Tìm kiếm

Bộ lọc:


Bộ lọc:


Bộ lọc:

Kết quả tìm kiếm

Danh sách kết quả tìm kiếm tài liệu từ 11 đến 20 trong 184 tài liệu phù hợp.
Tài liệu phù hợp với tiêu chí tìm kiếm:
  • Article


  • Tác giả: Trần,Thị Thu Nhung (2019)

  • Trong xu thế đào tạo đa ngành, đa nghề của các trường đại học ở Việt Nam hiện nay, Trường Đại học Văn hóa Hà Nội đang phải nghiên cứu đến tính hiệu quả đào tạo của các ngành, chuyên ngành hiện đang đào tạo tại Trường. Qua 60 năm đào tạo, bên cạnh những ngành học truyền thống đã làm nên thương hiệu của Trường, còn có những ngành học mới ra đời, đáp ứng nhu cầu của xã hội. Đào tạo nguồn nhân lực làm công tác gia đình đã triển khai thực hiện được 5 năm tại Trường Đại học Văn hóa Hà Nội. Cho đến nay, Đại học Văn hóa Hà Nội vẫn là trường đại học duy nhất ở Việt Nam đào tạo ngành Gia đình học và chuyên ngành Quản lý nhà nước về gia đình. Qua thực tế đào tạo, chúng ta cần nhìn nhận thấu đáo các vấn đề xung quanh việc đào tạo nguồn nhân lực làm công tác gia đình và cần có hướng đi mới cho n...

  • Article


  • Tác giả: Ngô, Văn Giá (2019)

  • Mục lục tập truyện ngắn "Mưa ở Bình Dương"

  • Article


  • Tác giả: Đặng, Hà Chi; Nguyễn, Anh Tuấn (2019)

  • Derived from identifying the four roles of philosophy in the development of education, the paper addresses the framework for the "triple fields" of Educational science - Philosophy of education - Education (including the theory of ethical education), in which the philosophy of education in particular; thereby defining the content and structure of educational philosophy based on different scientific approaches. All of these arguments are to support the transformation of the teaching model from "impartial" to "constructive", from "focusing on knowledge" to "focusing more on virtue" and and arousing and training capacity for learners.

  • Article


  • Tác giả: Hoàng, Thị Thu Huyền (2019)

  • Vai trò của giảng viên không chỉ là chuyên gia về nội dung giảng dạy, người thúc đẩy quá trình học tập, nhà thiết kế chương trình bài giảng mà còn là nhà tư vấn và đánh giá giáo dục. Với tư cách là nhà thiết kế, giảng viên cần đặt người học là trung tâm quá trình dạy và học, thiết kế các tài liệu giảng dạy như thế nào để có thể tích cực học và kích thích người học. Để đảm nhiệm được vai trò vừa là giảng viên, vừa là chuyên gia về nội dung giảng dạy thì giảng viên phải không ngừng học tập trau dồi kiến thức và áp dụng phương pháp giảng dạy tích cực. Đổi mới đào tạo giảng viên luôn được Đảng ta quan tâm vì giảng viên là người quyết định đến chất lượng giáo dục và đào tạo, là người trực tiếp tạo ra những chủ nhân tương lai của đất nước. Góp phần không nhỏ vào sự nghiệp giáo dục của nhà...

  • Article


  • Tác giả: Trần, Thị Mai Thanh (2019)

  • Hướng tới kỷ niệm 129 năm ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh và 50 năm ngày Bác viết Di chúc, chúng ta càng thấy những giá trị to lớn trong hệ thống tư tưởng của Người đã để lại cho dân tộc ta. Tác phẩm Di chúc đã thể hiện rõ tư tưởng của Chủ tịch Hồ Chí Minh về giáo dục, Người viết: "Bồi dưỡng thế hệ cách mạng cho đời sau là một việc rất quan trọng và rất cần thiết". Theo Người, đào tạo con người có ích cho xã hội bao gồm: đức, trí, thể, mỹ, nội dung giáo dục phải phong phú trong đó đức và tài giữ vai trò quan trọng. Bên cạnh đó, phương pháp giáo dục phải gắn liền với thực tiễn; học đi đôi với hành. Kế thừa tư tưởng Hồ Chí Minh về giáo dục, Đảng ta xác định: Giáo dục là quốc sách hàng đầu, mục tiêu của giáo dục là nâng cao dân trí. Muốn giáo dục phát triển thì công tác đào tạo giáo viê...

  • Article


  • Tác giả: Hoàng, Thị Thu Huyền; Tôn, Thanh Hải (2019)

  • Hệ thống báo chí, xuất bản ở tỉnh Phú Thọ đặt dưới sự lãnh đạo của Tỉnh ủy, quản lý của UBND Tỉnh. Với vai trò là vũ khí tư tưởng sắc bén, là cầu nối với nhân dân, là phương tiện quan trọng tuyên truyền phát triển kinh tế - xã hội, xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, là diễn đàn để nhân dân tham gia quản lý xã hội, giám sát quyền lực..., những năm qua, các cơ quan báo chí, xuất bản của Tỉnh đã không ngừng nỗ lực nâng cao vai trò trong tuyên truyền, giáo dục chính trị, tương tưởng cho cán bộ, đảng viên và nhân dân,... tạo sức mạnh mềm giúp Tỉnh ủy, UBND tỉnh trên lĩnh vực tương tưởng - văn hóa.

  • Article


  • Tác giả: Trần, Thị Mai Thanh; Lại, Vũ Kiều Trang;  Người hướng dẫn: Bài viết trình bày vai trò của nhà trường, gia đình và xã hội trong giáo dục giá trị cho học sinh. Đưa ra phương pháp kết hợp giáo dục giá trị giữa ba lực lượng: gia đình- nhà trường và xã hội. (2019)

  • -

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Ngọc Quý (2019)

  • Việc nâng cao sức khỏe, thể chất cho sinh viên để đáp ứng nhu cầu công việc trong cuộc sống là hết sức quan trọng và cần thiết. Tuy nhiên, từ vài năm trở lại đây, công tác giáo dục thể chất (GDTC) của trường Đại học Văn hóa Hà Nội gặp rất nhiều khó khăn và có nhiều hạn chế do điều kiện sân tập chật hẹp. Với quy mô và loại hình đào tạo của trường ngày càng lớn lên tới trên 1300 sinh viên, ảnh hưởng không nhỏ tới chất lượng giáo dục. Từ đó, đặt ra những thách thức lớn đòi hỏi nhà trường phải giải quyết để đảm bảo và nâng cao chất lượng GDTC cho sinh viên.