sinh viên dựa trên tư chất đạo đức "chân chính của nhà giáo". Tiếp cận nguyên tắc đạo đức giảng viên dựa trên cách tiếp cận lý luận, nghiên cứu của tác giả tập trung vào những nội dung chính như sau: (i) Các khái niệm cơ bản; (ii) Sự cần thiết phải hình thành tư chất đạo đức mẫu mực của giảng viên đại học ngày nay; (iii) Một số nguyên tắc đạo đức cơ bản của người giảng viên đại học ngày nay và từ đó (iv) Đề xuất một số biện pháp nhằm nâng cao năng lực và đạo đức nghề nghiệp của giảng viên ngày nay.

  • Article


  • Authors: Trần, Thị Mai Thanh (2019)

  • Ngày 4 tháng 5 năm 2017, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị số 16/CT-TTg về tăng cường năng lực tiếp cận cách mạng công nghiệp 4.0. Việc tiếp cận, nghiên cứu và thực hiện cách mạng 4.0 có ý nghĩa rất quan trọng, mang lại nhiều cơ hội phát triển và hội nhập nhưng cũng đặt ra nhiều ý nghĩa rất quan trọng, mang lại nhiều cơ hội phát triển và hội nhập nhưng cũng đặt ra nhiều thách thức đối với những nước đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Hiện nay, cuộc cách mạng công nghiệp lần thứ tư (cách mạng công nghiệp 4.0) đang diễn ra với một tốc độ nhanh chóng, tác động đến sự phát triển của kinh tế toàn cầu. Sự kết hợp giữa thế giới thực và ảo đã đặt ra những thách thức cho con người trên toàn thế giới lớn hơn bao giờ hết. Các yêu cầu về nguồn nhân lực trong các ngành ngày càng đòi hỏ...