Tác giả: Nguyễn, Trọng Phượng; Nguyễn, Ngọc Nam (2018)
Bài báo đề cập một số khái niệm cơ bản, cách duy trì và phát triển dịch vụ sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần thâm nhập vào Việt Nam. Trên cơ sở đó, gợi mở một số dịch vụ sáng tạo để các cơ quan thông tin thư viện có thể tham khảo áp dụng
Tác giả: Nguyễn, Trọng Phượng; Nguyễn, Ngọc Nam (2017)
Bài báo đề cập một số khái niệm cơ bản, cách duy trì và phát triển dịch vụ sáng tạo trong bối cảnh cách mạng công nghiệp 4.0 đang dần thâm nhập vào Việt Nam. Trên cơ sở đó, gợi mở một số dịch vụ sáng tạo để các cơ quan thông tin thư viện có thể tham khảo áp dụng.
Tác giả: Nguyễn , Văn Thiên; Nguyễn, Ngọc Nam (2020)
Bài viết luận giải về kết nối thư viện; Giới thiệu về một số mô hình kết nối, hợp tác thư viện trên thế giới và khu vực; Thông qua kết quả khảo sát thực trạng kết nối liên thông các thư viện tại Việt Nam bài viết nhận định về những tồn tại và đề xuất giải pháp khắc phục.
Tác giả: Nguyễn, Văn Thiên; Nguyễn, Ngọc Nam (2021)
Bài viết xác định những thay đổi trong nhu cầu sử dụng tài liệu của bạn đọc tại các trường đại học do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đang trực tiếp quản lý ở khu vực phía Bắc; Thực trạng đáp ứng của các thư viện; Đề xuất giải pháp tăng cường khả năng đáp ứng cho các thư viện trước những thay đổi trong nhu cầu của bạn đọc.
Tác giả: Nguyễn, Ngọc Nam; Nguyễn, Văn Thiên (2021)
Bài viết đề cấp đến khái niệm thư viện số; Những vấn đề căn bản cần quan tâm khi xây dựng thư viện số: Hạ tầng công nghệ thông tin và truyền thông, tài liệu số, nhân lực và chính sách thông tin trong thư viện số.
Bài viết đề xuất một giải pháp quan trọng là tạo lập mục lục liên hợp để giúp cho các thư viện tạo được một yêu cầu bức thiết của cuộc sống hiện đại, làm cho bốn bể một nhà, tạo nên sự kết nối giữa các thư viện và bạn đọc, hỗ trợ cho người sử dụng có thể nhận biết, khai thác thông tin và tài liệu một cách hiệu quả
Tác giả: Nguyễn, Trọng Phượng; Nguyễn, Ngọc Nam (2016)
Đề cập một số khái niệm cơ bản, các yếu tố tác động, cấu thành và vai trò của văn hóa đọc cũng như phát triển văn hóa đọc. Trên cơ sở đó, đề xuất một số giải pháp, kiến nghị phát triển văn hóa đọc cho các thư viện công cộng