Search

Current filters:

Current filters:

Refine By:

Search Results

Results 1-10 of 13 (Search time: 0.021 seconds).
Item hits:
  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà; Phạm, Văn Rính (2015)

  • Bài viết nêu lên sự quan tâm của Hồ Chủ tịch với công tác thư viện. Tất cả mọi mặt về công tác thư viện từ việc xây dựng nguồn lực thông tin, đến vai trò của thư viện phải thực hiện những gì, đối tượng phục vụ của thư viện quan tâm đến đối tượng nào đều được Hồ chủ tịch quan tâm. Một số góp ý cụ thể về công tác thư viện.

  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2023)

  • Cuộc Cách mạng công nghiệp lần thứ tư, Internet cùng sự bùng nổ về công nghệ, dữ liệu và thông tin đã, đang và sẽ làm thay đổi căn bản cách chúng ta sống, làm việc, học tập và thậm chí có thể cả suy nghĩ. Công nghệ đang đóng một vai trò quan trọng trong việc này. Quản lý thông tin cũng không ngoại lệ và ngày càng trở nên quan trọng khi các tổ chức tìm cách hợp lý hóa các quy trình, cải thiện trải nghiệm của khách hàng để đạt được lợi thế cạnh tranh. Chuyển đổi số hiện là xu thế phát triển tất yếu, tác động ngày càng sâu rộng, bao trùm lêm các ngành, lĩnh vực, quốc gia trong đó có lĩnh vực quản trị thông tin và hoạt động thông tin thư viện. Bài viết phân tích các yêu cầu đặt ra đối với quản trị thông tin trong giai đoạn đẩy mạnh chuyển đổi số, đặc biệt là nâng cao trình...

  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • Khoa Thư viện - Thông tin Trường Đại học Văn hóa Hà Nội là cơ sở đào tạo cán bộ thư viện có bề dày truyền thống và uy tín ở Việt Nam. Bài viết này điểm lại những mốc son trong suốt chặng đường 50 năm xây dựng và phát triển của Khoa. Cung cấp những tư liệu lịch sử quan trọng liên quan đến ngày thành lập Khoa, chương trình đào tạo, những giảng viên tiên phong - người đặt nền móng cho sự nghiệp đào tạo cán bộ thư viện của Việt Nam nói chung và Trường Đại học Văn hóa Hà Nội nói riêng.

  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • 4 yếu tố đảm bảo chất lượng đào tạo cán bộ thông tin thư viện. Yếu tố đầu tiên quan trọng nhất và quyết định nhất về chất lượng đào tạo chính là chất lượng đội ngũ các nhà giáo, những người trực tiếp tham gia vào công tác giảng dạy, đào tạo các cán bộ thông tin thư viện trong tương lai. Yếu tố thứ hai đảm bảo thực hiện chương trình là xây dựng được một hệ thống giáo trình và tài liệu tham khảo về chuyên môn nghiệp vụ.Yếu tố thứ ba tham góp vào việc thực thi chương trình là cơ sở vật chất phục vụ giảng dạy và học tập. Yếu tố thứ tư tham góp vào việc thực thi chương trình có hiệu quả là sự tham gia tích cực của người học: học viên, sinh viên.

  • Article


  • Authors: Vũ, Dương Thúy Ngà (2010)

  • Bài viết phân tích thực trạng công tác xử lý tài liệu; nêu tình hình áp dụng các chuẩn nghiệp vụ, tiêu chuẩn Việt Nam (TCVN) và tiêu chuẩn quốc tế (ISO) trong xử lý tài liệu tại các thư viện đại học ở Việt Nam. Từ đó tác giả đưa ra các ý kiến nhận xét và đề xuất một số giải pháp nhằm tăng cường việc áp dụng chuẩn hóa trong xử lý tài liệu tại các thư viện đại học và nhằm mở rộng trao đổi thông tin trong bối cảnh đẩy mạnh hội nhập quốc tế của đất nước.