Tìm kiếm

Bộ lọc:


Bộ lọc:


Bộ lọc:

Kết quả tìm kiếm

Danh sách kết quả tìm kiếm tài liệu từ 31 đến 40 trong 129 tài liệu phù hợp.
Tài liệu phù hợp với tiêu chí tìm kiếm:
  • Thesis


  • Tác giả: Vũ, Dương Thúy Ngà (2011)

  • Bài viết giới thiệu khái quát thực trạng việc áp dụng các quy tắc biên mục trong công tác mô tả tại các thư viện ở Việt Nam. Từ việc điều tra về việc áp dụng quy tắc biên mục trong 4 nhóm thư viện: thư viện công cộng, thư viện đại học, thư viện trường học và các thư viện đa ngành, thư viện viện nghiên cứu, tác giả đã đưa ra các giải pháp để tăng cường hoạt động tiêu chuẩn hóa trong công tác xử lý biên mục ở Việt Nam.

  • Article


  • Tác giả: Phạm, Bích Huyền (2011)

  • Trình bày những đặc sắc về nghệ thuật tuồng và những thách thức gặp phải. Đồng thời, phân tích con đường để tuồng đến với khán giả trẻ và đánh giá hoạt động giáo dục nghệ thuật của nhà hát tuồng Việt Nam.

  • Article


  • Tác giả: Phan, Bích Hà (2011)

  • Đề cập đến "Tâm thức duy cộng đồng" của người Việt và vấn đề: "Hình thành con người cá nhân" trong văn học nghệ thuật. Đồng thời, trình bày mối quan hệ giữa "tâm thức duy cộng đồng" trong "tính cộng đồng" của văn học nghệ thuật dân tộc.

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Văn Huấn (2011)

  • Thần thoại là một khái niệm phức tạp, cho đến nay, vẫn cần những ý kiến khác nhau. Hiểu theo nghĩa rộng, thần thoại là một hình thức tư duy nguyên thủy, gắn với tín ngưỡng của con người thời cổ đại. Hiểu theo nghĩa hẹp, thần thoại là một thể loại văn học dân gian. Các nhà nghiên cứu đã đưa ra những định nghĩa khác nhau về thể loại này. Bài viết đề cập đến những điểm chung của các nhà nghiên cứu để từ đó nêu một định nghĩa đầy đủ hơn về thần thoại.

  • Article


  • Tác giả: Nguyễn, Văn Tiến (2011)

  • Tài liệu Hán Nôm ở các di tích lịch sử văn hoá là một nguồn sử liệu chữ viết rất đa dạng và phong phú. Bài viết giới thiệu về những thông tin quý giá ấy còn được lưu giữ trên các vật ghi tin hiện còn được bảo lưu ở các di tích lịch sử văn hoá ở miền Bắc Việt Nam hiện nay.

  • Article


  • Tác giả: Hoàng, Kim Ngọc (2011)

  • Bài viết này có sự phân biệt rõ các khái niệm ẩn dụ hóa (cơ chế ẩn dụ hóa hay phép ẩn dụ) với ẩn dụ nói chung (và ẩn dụ tu từ nói riêng). Đồng thời làm rõ bản chất của ẩn dụ hóa (hay cơ chế ẩn dụ hóa) là cơ trình lâm thời chuyển nghĩa của từ ngữ dựa vào quan hệ liên tưởng tương đồng mà biến một từ ngữ thông thường, vốn biểu thị sự vật này, thành một ẩn dụ, tức là từ ngữ có giá trị như một hình ảnh ngôn từ cảm tính có khả năng gợi lên ở người đọc, người nghe biểu tượng về một sự vật khác. Có thể nói chuyển nghĩa là một trong những con đường quan trọng vào bậc nhất khiến cho ngôn ngữ có khả năng kì diệu trong việc phản ánh thế giới khách quan và biểu hiện được những tư tưởng tình cảm tinh tế nhất của con người.

  • Article


  • Tác giả: Lý, Thị Mỹ Dung (2011)

  • Các hệ thống đào tạo trực tuyến với các ưu điểm như giúp người học tiết kiệm chi phí đi lại, dễ dàng tương tác với giáo viên, cập nhật thông tin mới nhất, không hạn chế về khoảng cách... đã và đang là xu hướng phát triển trong ngành giáo dục đào tạo. Đào tạo trực tuyến đã được triển khai ở một số trường Đại học và mang lại rất nhiều lợi ích cho người học.

  • Article


  • Tác giả: Văn, Giá (2011)

  • Trình bày nguyên nhân của tình trạng phai nhạt năng lực thẩm mỹ trong cộng đồng nói chung và của nhà báo nói riêng. Đồng thời, đưa ra cách thức rèn luyện và đào tạo năng lực thẩm mỹ cho đối tượng này.