Tìm kiếm

Bộ lọc:


Bộ lọc:


Bộ lọc:

Kết quả tìm kiếm

Danh sách kết quả tìm kiếm tài liệu từ 11 đến 20 trong 39 tài liệu phù hợp.
Tài liệu phù hợp với tiêu chí tìm kiếm:
  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Thị Thúy Hạnh (2017)

  • Bài viết tập trung phân tích các kinh nghiệm của Nhật Bản trong phát triển du lịch bền vững: phát triển thương hiệu điểm đến du lịch và quảng bá đặc sản địa phương; ứng dụng hiệu quả Internet marketing; nâng cao tính liên kết; phát huy vai trò của cộng đồng; lấy nhân tố văn hóa làm nền tảng trong phát triển du lịch. Từ kinh nghiệm của Nhật Bản, người viết đưa ra một số gợi ý đối với việc phát triển du lịch bền vững ở Việt Nam.

  • Article


  • Tác giả: Đinh, Thu Hương (2017)

  • Cung cấp kiến thức nền tảng về chuỗi cung ứng du lịch, mối quan hệ giữa đặc điểm ngành du lịch và các nội dung của quản trị chuỗi cung ứng ngành du lịch; thách thức mà quản trị chuỗi cung ứng du lịch phải đối mặt trong bối cảnh cuộc cách mạng công nghiệp 4.0.

  • Other


  • Tác giả: Lê,Thị Ngọc Anh; Đinh,Thị Khánh Hà; Hoàng,Thị Huế (2017)

  • Cạnh tranh và hợp tác là một điều kiện tất yếu để các doanh nghiệp tồn tại trong nền kinh tế thị trường, để không bị tụt hậu so với các doanh nghiệp trong và ngoài nước. Các doanh nghiệp ở Việt Nam, chủ yếu là các doanh nghiệp vừa và nhỏ, đóng một vai trò quan trọng trong nền kinh tế, là động lực chính cho việc làm, đổi mới và tăng trưởng. Nghiên cứu này phân tích mức độ chiến lược cạnh tranh và hợp tác của các khách sạn vừa và nhỏ ở thành phố Huế tiếp cận từ góc độ của các doanh nghiệp. Kết quả đã cung cấp bức tranh tổng quan về các chiến lược cạnh tranh hợp tác của các khách sạn 2–3 sao ở Huế, những khó khăn, thách thức đang gặp phải và những lý do hạn chế, cản trở việc hợp tác của các khách sạn

  • Other


  • Tác giả: Phạm,Việt Hùng; Lại,Xuân Thủy; Trần,Hữu Tuấn (2017)

  • Nghiên cứu này xem xét các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của các doanh nghiệp du lịch tỉnh Quảng Ngãi. Từ lý thuyết về năng lực cạnh tranh và nghiên cứu định tính đã xác định các yếu tố ảnh hưởng đến năng lực cạnh tranh của doanh nghiệp du lịch bao gồm: Năng lực Marketing du lịch, Thương hiệu, Năng lực ứng dụng công nghệ, Năng lực quản trị, tổ chức liên kết hoạt động,Trách nhiệm xã hội, Sản phẩm và dịch vụ du lịch, Nguồn nhân lực, Năng lực tài chính; Hạ tầng – cơ sở vật chất, Chiến lược về giá và Chiến lược doanh nghiệp. Nghiên cứu chính thức được thực hiện với 300 cá nhân giữ chức vụ quản lý từ giám đốc, phó giám đốc, trưởng phó phòng–ban, trưởng bộ phận trở lên tại các doanh nghiệp kinh doanh du lịch trên địa bàn tỉnh Quảng Ngãi. Kết quả cho thấy các yếu tố tr...

  • Article


  • Tác giả: Đinh, Công Tuấn (2017)

  • Hiện nay, ngành du lịch đang phát triển, góp phần vào tình hình kinh tế- xã hội của đất nước. Tuy nhiên, ngàng du lịch còn nhiều bất cập, đặc biệt là nguồn nhân lực, do đó việc đào tạo đối tượng này là vấn đề cấp thiết hiện nay. Từ thực tiễn cũng như nội dung tinh thần của Nghị quyết số 08/NQ-TW của Bộ Chính Trị đẫ ban hành về đào tạo nguồn nhân lực du lịch hiện nay, tác giả lựa chọn bài viết :" Thực trạng đào tạo nguồn nhân lực hiện tại của nước ta hiện nay (Qua trường hợp nghiên cứu tại khu sinh thái Đảo Cò, xã Chi Lăng, tỉnh Hải Dương)" với các nội dung như : Giới thiệu về khu du lịch tại khu sinh thái này. Từ đó nêu các vấn đề về nhu cầu nguồn nhân lực và đề xuất các khuyến nghị về việc đào tạo nguồn nhân lực du lịch tại khu sinh thái này.

  • Article


  • Tác giả: Phạm, Lê Trung (2017)

  • Họ Đinh là một trong những họ lớn trong cộng đồng các họ tộc ở Việt Nam đóng góp nhiều công sức để xây dựng và bảo vệ đất Việt. Đó cũng là họ mang dấu ấn bản địa ngàn đời trên mảnh đất này. Bên cạnh sự phát triển mạnh mẽ của các tộc nhánh họ Đinh trong cộng đồng các dòng họ Đinh trong cộng đồng người Việt, thì họ Đinh vẫn là một họ lớn của người Mường cho đến tận ngày nay. Trong bài viết này, chúng tôi trình bày về họ Đinh ở vùng Mường Động trong mối quan hệ với nhà nước Đại Việt.

  • Article


  • Tác giả: Đỗ, Trần Phương (2017)

  • Du lịch hành hương tuy không mới nhưng là một loại hình du lịch hướng tới thị trường những đối tượng khách hàng là những người am hiểu Phật pháp tâm hướng Phật. Đây sẽ là thị trường rất tiềm năng góp phần làm phong phú, đa dạng sản phẩm của ngành kinh tế. Trong khuôn khổ bài viết tác giả bàn tới thực trạng của du lịch hành hương tại Ấn Độ ngày nay, từ đó có những giải pháp cho tình trạng này.

  • Article


  • Tác giả: Phan, Bích Thảo (2017)

  • Đối với mỗi cá nhân, giao tiếp khong chỉ ảnh hưởng đến cuộc sống đời thường mà còn quyết định đến hiệu quả làm việc cũng như mức độ thành công trong sự nghiệp của mỗi người. Những người có chuyên môn trung bình nhưng hợp tác với đồng nghiệp, ứng xử linh hoạt sẽ thành công hơn những người chỉ khá về chuyên môn nhưng thiếu tinh thần hợp tác hoặc không biết cách hợp tác. Giao tiếp tốt là thể hiện một tư duy rõ ràng, mạnh lạc. Dựa vào lời ăn, tiếng nói, người ta sẽ đánh giá phẩm chất của con người. Ai cũng nhận thức được tầm quan trọng của việc giao tiếp tốt và luôn ý thức là phải tự tin, hòa nhã, thân thiện và lịch sự để hợp tác với mọi người. Nhưng thực tế còn có nhiều cản trở khiến việc giao tiếp của mỗi người chưa thực sự được hiệu quả. Vậy làm thế nào để đạt hiệu quả cao trong giao...