Tìm kiếm

Bộ lọc:


Bộ lọc:


Bộ lọc:

Kết quả tìm kiếm

Danh sách kết quả tìm kiếm tài liệu từ 1 đến 10 trong 23 tài liệu phù hợp.
Tài liệu phù hợp với tiêu chí tìm kiếm:
  • Article


  • Tác giả: Dương,Văn Sáu (2019)

  • Trong nền kinh tế tri thức, giáo dục - đào tạo có vai trò vô cùng quan trọng đối với sự phát triển của đất nước. Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư hiện nay đang đặt ra cho sự nghiệp giáo dục - đào tạo cần có những thay đổi to lớn, toàn diện, triệt để trên mọi phương diện. Trong khuôn khổ bài viết này, trên tinh thần khai phóng, chúng tôi tập trung trao đổi về việc xây dựng các phương châm, triết lý đào tạo ở cấp độ đại học - cấp đào tạo tiệm cận nhất với quá trình sử dụng nhân lực trong đời sống kinh tế - xã hội của đất nước. Những triết lý đào tạo theo hướng “tư tưởng” như: “nhân bản - sáng tạo - hội nhập” hay theo hướng “hành động” như: “thái độ - kiến thức - kỹ năng”, “thay đổi tư duy - khơi nguồn sáng tạo”… sẽ được trình bày khái quát trong bài viết này để góp phần làm r...

  • Article


  • Tác giả: Trần,Thị Thu Nhung (2019)

  • Trong xu thế đào tạo đa ngành, đa nghề của các trường đại học ở Việt Nam hiện nay, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đang phải nghiên cứu đến tính hiệu quả đào tạo của các ngành, chuyên ngành hiện đang đào tạo tại Trường. Qua 60 năm đào tạo, bên cạnh những ngành học truyền thống đã làm nên thương hiệu của Trường, còn có những ngành học mới ra đời, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đào tạo nguồn nhân lực làm công tác gia đình đã triển khai thực hiện được 5 năm tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Cho đến nay, Đại học Văn hóa Hà Nội vẫn là trường đại học duy nhất ở Việt Nam đào tạo ngành Gia đình học và chuyên ngành Quản lý nhà nước về gia đình. Qua thực tế đào tạo, chúng ta cần nhìn nhận thấu đáo các vấn đề xung quanh việc đào tạo nguồn nhân lực làm công tác gia đình và cần có hướng đi mới cho n...

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Khánh Ngọc (2019)

  • Đào tạo nghệ thuật tại trường đại học văn hóa Hà Nội là một trong những hoạt động mang đậm dấu ấn của quản lý văn hóa nghệ thuật, mà tiến thân là khoa văn hóa quần chúng, Dù không đào tạo chuyên nghiệp về nghệ thuật như các cơ sở đào tạo nghệ thuật trong cả nước, nhưng hoạt động đào tạo nghệ thuật tại trường đại học văn hóa Hà Nội đã có những thành tựu nhất định, đóng góp vào thành công chung của nhà trường trong sự nghiệp đào tạo cán bộ văn hóa.

  • Article


  • Tác giả: Đặng, Thị Hương Liên (2019)

  • Bài viết nêu lên những chính sách phát triển nguồn nhân lực quản lý văn hóa; đưa ra hạn chế trong thực trạng của việc thi hành những chính sách đó tại một số cơ sở văn hóa. Bên cạnh đó đưa ra một số ý kiến về việc quản lý chất lượng đào tạo nguồn nhân lực quản lý văn hóa

  • Article


  • Tác giả: Phạm, Thị Lan Thắm (2019)

  • Nghệ thuất Xòe là đặc trưng tiêu biểu của vùng đát Tây Bắc nói chung và ở tỉnh Điện Biên nói riêng, nó gắn liền với cộng đồng dân tộc Thái trong suốt chiều dài lịch sử ở quốc gia Việt Nam. Các làn điệu Xòe ở Điện Biên thường được người Thái tổ chức vào các dịp quan trọng trong năm, đặc biệt là dịp lễ hội Xuân, kỷ niệm ngày giải phóng diễn ra các sự kiện trên, các làn điệu Xòe đã quy tụ được đông đảo mọi người tham gia mà không phân biệt nào từ người dân đến khách du lịch... Trong thời gian qua, do ý thức được giá trị và tiềm năng to lớn của nghệ thuật Xòe đang được lưu truyền tại địa phương, nên chính quyền các cấp ở tỉnh Điện Biên, đặc biệt là ngành văn hóa từ cấp tỉnh đến xã/phường/thị trấn cùng với cộng đồng người Thái tại các bàn, làng đã có nhiều hoạt động có ý nghĩa với mục ti...

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Phương Thanh (2019)

  • bài viết nói về thực trạng khai thác giá trị du lịch Pác Bó và chỉ ra những hạn chế và thực hiện giải pháp đồng bộ, khắc phục, gắn liền khai thác giá trị di tích với hoạt động du lịch văn hóa về nguồn