Tìm kiếm

Bộ lọc:

Bộ lọc:

Bộ lọc:

Kết quả tìm kiếm

Danh sách kết quả tìm kiếm tài liệu từ 31 đến 40 trong 40 tài liệu phù hợp.
Tài liệu phù hợp với tiêu chí tìm kiếm:
  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Mạnh Cương (2022)

  • Đầu tư trực tiếp nước ngoài đối với các quốc gia có ý nghĩa hết sức quan trọng trong phát triển kinh tế - xã hội. Trong tiến trình hoàn thiện chính sách pháp luật về thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài, Việt Nam đã nhận được rất nhiều bài học kinh nghiệm của các quốc gia đi trước đặc biệt là Thái Lan. Bài viết tổng hợp những kinh nghiệm trong thu hút đầu tư trực tiếp nước ngoài của Thái Lan. Trên cơ sở đó, đề xuất các giải pháp nhằm thu hút hiệu quả FDI ở Việt Nam trong thời gian tới.

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Hữu Nghĩa (2022)

  • Mạng Công nghiệp 4.0, Nhằm đổi mới và bắt kịp a bước chuyển mình và không ngừng trong quá trì hay cá nhân là việc làm thư viện - thông tin, HỌC xu thế phát triển, giảm tạo thêm ứng dụng Cổng th thông tin không chính tảng mạng xã hội Zalo. Đã C Bên cạnh các kênh mạng xã hội truyền thống khác như: Facebook Fanpage, YouTube, HUC LIC Connections, Twitter, TikTok, VCNet mà Trung tâm Thông tin - Thư viện (TTTV) Trường Đại học Văn hóa Hà Nội (HUE LIG) đang triển khai, Zalo Official Account (Zalo 0A) "Thư viện Trường Đại học Văn hóa Hà Nội” là kênh truyền thông tích hợp và hữu hiệu, tạo nên sự tương tác hai chiều nhanh nhạy và uy tin giữa người sử dụng (NSD) và cán bộ thư viện (CBTV) trong việc thực hiện các chiến lược marketing nhằm thu hút NSD và quảng bá các sản phẩm, dịch vụ mà đơn vị ...

  • Article


  • Tác giả: Phạm, Lê Trung (2022)

  • Văn hóa nhà thờ họ ở Bắc Ninh cũng như nhiều đia phương khác nước ta có cội nguồn từ tục thờ cúng tổ tiên đã tồn tại hàng trăm năm. Trên cơ sở thu thập tư liệu, chúng tôi đề cập đến sự biến đổi của nhà thờ họ trong lịch sử, nhất là từ giai đoạn đất nước bước vào thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa. Từ đó đề ra một số giải pháp để phát triển loại hình di tích tín ngưỡng độc đao này.

  • Article


  • Tác giả: Phạm, Thị Hải Yến (2022)

  • Mục đích của nghiên cứu này là xác định những yếu tố ảnh hưởng tới sự lựa chọn điểm đến của khách du lịch MICE nội địa tại vùng đông bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc. Dữ liệu được thu thập bằng cách phóng văn 615 doanh nghiệp vừa và lớn ở Việt Nam. Thông qua việc phân tích nhân tố khẳng định (CFA), mô hình cầu trúc tuyến tính (SEM), kết quả của nghiên cứu đã chỉ ra được mức độ quan trọng của các yếu tố tác động đến quyết định lựa chọn điểm đến du lịch MICE của các doanh nghiệp. Ngoài ra, nghiên cứu còn đề xuất một số giải pháp nhằm góp phần phát triển du lịch MICE tại vùng đồng bằng sông Hồng và duyên hải Đông Bắc,

  • Article


  • Tác giả: Phạm, Lê, Trung (2022)

  • Từ khi đất nước ta bước vào thời kỳ đổi mới năm 1986, nhất là giai đoạn phát triển công nghiệp hóa, hiện đại hóa, kinh tế tăng trưởng mạnh đã ảnh hưởng đến mọi mặt xã hội, trong đó có sự biến đổi của nhà thờ họ. Qua quá trình điền dã, tác giả đã tập hợp 127 tư liệu về nhà thờ họ hiện đang tồn tại ở BẮc Ninh và nhận thấy rằng; Một số nhà thờ họ đã được tu bổ, một số nhà thờ đã được tu bổ, khôi phục mới. nêm cạnh đó, xuất hiện xu hướng người dân làm ăn xa quay về xây dựng nhà thờ họ.

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Thị Kim Thìn (2022)

  • Huyện hoài Đức ( Hà Nội) sở hữu nguồn tài nguyên tự nhiên và nhân văn phong phú, cảnh quan làng quê tươi đẹp gắn với sản xuất nông nghiệp, văn hóa truyền thống, hệ thống di tích lịch sử văn hóa, làng nghề, lễ hội độc đáo... đây là những yếu tố quan trọng để hình thành loại hình sản phẩm du lịch nông nghiệp nông thôn hấp dẫn với du khách

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Minh Thúy;  Người hướng dẫn: Sản phẩm du lịch (2022)

  • Ẩm thực vừa đáp ứng nhu cầu ăn uống của du khách vừa là yếu tố giúp du khách thâm nhận được giái rị văn hóa của vùng đất họ đến. Xứ đoài( Sơn Tât) có rất nhiều món ngon có thể khai thác thành sản phẩm du lịch hấp dẫn du khách khi đến tham quan, trải nghiệm vùng đất này.

  • Article


  • Tác giả: Đỗ, Thị Quyên (2022)

  • Đến tạo nguồn nhân lực chất lượng cao đáp ứng nhu cầu của xã hội vừa là mục tiêu, sáng là yêu cầu bắt buộc đối với các cơ sở đào tạo. Trong bối cảnh hiện nay, hợp tác đào tạo không nằm ngoài xu thế đỏ. Đặc biệt, mối quan hệ giữa cơ sở đào tạo (nhà trường) và cơ quan tuyển dụng (tổ chức, doanh nghiệp) là mối quan hệ hợp tác song hành và bên chặt. Đối với các trường đại học đào tạo chuyên ngành xuất bản, phát hành, mối quan hệ hợp tác với cơ quan tuyển dụng có vai trò quan trọng, cần được quan tâm, xây dựng vững chắc bởi tinh chất đặc thù của ngành nghề giai định

  • Article


  • Tác giả: Nông, Anh Nga; Ma, Thị Quỳnh Hương (2022)

  • dung Bình Liêu là một huyện miền núi giáp biên của thể c tỉnh Quảng Ninh với thế mạnh về cảnh quan thiên Bình nhiên đa dạng, còn giữ được nét văn hóa bản địa đặt sắc của những bản làng dân tộc chưa bị tác động lịch nhiều bởi đô thị hóa và áp lực của phát triển nóng. man Bình Liêu đã được chọn làm bàn đạp tiên phong đã vin đầu phát triển mô hình kinh tế xanh (trong đó có du khi lịch xanh) tại Quảng Ninh. Đây được xem là một điểm lịc mới trong hoạt động sinh kế của cộng đồng dân tộc thiểu số (DTTS) ở Bình Liêu, trong đó có dân tộc Dao ch Thanh Phân. Việc phát triển du lịch cộng đồng ở đây C không chỉ mang lại lợi ích, mà cũng gây nên những tác động tiêu cục, làm mai một văn hóa truyền t thống của người bản địa và làm nảy sinh các vấn đề xã hội không mong đợi khác. Bài viết phân tích n...